x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Sao Hollywood "mắc kẹt" trong vai diễn: Daniel mãi là Harry Potter

SEIZEDIX 11:30 - 02/04/2022

Bị đóng khung trong một vai diễn là điều các diễn viên nổi tiếng của Hollywood không muốn gặp phải. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì không ai muốn người xem chỉ nhớ tới mình qua một vai kinh điển nào đó dù bản thân đã đóng nhiều nhân vật trong vô số tác phẩm. Hãy cùng mình điểm mặt những ngôi sao không thể thoát khỏi cái bóng của nhân vật và mất nhiều thời gian để khẳng định tài năng của mình với người xem nhé.

Daniel Radcliffe

Ngôi sao Daniel Radcliffe bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình trong bộ phim chuyển thể David Copperfield của đài BBC khi mới chỉ 10 tuổi. Vai diễn này đã giúp anh thu hút sự chú ý của Christopher Columbus - đạo diễn của bom tấn chuyển từ loạt tiểu thuyết Harry Potter của tác giả J.K Rowling. Nam diễn viên nhanh chóng được mời casting và có cơ hội xuất hiện trong suốt 8 phần của loạt phim đình đám này.

Được biết, bố mẹ của Daniel Radcliffe ban đầu không muốn anh tham gia vào vũ trụ phim về thế giới phù thủy, thế nhưng sau nhiều lần được nhà sản xuất thuyết phục, họ đã đồng ý. Sau thành công vang dội của Harry Potter, Radcliffe đóng vai chính trong nhiều bộ phim khác, tiêu biểu là Woman in BlackVictor Frankenstein. Thế nhưng, anh vẫn chưa thực sự đạt được thành công hậu vai diễn kinh điển khi còn trẻ.

Macaulay Culkin

Mình tin rằng khi được hỏi diễn viên nhí biểu tượng của Disney Channel những năm 2000, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Macaulay Culkin. Nam diễn viên được biết đến với vai diễn Kevin McCallister trong hai phần đầu của bom tấn điện ảnh Home Alone - trước khi loạt phim này trở thành một thảm họa. Trước khi tạm dừng sự nghiệp diễn xuất vào năm 1994, anh đã đóng vai chính trong bộ phim My Girl Richie Rich, thế nhưng cả hai đều không đạt được thành công như tưởng tượng.

Nhiều năm sau khi xuất hiện trong Ở Nhà Một Mình, Macaulay Culkin không còn là một cậu nhóc nhí nhảnh mà mọi người biết tới, vật vã để có thể thoát khỏi quá khứ đen tối. Hiện tại, anh chưa có hoạt động trở lại với công việc diễn xuất và đang trong mối quan hệ tình cảm với Brenda Song.

Tobey Maguire

Trong những năm đầu sự nghiệp, Tobey Maguire đã gây dựng được một tình bạn đẹp với một ngôi sao khác cũng ra mắt vào thập niên 90 - Leonardo DiCaprio khi cả hai cùng tham gia casting cho một vai diễn. Sau nhiều năm gắn bó với nghề, nam diễn viên nhận được nhiều lời khen nhờ vai diễn trong The Ice Storm The Cider House Rules, thế nhưng, bước ngoặt đưa anh trở thành siêu sao là khi anh xuất hiện trong bộ ba Spider-Man của Sam Raimi, vào vai nhân vật chính là Peter Parker. 

Dù đã cố gắng thử sức ở nhiều bộ phim khác sau khi ngừng đóng Spider-Man, thế nhưng Tobey Maguire vẫn được người ta nhớ tới nhiều nhất qua vai diễn Người Nhện. Gần đây, anh đã tái hiện vai diễn mang tính biểu tượng của mình trong Spider-Man: No Way Home cùng với hai phiên bản Người Nhện khác là Tom Holland Andrew Garfield.

Taylor Lautner

Taylor Lautner bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với vai nhỏ trong loạt phim truyền hình The Bernie Mac Show. Thuở đó, anh cũng tham gia lồng tiếng cho Danny Phantom và What's New, Scooby-Doo?. Bên cạnh phần nhỏ khán giả có thể nhận ra nam diễn viên nhờ vai diễn của anh trong Adventures of SharkboyLavagirl, phần đông người xem biết tới anh qua vai Jacob Black trong các phần phim chuyển thể từ tiểu thuyết Chạng Vạng của Stephanie Meyer. 

Ngay sau khi những phần phim Chạng Vạng được phát hành tại rạp, Taylor Lautner trở thành thần tượng được rất nhiều cô gái trẻ yêu thỉnh. Thế nhưng kể từ sau vai diễn đó, anh không còn quá nhiều cơ hội để bứt phá trở thành ngôi sao lớn. Anh thỉnh thoảng tham gia đóng vai chính trong các bộ phim nhỏ, gần nhất là Home Team.

Elijah Wood

Elijah Wood bắt đầu sự nghiệp của mình sớm hơn mọi người nghĩ. Anh đóng một vai nhỏ trong bộ phim Back to the Future Part II trước khi nổi tiếng vang dội với nhân vật Frodo Baggins trong loạt phim Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn. Xuyên suốt các phần phim, anh có cơ hội xuất hiện cùng với những tên tuổi thống trị trong ngành điện ảnh như Ian McKellen, Christopher Lee Orlando Bloom

Sau thành công của Lord of the Rings, Elijah Wood đã tham gia lồng tiếng cho một số bộ phim đình đám, tiêu biểu là Happy Feet và đóng vai chính trong một số bộ phim khác. Thế nhưng nhìn chung, chưa có vai diễn nào giúp anh thoát khỏi cái bóng của Frodo Baggins. 

>>>Xem thêm: Bạn thân 3 đời Spider-Man: Harry biến chất, Ned có thể là Hobgoblin

Dù có nhiều cố gắng và nỗ lực, thế nhưng những ngôi sao trên vẫn bị người xem đóng khung trong nhân vật đã đưa họ lên đỉnh cao danh vọng. Mong rằng loạt nam diễn viên trên sẽ có nhiều thành công trong tương lai và khẳng định tài năng của mình với khán giả.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.