x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

3 lý do giúp Hellbound thành công: Đề tài kinh dị, tranh cãi nhưng hay

Chloe Nguyen 19:45 - 26/11/2021

Chỉ qua một ngày công chiếu, Hellbound (Bản Án Của Tử Thần) nhanh chóng vượt mặt Squid Game trở thành series leo lên top 1 Netflix thế giới nhanh nhất. Trong khi, Squid Game phải mất đến 6 ngày. Vậy những lý do gì mà khiến bộ phim trở nên hot như vậy, cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

>> Xem thêm: Rating phim Hàn ngày 19/11: Now We Are Breaking Up bị bám sát nút

Dàn sao hạng A với diễn xuất siêu đỉnh

 Một bộ phim bom tấn thì diễn viên là yếu tố hàng đầu và 3 cái tên bảo chứng phòng vé không làm mình thất vọng đó chính là Yoo Ah In, Kim Hyun Joo Park Jeong Min. Đặc biệt nhất là Yoo Ah In tròn vai Jung Jin Soo - đứng đầu giáo phái Chân lý mới. 

Vai diễn của Yoo Ah In đòi hỏi nội tâm khá nhiều nên để hoá thân vào vai diễn mình nghĩ anh cũng đã tốn không ít thời gian. Từ những cử chỉ, dáng đi chậm rãi hay cách nói cũng phải toát lên vẻ một người chủ tịch bí ẩn và một xíu phản diện. Ban đầu mình tưởng anh là người kiểu sống hướng nội, “anti social” nhưng thật ra anh lại là người có EQ cực cao với đam mê và niềm tin với Chúa mãnh liệt. 

Kim Hyun Joo tái xuất màn ảnh nhỏ với vai luật sư Min Hye Jin, ban đầu với sự bí ẩn của cô mình còn tưởng cô ấy là thành viên của Hội Chân Lý Mới luôn đó nhưng cuối cùng lại không phải, sau khi Jung Jin Soo “bay màu” thì mấy năm sau mình cũng không nhìn ra được cô luật sư hồi nào mà trở thành một đả nữ chính hiệu luôn.

Đạo diễn từ Train To Busan

Một trong những lý do khiến Hellbound được đánh giá cao và được trông đợi đó chính là đạo diễn cũng là tác giả webtoon cùng tên - Yeon Sang Ho đồng thời ông cũng là đạo diễn của bom tấn Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử).

>> Xem thêm: Rating phim Hàn ngày 20/11: Now We Are Breaking Up bị bám đuổi sít sao

Đây không phải lần đầu tiên đạo diễn Yeon Sang Ho đụng tới vấn đề "nhạy cảm". Trước đây, Train To Busan có ám chỉ sự kiện phà Sewol và dịch cúm, Seoul Station có nhắc tới một vụ biểu tình của dân lao động còn, Psychokinesis thì nhắc tới vụ giải tỏa mặt bằng ở Yongsan. Theo mình, phải hiểu thêm 1 chút về các vấn đề xã hội ở Hàn thì sẽ thấy đạo diễn Yeon "rap diss" nhiều thế nào, người Hàn xem phim Hàn sẽ có góc nhìn khác và sâu hơn mình rất nhiều luôn đó.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh dị đen tối và bí ẩn siêu nhiên

Hellbound là một bộ phim có nội dung mới lạ, là sự kết hợp giữa phim kinh dị đen tối và bí ẩn siêu nhiên với các hình ảnh mới lạ, màu phim u ám và các góc quay cũng ấn tượng không kém. Đồng thời cốt truyện của Hellbound cũng tái hiện sâu sắc nỗi sợ hãi của con người qua cách khai thác chủ thể mới lạ về tôn giáo và nhân sinh.

Mình cho rằng, cái thú vị của Hellbound bên cạnh hình ảnh sống động, nội dung sâu sắc thì bộ phim này cũng không có một nhân vật chính cụ thể, Jung Jin Soo là người mở ra thế giới này - thế giới được thống trị bởi thần linh, nơi tội lỗi con người bị trừng phạt bởi Chúa như thuyết của Hội Chân Lý mới nhưng thật ra lại không phải vậy, tại sao những thế lực siêu nhiên đó xuất hiện thì nếu có mùa 2 thì chúng ta sẽ rõ.

Mình chắc chắn rằng, Hellbound là một bộ phim rất đáng để bạn nên xem, hãy chuẩn bị một tinh thần thật thoải mái nhất để tận hưởng bộ phim nha. Cảnh báo là xem rồi sẽ dính mà dứt không được luôn đó, như vậy mới đáng là series top 1 Netflix thế giới đúng không nè.

>> Xem thêm: Hellbound có xứng đáng là cú hit lớn tiếp theo sau Squid Game?

* Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.