x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sol's Hammer - kỳ quan công nghệ của Iron Man Tony Stark

Yasha 08:00 - 12/01/2023

Là một chuyên gia công nghệ hàng đầu Trái Đất, là một “thợ máy” số 1 vũ trụ, Iron Man Tony Stark luôn nghĩ ra những thứ sản phẩm hoành tráng và có chất lượng tuyệt đỉnh. Tuy nhiên, nếu những bộ giáp vẫn là những thứ khá là “bình thường”, thì Tony từng chế ra những thứ khủng khiếp hơn nhiều, thậm chí còn có thể coi là kỳ quan công nghệ.

Sol's Hammer hủy diệt hạm đội tàu chiến của Shi’ar.

Một trong số đó là Sol's Hammer. Về cơ bản, thứ này tốt hơn nhiều so với mấy thứ lắm tiền mà “chẳng làm được tích sự gì” mà Tony từng tạo ra, như đống giáp “Buster” chẳng hạn. Hầm hố thì có đấy, nhưng đâu có tác dụng gì nhiều trước khi bị đập nát đâu. Ban đầu, sáng chế này vốn không được Tony đặt tên riêng, mà là do Mister Fantastic. Khi lần đầu anh được chiêm ngưỡng nó, Reed đã đặt cho nó cái tên là “Sol’s Hammer”.

Phòng tuyến này được Tony Stark xây dựng khi những cuộc va chạm giữa những thế giới đang xảy ra, với mong muốn sử dụng cỗ máy này để hấp thụ, kiểm soát năng lượng từ Mặt Trời và kết hợp với công nghệ của đế chế Shi'ar. Nói cách khác, hệ thống này được thiết kế để ngăn chặn cho những thảm họa cấp độ hành tinh, nhưng nó cũng là một thứ vũ khí đủ khả năng gây ra những thảm họa ấy.

Theo Tony, chỉ với 2% năng lượng được cấp, Sol’s Hammer có thể ngăn chặn thiệt hại gây ra bởi việc những Trái Đất va chạm do hiện tượng Xâm Lấn (Incursion), và có thể tiêu diệt cả 1 hành tinh theo lý thuyết (New Avengers (2013) #4). Tại thời điểm trước cuộc xâm lược Trái đất của Thanos, chỉ với 0.008% năng lượng, nó có thể cung cấp năng lượng cho cả một Mặt Trăng (Avengers (2013) #17).

Trong sự kiện Time Runs Out, khi hạm đội tàu chiến của Shi’ar tấn công Trái Đất theo lệnh của Gladiator, Tony đã một mình đến Sol’s Hammer để hấp thụ một khối năng lượng không nhỏ từ Mặt Trời, nhằm hạ cả hạm đội của địch trong khi vẫn đảm bảo cho Trái Đất được an toàn. Kết quả là cả hạm đội Shi’ar bị tiêu diệt, còn Sol’s Hammer cũng vỡ vụn (Avengers (2013) #44).

Bản thiết kế Sol’s Hammer sau này đã rơi vào tay của Damage Control (công ty Kiểm Soát Thiệt Hại), cùng với nhiều phát minh khác của Tony Stark và Reed Richards. Mặc dù cả hai người họ đã cố gắng hết sức để đảm bảo rằng công nghệ của họ không rơi vào tay những thế lực khác, nhưng Damage Control vẫn giành được quyền sở hữu thứ này, do cả 2 đã mất tích trong một khoảng thời gian dài.

Trong tập truyện House of X #1, tổ chức Orchis đã dùng những phần còn sót lại của Sol's Hammer để tái chế thành trạm vũ trụ Orchis Forge. Bên cạnh đó, họ còn trang bị thêm nhiều công nghệ, biến nó thành một địa điểm để tạo ra Mother Mold - cỗ máy sở hữu trí tuệ nhân tạo nhằm phục vụ việc chống lại giống loài dị nhân. Tuy nhiên trong chương thứ 4, đội X-Men do Cyclops Scott Summers chỉ huy đã phá nát cỗ máy này.

Ngoài ra, Hội đồng Reed (tập hợp các Reed Richards trong Đa vũ trụ) còn chế tạo ra một hệ thống có cơ chế tương tự, tức sử dụng sức mạnh của mặt trời, có tên là Sol's Anvil. Trong lần đầu tiên sử dụng, Sol's Anvil đã "nghiền nát một Beyonder" từ Earth-5202.

Sau khi bị mắc kẹt trên Earth-616 , bốn thành viên còn sống sót cuối cùng của Hội đồng đã tìm cách chế tạo một Sol's Anvil khác, sử dụng năng lượng của bốn thành phố bao gồm Forever City (được xây dựng bởi High Evolutionary), Atlantis Cổ, Vùng Xanh của Mặt Trăng và Negative Zone. Trong Fantastic Four #603, Reed Richards của Earth-616 đã dùng nó để bắn Celestial Điên Hợp Thể, khiến một kẻ tan tành và 3 Celestial kia thì bị tách ra như cũ.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về Sol's Hammer - kỳ quan công nghệ của Tony Stark. Thật đáng tiếc là trong MCU, thứ này đã không có cơ hội xuất hiện, chứ không thì đoàn quân của Thanos đã bị phá tan tành luôn ấy nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Iron Man? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.