x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Cảnh cuối của Shang-Chi mở đường cho 6 tác phẩm khác từ nhà Marvel

Chekov 14:19 - 09/09/2021

Shang-Chi và Truyền thuyết thập luân có một cảnh mid-credit và một post-credit, cả hai đều hoàn thành xuất sắc việc đặt nền móng cho các chương trình truyền hình và phim trong tương lai trong MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel). Hãy cùng Chekov tìm hiểu xem 6 bộ phim đó là gì và nó có liên quan gì đến Shang-Chi và Truyền thuyết thập luân không nhé!

*Bài viết có tính tiết lộ nội dung, các bạn cân nhắc trước khi đọc à nghen

Cảnh mid-credit của Shang-Chi và Truyền thuyết về thập luân mang trở lại một số nhân vật chủ chốt của Marvel bao gồm Captain Marvel, Bruce Banner và Wong. Họ thảo luận về sức mạnh và nguồn gốc của Thập luân. Theo đó, Thập luân phát ra nguồn sức mạnh kỳ lạ, thu hút một số sinh vật bí ẩn. Vì vậy, Shang-Chi và Katy được tuyển dụng vào đội (vẫn chưa biết có phải là Avengers hay không) để giúp đối phó với mối đe dọa tiềm ẩn.

Cảnh post-credit của Shang-Chi cho thấy những gì xảy ra với tổ chức Ten Rings và Xialing. Xialing đã thực sự nắm quyền kiểm soát tổ chức, thực hiện một số thay đổi lớn bao gồm một thiết kế mới cho Ta-Lo cũng như tuyển dụng nữ giới. Phân đoạn này không nói chính xác địa điểm hoặc thời gian, nhưng có rất nhiều bộ phim MCU sắp tới sẽ bị ảnh hưởng bởi Shang-Chi và Truyền thuyết thập luân.

Cảnh mid-credit của Shang-Chi hé lộ về Doctor Strange in Multiverse of Madness

 Việc Wong không chỉ xuất hiện trong câu chuyện chính của bộ phim mà còn quay lại ở cảnh mid-credit để đưa Shang-Chi và Katy vào thế giới của các siêu anh hùng Marvel mở đường cho những nhân vật trên có mặt trong phần phim Doctor Strange sắp tới. Khi Shang-Chi giành quyền kiểm soát Thập luân từ cha mình và sử dụng chúng để tiêu diệt Dweller in Darkness, Wong và các Bậc thầy của Thần bí thuật được biết về sức mạnh của Thập luân trong Kamar-Taj. 

 Doctor Strange in Multiverse of Madness đang được định hình là bộ phim lớn, không phải Avengers của Giai đoạn 4, rất giống với Captain America: Civil War dành cho Giai đoạn 3. Xochitl Gomez sẽ ra mắt khán giả trong vai America Chavez trong phim và cô sẽ tham gia cùng Elizabeth Olsen trong vai Scarlet Witch. Hơn nữa, có nguồn tin cho rằng Loki sẽ xuất hiện trong Doctor Strange 2 cùng Spider-Man bởi câu chuyện của Người Nhện trong Spider-Man: No Way Home sẽ dẫn đến Doctor Strange in Multiverse of Madness. 

She-Hulk có thể giải thích sự biến mất của Smart Hulk

Trong cảnh mid-credit của Shang-Chi, Bruce Banner xuất hiện một lần nữa dưới hình dạng bình thường, qua đó gợi ý cho mình rằng tại một thời điểm nào đó sau khi Endgame kết thúc, anh đã đảo ngược sự biến đổi Smart Hulk của mình. Tuy nhiên, có một điều không thay đổi là chấn thương sau khi thực hiện cú búng tay. Tuy nhiên, bộ phim không tiết lộ bằng cách nào hoặc tại sao Bruce Banner đảo hình dạng Smart Hulk.

Jennifer Walters hay còn gọi là She-Hulk là em họ của Bruce Banner, và trong truyện tranh, anh đã hiến máu của mình để cứu Jennifer. Như một tác dụng phụ của việc truyền máu được chiếu xạ gamma của Banner, Jennifer biến thành She-Hulk. Có lẽ trong MCU, việc truyền máu không chỉ biến Walters thành She-Hulk mà còn đảo ngược sự biến đổi Smart Hulk của Banner.

Shang-Chi có liên quan đến Eternals?

Nếu Shang-Chi và Truyền thuyết thập luân không liên kết với Doctor Strange in Multiverse of Madness, có lẽ Eternals là cái tên tiếp theo trong danh sách này. Cho đến nay, tất cả những gì Shang-Chi (và khán giả) biết về những chiếc nhẫn là Wenwu đã phát hiện ra chúng cách đây hàng trăm năm, mặc dù Thập nhẫn thực sự đã hàng nghìn năm tuổi; ban cho người đeo cuộc sống vĩnh cửu, ngay cả khi không phải là trường sinh bất tử; và người dùng có thể sử dụng những chiếc nhẫn để tấn công hoặc tự vệ khỏi bất kỳ loại vật thể nào. 

