x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim hoạt hình, anime nhân vật chính "giấu nghề" hay nhất

Blue Sea 17:20 - 05/01/2022

Nếu là fan cứng của những bộ phim hoạt hình, anime Nhật Bản, ắt hẳn bạn sẽ chẳng xa lạ gì với motif các nhân vật chính giấu nghề, che giấu siêu năng lực của bản thân. Hãy cùng điểm qua một số dự án đình đám về đề tài này nhé!

1. Meitantei Conan – Thám Tử Lừng Danh Conan (1996 – nay)

Nhắc đến những bộ phim hoạt hình, anime Nhật Bản về nhân vật chính giấu nghề, che giấu thân phận, ắt hẳn Thám Tử Lừng Danh Conan chính là ứng cử viên đầu tiên mà bạn nhớ đến.

Cậu nhóc tiểu học với đôi kính cận, luôn đi xung quanh hiện trường khiến mọi người nghĩ cậu táy máy tay chân, hóa ra lại là thám tử trung học thiên tài Shinichi Kudo. Chẳng biết vô tình hay cố ý, mỗi nơi Conan đi qua đều xảy ra án mạng, tạo cơ hội cho cậu trổ tài. Đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là bộ truyện cực kỳ ăn khách tạo nên thương hiệu cho tác giả Aoyama Gosho.

2. Cardcaptor Sakura – Thủ Lĩnh Thẻ Bài (1999 – 2018)

Cardcaptor Sakura là anime rất được khán giả yêu thích, đặc biệt là phái nữ. Nội dung bộ phim xoay quanh cô bé lớp 4 Kinomoto Sakura, vì lỡ “gọi nhầm” Windy mà vô tình đánh thức thần thú cai quản Kero và giải trừ phong ấn cho các lá bài ma thuật khác.

Để ngăn chặn các thẻ bài gây nên tai họa cho thế giới, Sakura đã bất đắc dĩ trở thành thủ lĩnh thẻ bài mới. Tưởng chừng mọi rắc rối đã được giải quyết trong các phần phim trước, năm 2018, CLAMP bất ngờ khiến người hâm mộ rần rần khi tiếp tục phát hành series mới mang tên Cardcaptor Sakura: Clear Card.

3. D.N.Angel – Siêu Trộm (2003)

D.N.Angel khiến khán giả vô cùng hứng thú khi sở hữu motif độc đáo, mới lạ về một cậu thiếu niên mang trong mình hai nhân cách hoàn toàn khác biệt. Bên ngoài, Daisuke Niwa là cậu nhóc vụng về, tốt bụng, thầm thương trộm nhớ cô bạn Risa Harada.

Nào ngờ, nhân cách thứ hai của Daisuke là Dark Mousy – một siêu trộm khét tiếng lại nảy sinh tình cảm với Riku Harada – chị sinh đôi của Risa. Hai tính cách đối lập bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn và tranh giành điều khiển cơ thể của Daisuke Niwa. Những tình huống dở khóc dở cười được xây dựng hài hước và thú vị đã giúp D.N.Angel trở thành bộ phim hoạt hình main chính giấu nghề được yêu thích nhất mọi thời đại.

4. Magic Kaito – Siêu Trộm Kid (2010 – nay)

Không chỉ là người làm nên thành công cho Meitantei Conan, Aoyama Gosho còn là “cha đẻ” của siêu trộm nổi tiếng trong giới truyện tranh Magic Kaito. Sở hữu trí tuệ siêu phàm, mánh khóe lừa đảo đỉnh cao cùng tài hóa trang thần sầu, Kaito Kid luôn là đối thủ “khó xơi” của cảnh sát.

Điều đặc biệt ở Kid đấy là dù xuất hiện với rất nhiều gương mặt khác nhau nhưng không ai biết được thân phận hay gương mặt thật của anh chàng này. Bên cạnh đó, dù luôn đối đầu nhau mỗi khi Kid xuất chiêu trộm đồ, nhưng giữa Conan và Kaito vẫn luôn tồn tại một tình bạn đáng trân quý.

5. Kyoukai no Kanata - Vượt Ngoài Ranh Giới (2013)

Kyoukai no Kanata là bộ phim hoạt hình đặt ra cho người xem rất nhiều suy ngẫm về những số phận đau thương khi không được làm chính mình. Ngay khi vừa ra mắt, tác phẩm này đã nhanh chóng gây sốt phòng vé và nhận về những phản hồi tích cực từ công chúng.

Akihito Kanbara là một chàng nam sinh cao trung sở hữu khả năng hồi sinh cực mạnh, hầu như chẳng có bất cứ vũ khí nào có thể làm tổn thương được cậu. Một lần tình cờ, những lời nói “nhảm nhí” của cậu đã làm nổi giận Mirai Kuriyama – một cô bé đang muốn tự tử.

