x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Sát Thủ Nhân Tạo 2: Không quá tệ nhưng "lép vế" phần 1 về mọi mặt

Salonpas 23:00 - 27/06/2022

Nếu bạn là một fan chân chính của thể loại kinh dị, giật gân thì The Witch: The Other One (Sát Thủ Nhân Tạo 2: Mẫu Vật Còn Lại) là một lựa chọn không tồi có thể tham khảo.

Nghe đến Sát Thủ Nhân Tạo 2 có lẽ nhiều bạn còn khá e dè vì chưa có cơ hội thưởng thức phần phim đầu tiên. Nhưng đó không là vấn đề quá lớn vì 2 phần phim có cốt truyện hoàn toàn riêng biệt mà bạn có thể dễ dàng nắm bắt, chỉ cần bạn biết rằng thế gian quan ở phần 1 đã thiết lập sẵn một không gian giả tưởng về siêu năng lực và căn phòng thí nghiệm “tai quái”.

Điểm đặc trưng của hệ thống phim Sát Thủ Nhân Tạo chính là một khung cảnh lộn xộn với những trận “choảng nhau” phun đầy “siro”. Phải nói riêng về phần này thì Sát Thủ Nhân Tạo đã làm xuất sắc không khác gì những bộ phim Mỹ - thị trường điện ảnh tối tân bậc nhất từ xưa đến giờ.

>>> Xem thêm: Trailer Sát Thủ Nhân Tạo 2: Lee Jong Suk chiếm trọn tâm điểm

Chuyện bắt đầu ra khi Cynthia mở mắt tỉnh dậy trong một khung cảnh hỗn độn bị nhuốm đỏ bới những nạn nhân xấu số, và cô chính là người duy nhất may mắn sống sót sau tất cả. Từ đây đã châm ngòi cho cuộc hành trình nghiệt ngã chạy trốn số phận, song song đó là màn gặp gỡ và tương tác với một hệ thống nhân vật gần như là mới toanh so với phần 1 trước đó.

Là phần tiếp nối những cốt truyện được dựng sẵn, dó đó đường đi nước bước của Sát Thủ Nhân Tạo 2 lần này khá trơn tru và thuận lợi. Cũng vì thế nên dường như bộ phim lại chưa gây đột phá nhiều lắm, nhưng nhìn chung nó cũng không nhàm chán đến mức phá hủy những cảm tình ban đầu mình đã dành cho bộ phim. 

Theo mình cả hai phần phim đều có nét tương đồng nhất định về mạch phim cùng lối xây dựng câu chuyện. Nếu ở phần đầu, phim xoay quanh về Goo Ja Yoon (Kim Da Mi) - một cô gái trẻ với siêu năng lực bí ẩn đang cố trốn thoát khỏi một phòng thí nghiệm khoa học mờ ám và chịu truy đuổi của những thế lực đen tối. Phần phim thứ hai cũng với hành trình tương tự như vậy nhưng với một nhân vật khác, đó là Cynthia (Shin Si Ah), cũng từng là nạn nhân trong dự án khoa học bất thường kia.

Để không bị cho là đồng nhất với phần 1, Sát Thủ Nhân Tạo 2 đã tự làm mới mình bằng một hệ thống câu chuyện chằng chịt như mạng nhện nhưng lại đẩy nhanh tiến độ khai thác. Vô hình chung đã khiến mình cảm nhận bộ phim lần này có phẩn “lép vế” hơn vì hiệu quả của việc chia nhỏ những câu chuyện mà không khai thác sâu sắc gần như bằng không.

Điều đáng chú ý trong phim nữa là không gây được cảm giác mạnh mẽ của nhân vật xuyên suốt, đây là “bước lùi” khá rõ ràng khi quyết định thay thế nhân vật chính của bộ phim.

Nếu ở phần trước, ta đã được trong thấy một Kim Da Mi đầy táo bạo và dứt khoát qua những pha hành động thì ở đây Shin Si Ah lại không thể hiện được điều đó. Phải thừa nhận rằng việc Da Mi bị giảm thời lượng chỉ xuất hiện trong 15 phút cuối là hợp lý với tiêu đề của bộ phim lần này, nhưng sự vắng mặt đáng chú ý của cô nàng vẫn là để lại trong mình nhiều tiếc nuối.

