x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Seoul Vibe chứng kiến bước thụt lùi của Hàn Quốc trên Netflix

Tanpopo 16:35 - 04/09/2022

Khi Seoul Vibe (Rượt Đuổi Seoul) mới công bố dàn cast, Tanpopo đã vô cùng thích thú vì toàn những gương mặt thân quen, thực lực của xứ Hàn. Nào là Yoo Ah In vai chính Dong Wook - trưởng nhóm của Samgyedong Supreme và là người lái xe giỏi nhất ở Seoul. Go Kyung Pyo hóa thân thành Woo Sam - DJ không chính thức, trong khi Lee Kyu Hyung là Bok Nam biết đường phố Seoul như mu bàn tay.

Park Ju Hyun đóng vai em gái của Dong Wook là Yoon Hee, đứng đầu câu lạc bộ xe máy lớn nhất Seoul và là thành viên nữ duy nhất của Samgyedong Supreme. Nam idol Ong Seong Wu vào vai Joon Gi, giống như em trai của Dong Wook. Ngoài ra, Tanpopo còn hào hứng với vai nhỏ của Mino thuộc nhóm WINNER nữa. 

Lấy bối cảnh Thế vận hội Seoul năm 1988, Seoul Vibe theo chân nhóm Samgyedong Supreme tham gia vận chuyển tiền nằm trong khuôn khổ kế hoạch rửa tiền lớn. Vừa đặt chân về đến Seoul, Dong Wook ngay lập tức bị công tố viên Ahn (do Oh Jung Se thủ vai) tiếp cận để tham gia vào một nhiệm vụ bí mật. Anh phải gặp nữ chủ tịch quyền lực Kang (Moon So Ri) và làm theo mọi điều người đàn bà nguy hiểm này yêu cầu. 

Một chính phủ dân chủ mới được thành lập đã thay thế một ban lãnh đạo quân sự, trong khi thị trường đột nhiên tràn ngập các thương hiệu phương Tây từ thức ăn nhanh đến thời trang. Nếu Dong Wook thành công, công tố viên Ahn sẽ cấp thị thực cho cả nhóm đi Mỹ đồng thời xóa tội. 

Cốt truyện của Seoul Vibe khiến Tanpopo liên tưởng đến loạt phim Fast & Furious cũng như Baby Driver với trọng trách “chuyển hàng” nhưng chẳng hiểu sao đạo diễn Moon Hyeon Seong làm phim rối rắm đến vậy. Tanpopo bị dắt đi vòng vòng từ Arab Saudi đến Seoul nhưng chẳng hiểu tại sao Dong Wook lại tự xưng là tài xế giỏi nhất thế giới? Anh chàng có em gái bên cạnh như ba mẹ Dong Wook thì sao? Điều gì khiến nhóm ở bên cạnh nhau và tạo nên Samgyedong Supreme? 

Nửa đầu phim Tanpopo chỉ muốn tắt đi vì quá rối rắm nhưng đến nửa sau phim, Seoul Vibe đãi mắt khán giả bằng những màn đua xe nghẹt thở. Những cuộc rượt đuổi bằng ô tô, cuộc đua đường phố bất hợp pháp và pha dàn dựng trên không đỉnh cao làm Tanpopo thích thú. 

Điểm cộng lớn của Seoul Vibe là tạo hình cho từng nhân vật rất phù hợp với bối cảnh những năm 1980. Tanpopo có thể điểm qua những thương hiệu vintage như Stussy, Adidas, Kangol tràn ngập bộ phim. Mỗi lần nhóm Samgyedong Supreme xuất hiện, Tanpopo không thể rời mắt khỏi họ nhờ outfit quá đỗi chất chơi người dơi. Nếu bạn đang theo phong cách vintage, Tanpopo nghĩ rằng xem Seoul Vibe cũng giúp có ý tưởng phối đấy!

Một điều khác mà Seoul Vibe làm tốt chính là âm nhạc của thập niên 1980. Sự yêu thích của nhân vật Woo Sam dành cho hip-hop của Mỹ và các bản pop ballad địa phương của Hàn Quốc đã mang đến cho bộ phim OST vô cùng hấp dẫn.

Nói đi cũng phải nói lại, Seoul Vibe thực sự nhàm chán với cốt truyện quá rối rắm, lãng phí những diễn viên thực lực như Oh Jung Se. Tanpopo không hiểu tại sao nam diễn viên lại nhận lời xuất hiện chớp nhoáng trong phim này và ra đi nhạt nhẽo đến vậy. Seoul Vibe tệ tới mức nam chính Yoo Ah In cũng thừa nhận:

“Đây là bộ phim tràn ngập những phân đoạn hành động, không cần mang não để xem”.

Cá nhân Tanpopo đánh giá Netflix Hàn Quốc thực sự có cú thụt lùi với Seoul Vibe. Sau năm 2021 tràn ngập siêu phẩm như Hellbound, Squid Game, năm 2022 lại chứng kiến nhiều bộ phim kém chỉn chu như Carter, Seoul Vibe lên nền tảng này. Dường như chưa rút kinh nghiệm từ thất bại của Carter, phần kỹ xảo của Seoul Vibe cũng cực kỳ tệ hại làm Tanpopo bị rối mắt.

Một số phân đoạn như chiếc taxi vàng của Bok Nam phóng như bay trên đường, cháy nổ hoặc đua xe bị giả trân thực sự rất “tụt mood”. Tanpopo trộm nghĩ mời dàn cast khủng vậy nhưng kỹ xảo tệ làm Seoul Vibe mất đi nhiều điểm trong mắt người xem rồi. 

Tanpopo khuyên bạn là đừng quá trông chờ vào bộ phim này. Dài hơn 2 tiếng nên tốt nhất là bạn nên chọn chế độ tua nhanh của Netflix để đỡ tốn thời gian và đừng “mang não” theo để xem theo như nam chính nói nhé! Tanpôp thấy rằng, Yoo Ah In thực sự phí phạm tài năng của mình khi tham gia Seoul Vibe.

>> Xem thêm: The Gray Man: Chris Evans và Ryan Gosling chiếm hết sự chú ý

* Bài viết của Tanpopo chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Seoul Vibe? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.