Hóa ra, Mirai cũng không phải người tầm thường, thanh gươm cô đang cầm trong tay là thanh gươm có dòng máu bị nguyền rủa. Từ sự cảm thông dành cho nhau, cả hai dần hình thành nên những tình cảm đặc biệt khiến người xem không khỏi “quắn quéo”.

6. Noragami – Vị Thần Lang Thang (2014)

Chẳng biết trời xui đất khiến thế nào, Yato luôn làm người xung quanh thất vọng, ghẻ lạnh vì vẻ ngoài nhếch nhác, xui xẻo, một thanh niên đúng nghĩa “chẳng có tương lai”. Ít ai ngờ được rằng, bản ngã thực sự của Yato lại là một vị thần diệt trừ các linh hồn tà ác.

Phiêu bạt giữa nhân gian, sống một cuộc đời rày đây mai đó, dù khó khăn nhưng Yato chưa bao giờ đánh mất niềm vui và tinh thần nghĩa hiệp trong trái tim mình. Cốt truyện hấp dẫn, nét vẽ anime sinh động đã giúp Noragami trở thành bộ phim hoạt hình main chính giấu nghề được yêu thích nhất năm 2014.

7. Kuroko no Basuke – Tuyển Thủ Vô Hình (2012)

Ngay từ khi còn là những nhân vật nằm trên trang sách, Kuroko no Basuke đã là một bộ truyện được độc giả vô cùng yêu thích. Tất nhiên, khi chuyển thể tác phẩm này thành dạng anime, người hâm mộ đã được phen rần rần vì các nhân vật mình yêu thích xuất hiện quá “ngầu”.

Bộ phim sở hữu cốt truyện khá đơn giản kể về tuyển thủ Kuroko Tetsuya Kuroko – người mang áo số 6 của đội bóng rổ trường Teiko. Vì thành tích của đội quá đáng nể, tài năng của Kuroko trở nên mờ nhạt và ít được mọi người quan tâm. Nhưng khi chuyển đến một môi trường mới, Kuroko đã có cơ hội bộc lộ tài năng và cùng các thành viên mới giành lấy chức vô địch.

8. Quanzhi Fashi – Toàn Chức Pháp Sư (2016)

Nếu là người yêu thích thể loại main chính giấu nghề, ắt hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua siêu phẩm hoạt hình mang tên Toàn Chức Pháp Sư, bộ phim lấy đề tài về thế giới phép thuật.

Mạc Phàm là cậu thiếu niên luôn bị mọi người xem thường bởi xuất thân nghèo khổ, không ít lần cha cậu bị gia tộc họ Mục đánh đập chỉ vì cậu dám có tư tưởng “crush thầm” tiểu thư nhà đó. Ôm mối hận trong lòng, Mạc Phàm đã từng bước trở thành pháp sư giỏi nhất để giành lấy những thứ mình muốn.

9. Saijaku Muhai no Bahamut – Thần Long Chiến Y (2016)

Tương tự như Mạc Phàm, Lux Arcadia trong Saijaku Muhai no Bahamut cũng là một chàng trai bị mọi người xem thường bởi kỹ năng kém cỏi nhưng cả gan có mưu đồ tạo phản.

Bề ngoài bình thường, yếu đuối là vậy, thực chất Lux Arcadia lại là truyền nhân duy nhất còn sót lại của chế đế cũ. Trong huyết quản cậu, vẫn còn đang cất giữ sức mạnh tiềm tàng chờ ngày bùng nổ. Vượt qua rất nhiều thử thách và cám dỗ, liệu Lux là nhân vật thuộc về phe “chính” hay “tà”?

10. Tower Of God - Cuộc Chiến Trong Tòa Tháp (2020)

Tưởng chừng chỉ là bộ phim kể về chuyến phiêu lưu cứu bạn đơn thuần, Tower Of God khiến người xem bất ngờ khi nhân vật chính – cậu bé Bam lại tiềm ẩn sức mạnh to lớn trong người.

Trải qua những ngày tháng cô độc dưới tòa tháp, cuộc sống tẻ nhạt của Bam dần khởi sắc khi cô bạn Rachel xuất hiện. Một ngày nọ, Rachel bất ngờ mất tích, buộc Bam phải tiến sâu vào tòa tháp để tìm kiếm người bạn thân ngày nào. Liệu lòng dũng cảm, tình bạn, có giúp cậu chiến thắng tất cả!

Bề ngoài luôn tỏ vẻ ngờ nghệch, ngây thơ vô số tội, nhưng những nhân vật kể trên luôn khiến người xem kinh ngạc, vỡ òa cảm xúc mỗi khi “bung lụa”. Nếu là tín đồ của những bộ phim hoạt hình, anime main chính giấu nghề, đừng bỏ qua những siêu phẩm mà Dienanh.net đã gợi ý đến bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.