x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Sau bao drama, Hương Vị Tình Thân đang ngày một “tình thân" hơn

Thi Zun 17:55 - 05/08/2021

Vốn là một bộ phim dễ chịu, dễ xem nhưng khi đi được nửa chặng đường, Hương Vị Tình Thân lại khiến tôi ức chế quá sức. Dân tình khắp nơi cũng bày tỏ sự tức giận trước loạt drama dồn dập của bộ phim. 

Bà Sa - mẹ Thy thì lúc nào cũng lợi dụng cô nàng. Bà Xuân - mẹ Long cũng chẳng khá hơn, khi luôn giữ lối sống ích kỷ, chỉ biết “làm ầm" lên vì những chuyện không đâu. Còn cô nàng Nam thì khổ trăm đường, sinh ra chẳng biết bố mẹ ruột, người bố nuôi yêu thương cô cũng sớm mất. Ức chế nhất là cả mẹ nuôi cũng vì tiền mà dễ dàng chấp nhận vu oan cho Nam. Những diễn biến bi kịch của tác phẩm đã khiến nhiều khán giả phàn nàn đòi bỏ phim vì cho rằng nó đang đi ngược lại với thông điệp mà tiêu đề đặt ra.

>>> Xem thêm: Thành tích của Hương Vị Tình Thân và phim Việt nửa đầu năm 2021

Thế nhưng, ở những tập gần đây nhất của Hương Vị Tình Thân, tôi có thể cảm nhận được rằng, dường như sau loạt “sóng gió" và tình tiết gây tức bốc khói, Hương Vị Tình Thân đang ngày một... “tình thân" hơn. 

Trong tập 5 - 6 vừa qua, câu chuyện xoay quanh bà Dần đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc đặc biệt. Việc bà Dần phải nằm viện bởi Thiên Nga - cháu dâu tương lai được xem như một chất xúc tác cho chuyện tình Long - Nam nhưng cũng mang đến những cảnh quay đậm hương vị gia đình.

Bà Dần biết thừa chuyện mà Nga đã làm với mình nhưng vẫn cố xem như không có việc gì và nói đỡ cho cô. Chẳng phải vì bà già mà hồ đồ, không phân biệt được độ nghiêm trọng của sự việc đâu. Chỉ là vì bà lo nghĩ cho tình cảm của cháu mình mà thôi.

“Chuyện có gì đâu, bà già rồi khó ngủ, có uống thuốc ngủ thì cũng chỉ để ngủ dễ hơn thôi. Mà nếu ngủ luôn thì càng tốt ấy. Cháu đừng vì chuyện của bà mà ghét bỏ cái Nga. Cháu mau chóng cưới đi rồi nhanh nhanh dọn ra ngoài ở, đừng ở đây nữa, sống với bà khổ lắm”. Tình thương bao la đã khiến bà chấp nhận bao dung và bỏ qua tất cả.

Cách đối đáp của Long - người đàn ông bị cho là nhu nhược thời gian qua cũng khiến tôi bỗng chốc có cảm tình nhiều hơn với anh chàng. Long cầm tay bà vỗ về: “Bà à, cháu chỉ có một bà nội thôi, và không ai thay thế được”. Có lẽ bất kỳ bậc ông bà, cha mẹ nào nghe được câu nói như thế cũng sẽ cảm thấy ấm lòng biết mấy!

Phân cảnh hai bố con Long đứng ở hành lang và ban công nhìn nhau, cách nhau tấm cửa sổ khiến tôi vô cùng ấn tượng dù nó trôi qua một cách đơn giản và nhẹ nhàng thôi. Tôi thấy ở hai người, qua ánh mắt, là đầy sự bất lực và đau đớn khi không bảo vệ được người thân của mình.

Sau khi nghe cuộc cãi vã của gia đình mình cùng bà Liễu, bà Dần đã tự trách bản thân và thậm chí đòi vào viện dưỡng lão. Phân cảnh này khiến tôi rất xúc động không chỉ vì sự nhân nhượng của bà Dần mà còn bởi lòng hiếu thảo của ông Khang.

Ông Khang dù đã đi qua bao thăng trầm, dù là người đàn ông thành đạt có cả sự nghiệp trong tay vẫn không khỏi yếu lòng khi tâm tình cùng mẹ. Với bà Dần, ông Khang dù đã lớn vẫn luôn là một đứa con cần sự quan tâm. Còn với ông Khang, bà Dần chính là một sợi dây kết nối không thể thiếu trong gia đình này. Giây phút hai mẹ con ôm nhau khóc thật thương quá đi thôi, tình cảm mẹ con là như thế đó, dù có xảy ra điều gì đi nữa thì nó vẫn luôn tồn tại ở đấy, như những ngày ta còn trẻ.

Tập vừa qua còn cho tôi thấy được một hương vị rất đậm tình yêu thương nơi bà Sa - một người phụ nữ đầy toan tính. Quá khứ của bà thật chẳng hề êm đẹp tí nào và người phụ nữ ấy đã ôm nỗi đau này một mình suốt bao năm qua. Sau khi gặp ông Tấn về, bà Sa vốn đanh thép lại bật khóc nức nở. Có thể thấy, người phụ nữ đang đối mặt với sự lo sợ tột độ rằng cuộc sống của các con mình sẽ bắt đầu chẳng yên ổn từ đây.

Có thể thấy từng nhân vật trong Hương Vị Tình Thân là những tính cách và kiểu người khác nhau nhưng đều không nằm ngoài cái tình cảm máu mủ ruột rà. Sắp tới, hành trình của Nam và bố Sinh hẳn cũng sẽ cho chúng ta những giây phút thật sự “bùng nổ" khi những bí mật dần lộ diện đấy!

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân và những câu thoại tốn cả lít nước mắt của khán giả

Giờ thì tôi nghĩ chẳng còn ai dám nói Hương Vị Tình Thân đi sai chủ đề nữa nhé. Tình yêu thương của gia đình, hương vị của sự quan tâm con cái dành cho bố mẹ, ông bà… đã và đang được truyền tải khéo léo, ấm áp qua từng cảnh quay đấy thôi. Bạn có thấy xúc động khi xem Hương Vị Tình Thân giống tôi không, cùng thảo luận bên dưới nhé!

Bài viết của Thi Zun gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.