>>> Xem thêm: Sát Thủ Nhân Tạo 2: Điểm mặt dàn diễn viên xứng đáng đồng tiền bát gạo

Hơn nữa, không có nhân vật mới nào của Sát Thủ Nhân Tạo 2 là gây được ấn tượng với mình vì hầu hết họ đều mờ nhạt và không có màn trình diễn nào có thể xuất sắc vượt qua cái bóng quá lớn của các nhân vật tiền nhiệm. 

Trong đó có thể nói đến việc Jo Hyeon (Seo Eun Soo) và đối tác của cô ấy (Justin John Harvey) không bổ sung gì cho bộ phim. Tuyến nhân vật này khá thừa thải và có hay không sự xuất hiện của họ cũng không trở thành vấn đề gì với bộ phim. Trong khi đó, Jang (Lee Jong Suk), sếp cũ của Jo Hyeon cũng gặp trường hợp tương tự khi không làm gì khác ngoài việc đưa ra cho mình nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. 

Một số thế lực săn lùng Cynthia cũng còn gượng ép khi lai lịch về họ không được triển khai rõ ràng. Thay vào đó họ đã có một màn “trình làng” thô lỗ và gợi cho mình khá nhiều tò mò về sự xuất hiện của nhóm người đó.

Về hiệu ứng hình ảnh và CGI, chúng hầu hết đều ở mức khá, thể hiện rõ nhất khi được sử dụng để cho tuyến nhân vật có khả năng siêu nhiên, điển hình là Cynthia với sức mạnh áp đảo và sức sát thương không tưởng khi đối diện với những đối thủ của mình. Hay những phân cảnh cháy nổ đặc trưng, kỹ xảo đã có một quá trình làm việc vất vả trong bộ phim lần này. 

Tuy nhiên, những hiệu ứng đặc biệt của phim đã khiến các nhân vật và tình tiết dường như bị “hoạt hình” một cách thái hóa, đi xa hơn so với dự định của các nhà làm phim. Nếu tiết chế lại một chút, nhấn mạnh vào yếu tố chân thực hơn thì có lẽ đây sẽ là một điểm sáng đáng nói tới trong Sát Thủ Nhân tạo 2.

Mặt dù sơ bộ thì có phần gây thất vọng, nhưng vị đạo diễn Park Hoon Jung cũng đã rất nổ lực trong cao trào cuối cùng với những gợi mở về một phần 3 có vẻ gây được nhiều thú vị hơn. Điều này thể hiện rõ tham vọng của nhà làm phim khi chú trọng vào việc phát triển bao quát “vũ trụ điện ảnh” của mình hơn là tiểu tiết trong từng phần.

Bên cạnh đó, bộ phim cũng truyền tải được những phân cảnh đắc giá khiến mình thật sự ấn tượng. Đó là khung cảnh đôi chân trần của Cynthia lê bước trên bề mặt tuyết phủ dày, cô nàng đã không nói gì mà chỉ nghe được sự nặng nề trong từng bước đi. 

Không phải là cảnh hành động gây cấn nhưng hình ảnh tả tơi của cô gái trẻ lúc này lại làm mình cảm thấy sợ hãi nhất. Hình ảnh liên tục về một tấm chăn màn màu trắng, lạnh lẽo bị vấy bẩn bởi những vết đỏ sẫm đã thiết lập nên được một gam màu u buồn đến cùng cực.

>>> Xem thêm: Sát Thủ Nhân Tạo 2 và tham vọng về vũ trụ điện ảnh của Park Hoon Jung

Để tóm lại, Sát Thủ Nhân Tạo 2 là phần phim kém đặc sắc so với phần 1 trước đó, nhưng khi so với thị trường thì đây cũng là một dự án được tính ở mức tạm ổn, dễ xem, dễ cảm nhận.

Còn bạn có suy nghĩ gì về bộ phim thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Witch: The Other One (Sát Thủ Nhân Tạo 2: Mẫu Vật Còn Lại)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.