x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Một số sự thật có thể bạn chưa biết về Jane Foster

Yasha 08:35 - 17/06/2022

Jane Foster sẽ trở thành một trong những nữ siêu anh hùng nổi bật nhất của MCU phase 4, nhưng có lẽ do màn quay xe này có phần hơi đột ngột, nên nhiều khán giả vẫn còn rất băn khoăn về cô. Vậy, trong bài hôm nay thì tôi sẽ tiết lộ cho các bạn biết một vài điều quan trọng xoay quanh Jane Foster nhé!

Từng làm trong ngành y

Khác với phiên bản trên MCU, Jane trong truyện không hề gặp Thor khi anh lần đầu tới Trái Đất, và cũng không phải một nhà nghiên cứu trong ngành thiên văn học. Thay vào đó, cô vốn theo đuổi ngành y và đã trở thành một nàng y tá.

Khi Thor bị Odin đày xuống để học cách sống, anh đã phải nhập vào một sinh viên y khoa trẻ tuổi tàn tật tên Donald Blake - vốn là một cơ thể phàm nhân được Odin tạo ra. Trong thời gian học tập mọi thứ và chính thức trở thành bác sĩ thì “Donald” chưa từng gặp Jane. Sau này, “Donald” mới thuê Jane về làm trợ lý tại cơ sở tư nhân của anh. Nhờ lý do này, cô mới có cơ hội biết được danh tính thật của “Donald” và bắt đầu vướng vào mớ rắc rối xoay quanh Thor.

Bị “nhà trai” ngăn cản, từng làm “nữ thần” trước khi có búa

Về cơ bản thì Odin không thích chuyện cậu con trai của mình tiết lộ danh tính cho phàm nhân, nhưng ông có cấm thì Thor vẫn cứ làm thôi. Biết sao được, tình yêu nó vậy đấy. Thế là Odin đồng ý cho phép cả 2 đứa trẻ này lấy nhau, với điều kiện là Jane phải chứng tỏ được là cô có thể sống như một nữ thần xứ Asgard. Sau đó, ông đã biến Jane thành một Asgardian sở hữu sức mạnh siêu phàm.

Đúng như những gì Odin dự đoán, Jane không thể làm quen với sức mạnh thần thánh đó, trở nên sợ hãi và tất nhiên là đã trượt bài kiểm tra của ông. Chỉ chờ có thế, ông đã biến cô thành phàm nhân như cũ, xóa mọi ký ức của cô về Thor rồi trả về Trái Đất. Mãi sau này, nhờ sức mạnh linh hồn của Sif mà Jane mới lấy lại được những ký ức đó.

Bị bệnh ung thư

Jane Foster trong truyện vốn từng mắc căn bệnh ung thư, buộc phải trải qua các liệu pháp điều trị khác nhau mà không dùng đến ma thuật. Khi được Mjolnir chọn làm chủ nhân mới, Jane có thể trở thành một nữ thần sấm sét sở hữu sức mạnh to lớn. Tuy nhiên, hình dạng này cũng thanh lọc toàn bộ những chất hóa chất được đưa vào cơ thể cô để điều trị bệnh. Nói cách khác, càng biến thành Thor thì bệnh tình của Jane ngày càng chuyển biến xấu.

Sau trận chiến với Mangog, cơ thể Jane đạt giới hạn và đáng ra đã vĩnh biệt trần thế mãi mãi, nếu như cha con Odin không hợp lực nhằm điều khiển quyền năng của God Tempest và hồi sinh cô. Khi đó thì Jane không còn Mjolnir nữa, nên cũng chấp nhận ngồi yên một chỗ mà điều trị. May mắn thay, cuối cùng thì Jane cũng đã thoát khỏi căn bệnh này.

Từng có mối quan hệ tình cảm với Sam Wilson

Hồi trở thành Thor thì Jane với Captain America Sam Wilson vốn từng có thời gian tán tỉnh nhau, thậm chí còn khá là…à mà thôi. Dĩ nhiên thì ban đầu Jane đã giấu danh tính thật của mình với anh, nhưng trong một sự kiện khiến cô bị tách khỏi búa thì Sam đã biết sự thật. Hai người kể từ đó vẫn luôn là bạn tốt và Sam cũng thường xuyên tới thăm cô trong thời gian điều trị.

Từng dùng 2 chiếc búa Mjolnir khác nhau và giờ đang là Valkyrie

Bên cạnh chiếc Mjolnir ở Earth-616 mà chúng ta thường biết, trong sự kiện War of the Realms thì Jane đã khiến chiếc Mjolnir bị vỡ của Thor bên Earth-1610 thức tỉnh, tự ráp lại và cho cô sức mạnh một lần nữa. Sau trận đấu với Laufey, Mjolnir vỡ ra một lần nữa và tự biến thành một thứ vũ khí có khả năng biến đổi hình dạng và chức năng tùy theo ý muốn của người dùng, có tên là Undrjarn All-Weapon.

Bên cạnh đó, linh hồn của Brunnhilde cùng các Valkyrie khác đã trao sức mạnh cho Jane và biến cô thành một Valkyrie. Mặc dù Jane vẫn có khát khao được làm Thor, nhưng rõ ràng sức mạnh mới này cũng đâu có tệ, đúng không nhỉ? Liệu sau Thor: Love and Thunder thì số phận của Jane sẽ giống truyện hay đi theo một hướng đi khác? Thật sự khó đoán đấy nha!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.