x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sẽ ra sao khi Iron Man dự Fan Meeting?

Yasha 13:00 - 15/02/2023

Cũng giống các siêu anh hùng khác của Marvel, khi ở thời điểm mới bắt đầu sự nghiệp siêu anh hùng, Iron Man Tony Stark cũng che giấu rất kỹ danh tính của mình đó nhé! Thậm chí, anh còn dùng hẳn một con LMD (Life-Model Decoys, mẫu người máy mô phỏng con người) để đánh lạc hướng truyền thông nữa. Về cơ bản thì, việc lộ danh tính có thể nói là vô cùng nguy hiểm, bởi như thế thì khác gì tiết lộ thông tin cá nhân cho kẻ thù biết đâu.

Kết quả thì sau này ai ai cũng biết, đó là danh tính của anh vẫn bị lộ. Tuy nhiên, không phải lúc nào anh cũng có thể thoải mái nhận mình là Iron Man được, ví dụ như khi đến những sự kiện…Fan Meeting chẳng hạn. Nghe lạ nhỉ, không lộ mặt mà đến Fan Meeting thì có vẻ hơi kỳ đúng không, nhưng cũng có những người thích tới xem người hâm mộ yêu mến mình ở mức nào mà. Vậy, sẽ ra sao nếu Iron Man dự Fan Meeting nhỉ?

Trong Iron Man (1968) #72, Tony Stark từng tới dự sự kiện San Diego Comic-Con được tổ chức tại khách sạn El Cortez, do…không có việc gì để làm. Khi tới đó, anh đã mặc hẳn bộ giáp Iron Man thật sự lên người, nhưng cũng chẳng ai nghi ngờ gì mà chỉ nghĩ anh là một cosplayer kỳ lạ. Tuy nhiên, vui chơi còn chưa xong, Tony đã phải đụng độ với nhóm phản diện Death Squad, vốn đột nhập vào đây thành công vì…không ai nghĩ chúng là hàng thật.

Do đó, nơi đây đã xảy ra một trận hỗn chiến. Mặc dù có lợi thế về trang bị, nhưng do đông người dân và bị áp đảo về mặt quân số, Tony dần trở nên thất thế. May mắn thay, lúc này thì quân địch bất hòa, Melter lại bắn Black Lama để…giành vinh dự diệt Iron Man cho riêng mình. Nhờ vậy mà Tony đã lật kèo, đánh bại đối thủ. Cả hội trường hô vang tên Iron Man khi nhận ra anh là “hàng thật”, rồi anh trở về nhà theo yêu cầu của cảnh sát ngay sau đó.

Trong Iron Man (1998) #33, Tony đã được bạn gái mình khi đó là Fujikawa Rumiko rủ đi dự một buổi tiệc bí mật của giới siêu giàu. Rumiko vốn là đại tiểu thư của gia tộc Fujikawa, là con gái của trùm tài phiệt Fujikawa Kenjiro. Do Tony mất tích trong sự kiện Onslaught, Kenjiro đã tiến hành mua lại Tập đoàn Stark, nên khi trở về thì anh đã phải ngồi vào bàn đàm phán, đề nghị hợp tác. Tại đây, anh đã gặp cô gái này, rồi nảy sinh tình cảm với nhau.

Quay trở lại với bữa tiệc, như đã nói thì đây là tiệc của giới siêu giàu, nên “không tiền thì không được vào”. Mỗi thành viên khi vào tiệc đều phải “đóng quỹ” tới 10.000 đô la, và lần này thì người bao tất nhiên là Rumiko. Tại đây, người tham dự đều cosplay thành các siêu anh hùng, nhưng đứng trước “hàng xịn” như Tony thì tất nhiên trò này đều rất nhàm chán, vì anh vốn chơi cùng hội “hàng thật” cơ mà.

Để tham dự, Rumiko đã cosplay Invisible Woman/Susan Storm của nhóm Fantastic Four, trong khi Tony được Rumiko sắp xếp cho bộ đồ Captain America. Ban đầu thì mọi thứ cứ nhàm chán, cho đến khi Dr Maximus Power - nhân vật chính của bữa tiệc xuất hiện. Thì ra, bữa tiệc hóa trang này chỉ là ngụy trang, chứ thực chất các thành viên đều là “nhà đầu tư” của vị khoa học gia này, rót tiền cho ông ta nhằm phát triển thuốc đem lại siêu năng lực.

Sau khi uống thuốc của lão này, cả đám tỉ phú quả nhiên thật sự có siêu năng lực, nhưng ý thức dần trở nên mờ nhạt, tựa như những đứa trẻ và dần trở nên mất kiểm soát. Thấy vậy, Tony lập tức mặc giáp Iron Man rồi tìm cách ổn định tình hình tại đây. Tuy nhiên, nỗ lực của anh dường như là vô ích, bởi số lượng người dùng thuốc là quá nhiều và năng lực mà họ nhận đều là ngẫu nhiên, nên sự hỗn loạn này sẽ khó đối phó hơn.

Không chỉ các khách tham dự khác, mà ngay cả Rumiko cũng ăn một viên. Viên thuốc này đã giúp cô có được năng lực biến đổi cơ thể thành các vật chất khác nhau, nhưng cũng khiến cô mất kiểm soát rồi quay sang tấn công Iron Man, đổ lỗi cho anh vì đã “cướp Tony khỏi cô”. Trong khi đó, các vị khách ngày càng “phiêu hơn”, báo hại Tony phải ra bay ra đỡ những người rơi từ trên trời xuống.

Nhân lúc này, Dr Maximus Power bỏ trốn bằng cách…trộm xe của Tony. Tuy nhiên, do tắc đường nên chẳng mấy chốc Tony đã kịp đuổi theo hắn. Bí quá hóa liều, Power liền dùng thuốc siêu năng lực để đánh trả, khiến Tony nảy ra ý định tấn công hắn bằng cách…ném thuốc tạo năng lực “ngoại cảm” vào hắn. Vì trúng quá nhiều thuốc “ngoại cảm”, lượng thông tin tràn vào đầu hắn quá nhiều dẫn đến sốc não, và Power bất tỉnh ngay sau đó.

Trên đây là câu chuyện “dự Fan Meeting” của Tony Stark. Xem chừng, kể cả đi chơi chăng nữa, Tony cũng không thể nào thoát khỏi trách nhiệm làm một siêu anh hùng đâu nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Iron Man? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.