x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tại sao nói Shang-Chi là “cứu tinh” của ngành công nghiệp điện ảnh?

Chekov 16:02 - 16/09/2021

Tin Chekov đi, Shang-Chi không chỉ cứu thế giới trong Shang-Chi and the Legend of Ten Rings mà siêu anh hùng mới của Marvel còn cứu cả ngành công nghiệp điện ảnh bị ảnh hưởng trầm trọng bởi dịch bệnh Covid-19 kéo dài. 

 Bạn có thể nghe nhiều ý kiến trái chiều về Marvel, nào là công thức quá quen thuộc, than thở rằng người xem phim bây giờ sẽ chỉ phải trả tiền để xem một tác phẩm đầy CGI nhạt nhẽo. Chính những yếu tố này có thể đã góp phần khiến các đạo diễn của các thế hệ trước, chẳng hạn như Martin Scorsese và Francis Ford Coppola, đánh giá thấp phim Marvel.

 Dù yêu hay ghét phim Marvel, ngay từ bây giờ, chủ sở hữu của các rạp chiếu phim trên toàn thế giới nên rất biết ơn hãng phim siêu anh hùng này, đặc biệt là với bộ phim mới nhất của Marrvel, Shang-Chi và and the Legend of Ten Rings đang giúp mang khán giả trở lại rạp phim. Chekov tiết lộ nè: Shang-Chi thu về thêm 35,8 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ tuần này đấy! Đây là doanh số tuần thứ 2 của bộ phim.

 Trên thực tế, doanh thu mở màn của cuối tuần 1 được Chekov tính tổng cộng 4 ngày bởi Ngày Lao động ở Hoa Kỳ, thì đây là bộ phim có tuần mở màn cao nhất trong toàn bộ đại dịch, với tổng doanh thu 94,7 triệu USD. Trước khi phát hành Shang-Chi, các hãng phim đã lo lắng rạp phim sẽ vắng vẻ do biến thể Delta cũng như người dân Mỹ chưa được tiêm chủng. Như vậy, nếu chỉ tính doanh thu 3 ngày thứ Sáu đến Chủ nhật thì tuần 2 giảm 53% so với tuần 1. 

Sự sụt giảm doanh thu phòng vé này vẫn là cột mốc ấn tượng cho Disney lẫn Marvel nếu so sánh với thời điểm trước khi đại dịch bùng phát - năm 2019. Spider-Man: Far From HomeCaptain Marvel — Avengers: Endgame lần lượt giảm 51% và 55% sau khi công chiếu. Điều này cũng xác nhận lại cho toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh tầm quan trọng của rạp chiếu phim cũng như những hạn chế của việc chuyển sang chiến lược phát trực tuyến hoặc kết hợp cả hai.

Vào tháng 8, National Research Group (Nhóm Nghiên cứu Quốc gia) phát hiện ra rằng chỉ số mức độ thoải mái với các rạp chiếu phim của người Mỹ đã giảm xuống chỉ còn 59% (vào tháng 7 là hơn 80%), và ngay sau những phát hiện này, các hãng phim đã bắt đầu có những động thái lớn. 

 Paramount Pictures trì hoãn Clifford the Big Red Dog và Top Gun: Maverick đến năm 2022; Sony đã đẩy Venom: Let There Be Carnage từ tháng 9 đến tháng 10. Ngay cả CEO Bob Chapek của Disney cũng ra dấu hiệu rằng nếu Shang-Chi hoạt động kém hiệu quả tại phòng vé — như tất cả các phiên bản kết hợp Disney + “Premier Access” của Disney đã làm cho đến nay — thì hãng phim sẽ sẵn sàng xem xét Premier Access cho các phim khác vào mùa thu, có lẽ bao gồm cả Eternals.

Đối với Shang-Chi, chúng tôi thực sự nghĩ rằng bộ phim sẽ là một thử nghiệm thú vị đối với chúng tôi. Bởi vì nó chỉ có thời hạn 45 ngày cho tại rạp. Triển vọng có thể đưa một tựa phim Marvel vào dịch vụ sau khi ra rạp trong 45 ngày sẽ là một cột mốc khác cho các dự án sau này.

 Rõ ràng doanh thu của Shang-Chi truyền đi thông điệp tích cực đến Disney. Do đó, hãng đã thông báo vào tuần trước, ngay sau khi Shang-Chi lập kỷ lục, rằng phần 6 tác phẩm còn lại sẽ chỉ được phát hành tại rạp. Eternals sẽ không theo chân Black Widow, Cruella và Jungle Cruise lên Disney+. The Last Duel, West Side Story, The King’s Man, Ron's Gone Wrong, Encanto cuối cùng cũng được phát hành nhờ Shang-Chi.

 Trong khi đó, thành công của Shang-Chi cũng mang lại cho các hãng phim khác sự tự tin để ra rạp. Last Night in Soho của Edgar Wright và The French Dispatch của Wes Anderson dự kiến công chiếu sớm. Warner Bros. đưa Dune ra rạp và trên HBO Max cho kịp ngày dự kiến ​​là 22/10. No Time to Die chính thức được phát hành vào ngày 18/10. 

 Ngay cả Venom: Let There Be Carnage của Sony dời ngày phát hành khác: từ ngày 15 tháng 10 sang ngày 1 tháng 10. Trước đó, Venom đã được lên kế hoạch để khởi chiếu một tuần sau bộ phim 007, đụng độ với No Time to Die và Halloween Kills. Nhưng bây giờ? Venom 2 sẽ khởi chiếu vào ngày 1 tháng 10, ra mắt trước James Bond một tuần ở Bắc Mỹ.

 Chekov nhận thấy rằng nỗ lực này của Disney không có nghĩa là Marvel đã không thay đổi thói quen xem của khán giả bằng Disney+ và xác định lại thế hệ trẻ tin rằng đến “rạp chiếu phim” là để làm gì. Nhưng trước mắt, ít nhất, Marvel cũng cứu được rạp chiếu trong phần còn lại của năm. Còn tại Việt Nam, Chekov trông đợi rạp phim sẽ được cho phép mở cửa cùng lúc với các trung tâm thương mại vào dịp cuối năm để mình còn vớt vát xem Eternals và Spider-Man: No Way Home. Mong rằng tình hình dịch bệnh lúc đó đã được kiểm soát.

>> Xem thêm: Ma Trận tung poster và ảnh mới, Sex Education hé lộ trailer cuối cùng

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.