x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Top những câu thần chú khó luyện nhất (P.1)

Yasha 10:00 - 30/03/2022

Có rất nhiều phù thủy tài năng tồn tại trong thế giới của Harry Potter, và đôi lúc có những người có khả năng còn vượt qua cả 2 chữ “tài năng” đó. Đa số thì dù có tài năng hay không, họ vẫn dùng những phép thuật thông thường và chỉ có số ít mới thực sự trở nên tỏa sáng và nổi danh khắp thế giới. Phép thuật cũng vậy, nó cũng phân độ khó từ đơn giản, trung bình, khó và cực khó.

>> Xem thêm: Harry Potter: Các loại lõi đũa phép mạnh nhất giới phù thủy (P.3)

Vậy những phép thuật nào sẽ xứng đáng được đưa vào danh sách này nhỉ? Chắc chắn phải rất mạnh, đúng không nào?

Capacious Extremis

Capacious Extremis (Bùa Cơi Nới) vốn là một phép thuật cao cấp, cho phép người dùng mở rộng không gian bên trong mà không ảnh hưởng đến bên ngoài của vật thể, phòng ốc, tòa nhà, xe cộ,...

Ví dụ, nếu như bạn mang theo một chiếc rương nhỏ trong khi đồ đạc cần mang thì nhiều hơn mức chứa tối đa, bạn có thể dùng phép này để nhét tất cả vào bên trong. Một điểm khá hay là phép này cũng có thể khiến đồ đạc đựng trong đó nhẹ đi, giúp người dùng có thể xách hành lý một cách dễ dàng.

>> Xem thêm: Những bảo vật bá đạo nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng (P.2)

Dù rất hữu ích, nhưng Capacious Extremis lại được coi là một phép thuộc diện bị kiểm soát gắt gao. Lý do là bởi nó quá mạnh, đòi hỏi nhiều kỹ năng, và quan trọng hơn là gây nên nguy cơ lạm dụng trái phép, vi phạm Đạo luật Bí mật Quốc tế. Do đó, Bộ Pháp thuật chỉ cho phép các nhà sản xuất đồ dùng được đính kèm bùa phép này, cụ thể là lều trại phù thủy hay rương phù thủy và tất nhiên, những thứ đó phải thông qua phê duyệt, cấp phép.

Một phép thuật điều khiển nước

Cụ Dumbledore biết vài dạng phép thuật mà chúng ta không biết tên cụ thể. Trong trận đấu với Voldemort, cụ đã dùng một phép thuật điều khiển nước từ Fountain of Magical Brethren rồi biến nó thành một cái kén dùng để khống chế Voldemort, mà hắn không thể đối phó nổi. Nếu Harry không có mặt tại đó và cụ Dumbledore trẻ hơn một chút, thì không biết cụ còn có thể làm những gì.

Tuy nhiên, phép này lại có điểm yếu là phải liên tục kiểm soát dòng nước, còn không thì quả cầu nước sẽ rơi xuống ngay lập tức.

Obliviate

Obliviate (Bùa Quên Lãng) được coi là một phép khó dùng, có hiệu ứng chặn hoặc xóa một ký ức cụ thể, tức là nó có thể dùng để xóa 1 ký ức nào đó được chỉ định mà không ảnh hưởng đến toàn bộ trí nhớ của đối tượng.

Thường thì bùa chú này được dùng để xóa ký ức của Muggle, giúp giới phù thủy ẩn mình. Nhưng có điều, nó cũng có thể bị kẻ xấu lợi dụng. Cái khó là nếu không thực hiện đúng cách, phép này có thể xóa những phần quan trọng trong trí nhớ của một cá nhân và gây tổn thương não, rất khó phục hồi. Đó chính là trường hợp của thầy Gilderoy Lockhart, khi hắn dùng đôi đũa hỏng của Ron và khiến chính mình bị bùa phản phệ, không thể phục hồi được nữa.

Bên cạnh đó, Obliviate không thể xóa hoàn toàn mà vẫn có cách để lôi đoạn ký ức đó ra,khi Voldemort đã phá vỡ nó bằng cách cho đối tượng “ăn hành”. Về cơ bản thì nếu trí nhớ được chia làm nhiều căn phòng, thì Obliviate giống như cái ổ khóa để chặn đoạn ký ức cụ thể đó.

Protego Horribilis

Protego Horribilis là phiên bản mạnh nhất của Bùa Khiên - một dạng phép phòng thủ cơ bản có hiệu ứng tạo ra lớp lá chắn vô hình nhằm ngăn các đòn vật lý hoặc làm chệch hướng các câu thần chú. Protego Horribilis mạnh hơn, có phạm vi rộng hơn (đủ để chắn cả một khu vực lớn), ngăn được những dạng phép thuật hắc ám ngoại trừ Avada Kedavra. Tuy nhiên, một phép thuật công kích đủ mạnh cũng có thể đánh thủng lớp lá chắn này.

Protego Horribilis khó dùng ở chỗ nó cần nhiều thời gian để chuẩn bị, nếu cần phải phòng thủ ở một khu vực rộng. Và dĩ nhiên không phải ai cũng đủ khả năng tạo ra lớp phòng ngự đủ mạnh để liên tục chống được phép thuật công kích.

>> Xem thêm: The Batman: Catwoman từng được khách trả tiền để "tẩm quất" họ

Phép tạo ngọn lửa Gubraithian

Đây là một phép thuật không rõ tên, có tác dụng phù phép ngọn lửa để biến nó thành ngọn lửa cháy vĩnh viễn không bao giờ tắt, kể cả khi phù thủy đó không còn sống nữa. Trong Harry Potter và Hội Phượng Hoàng, cụ Albus Dumbledore từng triển phép này rồi trao ngọn lửa vĩnh cửu đó cho Rubeus Hagrid, nhằm làm món quà dành cho tộc người khổng lồ.

Về cơ bản thì đây là một phép thuật cao cấp, có rất ít phù thủy có thể thực hiện được nó. Vẫn chưa biết rằng nó có được dạy ở Hogwarts không, tuy nhiên theo Hermione, vào năm học thứ năm thì giáo sư Flitwick đã đề cập đến phép thuật này ít nhất hai lần trong các buổi dạy môn Bùa chú của ông. Có nghĩa là có thể Flitwick cũng có thể sử dụng nó, và chẳng có gì để nghi ngờ về việc ông là một trong những giáo sư giỏi nhất của Hogwarts.

Do bài đã dài, nên mình xin tạm ngừng tại đây. Trong kỳ tới, hãy tiếp tục cùng mình khám phá về những phép thuật khó nhất trong vũ trụ Harry Potter nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.