 Một số người thậm chí còn suy đoán rằng Wenwu đã tìm thấy những chiếc nhẫn trong một miệng núi lửa. Kết hợp chi tiết đó với mọi thứ khác đã biết về chúng, thật hợp lý khi Thập luân được kết nối với Eternals. Nếu thực sự là vậy thì Chekov nghĩ, Eternals có thể đưa ra câu trả lời về việc Thập luân đến từ đâu. Thậm chí Thập luân chính là thứ đang gọi các Deviant, những kẻ thù truyền kiếp của Eternals tấn công Trái Đất một lần nữa. 

 Shang-Chi và Truyền thuyết Thập luân có liên quan gì đến Captain Marvel?

Brie Larson sẽ trở lại màn ảnh rộng trong The Marvels vào năm 2022; bộ phim là phần tiếp theo của Captain Marvel năm 2019 nhưng cũng là sự giao thoa với WandaVisionMs. Marvel, cả hai đều sẽ giới thiệu phiên bản Kamala Khan của Iman Vellani và Monica Rambeau của Teyonah Parris trên phim. 

 Captain Marvel xuất hiện để giải thích rằng Thập luân không đến từ Chitauri. Siêu anh hùng vũ trụ đang bận rộn tuần tra thiên hà và viện trợ khi cần thiết và cô có thể sẽ tiếp tục nhiệm vụ đó trong The Marvels. Shang-Chi mang đến cho khán giả cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của Captain Marvel sau khi đối đầu với Thanos. Thêm vào đó, nhân vật Captain Marvel cũng có mái tóc dài hơn, một sự khác biệt đáng chú ý so với vẻ ngoài của cô trong Endgame.

Một đội Avengers mới?

Các Avengers vẫn còn tồn tại ở cuối Endgame, nhưng Giai đoạn 4 đã cho Chekov thấy rằng mọi thứ còn tồi tệ hơn nhiều. Scarlet Witch không còn bình tĩnh và Captain America và Winter Soldier đã phải đối mặt với các vấn đề của riêng họ. Black Panther thì Chekov chưa biết sẽ có trở lại hay không vì cái chết của Chadwick Boseman và Peter Parker vật lộn với việc danh tính Người Nhện bị tiết lộ.

 Trên hết, những người khác đang phân tán hoặc làm nhiệm vụ khác. Đó có thể là lý do tại sao Wong kết hợp cùng Abomination, Captain Marvel và Bruce Banner bởi vì không có ai khác để nhờ vả. Nhưng cảnh mid-credit của Shang-Chi dường như giới thiệu một đội Avengers mới. Wong giải thích với Shang-Chi và Katy rằng cuộc sống của họ sẽ không còn như trước nữa, và cả hai cần phải chuẩn bị để đương đầu với cái ác giống như các siêu anh hùng khác của Trái đất đã làm trong hơn một thập kỷ

Shang-Chi đặt nền móng cho Xialing và sự trở lại của Thập luân

Trong khi cảnh mid-credit của Shang-Chi thiết lập ba phim sắp tới của MCU, thì cảnh post-credit của bộ phim là về tổ chức Thập luân. Xialing ban đầu được xem là kẻ thù nhưng cô nhanh chóng trở thành một anh hùng và là đồng minh đáng tin cậy nhất của Shang-Chi. Cảnh after-credit của Shang-Chi tiết lộ rằng cô không những không phá bỏ đế chế tội phạm của cha mình mà còn nắm quyền kiểm soát, cải tạo cả bên trong lẫn bên ngoài. 

 Thực tế là Thập luân vẫn tồn tại, cũng như việc Marvel Studios hứa hẹn rằng Thập luân sẽ trở lại trong tương lai. Với những đánh giá tích của giới phê bình phim cũng như khán giả, việc Shang-Chi phần 2 được sản xuất gần như chỉ là vấn đề thời gian.

Shang-Chi và Truyền thuyết thập luân rõ ràng là một bộ phim ý nghĩa không chỉ đối với Marvel, dàn diễn viên mà còn cả cộng đồng người gốc Á - Thái Bình Dương ở Mỹ. Chekov hy vọng nhân vật Shang-Chi của Simu Liu sẽ tiếp tục tỏa sáng trong những phần phim tiếp theo, mang lại cho khán giả những cống hiến tuyệt vời thông qua Marvel Studios.

>> Xem thêm: Loạt easter eggs thú vị trong tập phim tri ân Chadwick Boseman

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.