x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Shang-Chi và Iron Fist, ai là võ sĩ mạnh hơn?

Yasha 20:01 - 11/09/2021

Với sự ra mắt của Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, MCU đã có được vị chiến binh mạnh nhất và có thể sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của vũ trụ điện ảnh này trong tương lai. Nhưng nếu so kèo với Iron Fist Danny Rand thì sao? Liệu ai là chiến binh mạnh hơn đây?

Shang-Chi (MCU) vs Iron Fist (TV series)

Danny Rand là một cao thủ quyền thuật, là kẻ đã đánh bại con rồng bất tử Shou Lao và nhận lấy nguyên khí của nó, nhằm trở thành Iron Fist - vũ khí bất tử đại diện cho Kun Lun huyền thoại.

>>Xem thêm: Bóc sự thật về King Shark và các thành viên Suicide Squad (P.2)

Nghe thì hoành tráng như vậy, nhưng những gì mà Danny Rand thể hiện trên phim lại quá tệ hại. Hầu như trong suốt 2 mùa phim, Danny chỉ toàn “va chạm” với những đối thủ tầm thường, chẳng có gì đặc sắc, thậm chí phản diện Davos của anh cũng chẳng đọ nổi với những nhân vật khác trong MCU, thể hiện còn kém ấn tượng hơn cả Georges Batroc, kẻ từng đối đấu với Captain America Steve Rogers lẫn Sam Wilson.

Trong khi đó, Shang-Chi ở cuối phim đã thể hiện kỹ năng chiến đấu rất đáng kinh ngạc, hoàn toàn vượt qua những chiến binh khác ở thứ hạng đầu như Steve Rogers, Bucky Barnes, John Walker hay T’Challa. Việc khác nhau giữa kinh phí không liên quan gì đến việc thể hiện 1 nhân vật mạnh hay yếu, bởi ai cũng biết là có nhiều nhân vật TV series mạnh hơn rất nhiều so với phim bom tấn chiếu rạp.

Shang-Chi (Marvel Comics) vs Iron Fist (Marvel Comics)

Trong comics, Shang-Chi và Danny từng có vài lần chạm trán với nhau, và cả 2 cũng là cặp đôi võ sĩ trẻ có năng lực chiến đấu tốt hàng đầu.

Về khí lực, Danny có lẽ vượt trội hơn. Nhờ việc từng hấp thụ nguyên khí của rồng Shou Lao và 1 số Iron Fist khác, kình lực trong cơ thể Danny là vô cùng hùng mạnh. Khi tập trung tụ khí, anh có thể đấm gục cả Luke Cage chỉ trong 1 đòn, hạ hàng loạt kẻ địch mang sức mạnh tiệm cận Spider-Man, đấm lùi được Hulk, thậm chí có thể đấm rách tươm bộ đồ Vibranium của Black Panther và khiến anh chịu tổn thương suốt 1 thời gian dài

Bên cạnh việc tăng cường sức chiến đấu, Danny còn có thể vận dụng khí lực để tránh khỏi bệnh dịch, virus, tăng cường trị thương, đủ mạnh để hồi phục hoàn toàn những tổn thương nghiêm trọng như dần biến thành một bộ xương khô, hay trở lại từ trạng thái cận kề cái chết. Ngoài ra, Danny cũng có thể dùng khí để chữa trị cho người khác, hay hồi phục thị lực cho họ.

Khả năng kiểm soát khí lực của Danny có thể nói là thuộc hàng đỉnh cao, bởi anh có thể thực hiện nhiều trò mà kẻ khác không thể. Một số khả năng khác mà Danny có thể làm là thôi miên, hấp thụ bức xạ, hấp thụ mọi dạng năng lượng bao gồm cả năng lượng phép thuật.

Danny từng hấp thụ năng lượng điện từ 1 đoàn tàu được nạp đủ chất nổ để phá hủy Hiroshima, rồi lao vào nó với tốc độ cao tựa như một viên đạn và phá hủy nó hoàn toàn mà vẫn bình an vô sự.

>>Xem thêm: Lần đầu xem phim Marvel, nên theo thứ tự nào cho đúng? (Phần 4)

Mặc dù thua kém Danny về khí lực, nhưng Shang-Chi lại là bậc thầy về kỹ thuật chiến đấu. Shang-Chi được coi như võ sĩ vĩ đại nhất thế giới, hiểu biết về tất cả những môn võ thuật từng được biết tới trên thế giới, nắm rõ cách sử dụng tất cả các loại binh khí, thậm chí còn từng huấn luyện cả Spider-Man.

Shang-Chi có thể kịp phản ứng trước khi anh nghĩ, đồng nhất suy nghĩ và hành động một cách hoàn hảo, chiến đấu được trong môi trường bóng tối, nhìn ra điểm yếu huyệt đạo trên cơ thể kẻ địch, đọc được chuyển động rồi hạ đo ván hắn.

Mọi giác quan của Shang-Chi cũng được tăng cường lên mức vượt xa người thường, khi khứu giác đủ mạnh để phân biệt hợp chất hóa học còn thính giác thì có thể nghe được tiếng thở của người khác, thậm chí phân biệt được độ dày của vật thể dựa trên âm phản xạ từ nó.

Vậy so với Iron Fist thì sao? Theo những chiến công từng được thực hiện, không phải nói quá khi Shang-Chi có tốc độ nhanh hơn và kỹ thuật giỏi hơn rất nhiều. Ngay cả chính Danny lẫn Black Panther T'Challa (người từng bị Danny đánh nhừ tử) đều đánh giá rằng Shang-Chi hơn hẳn Danny Rand về mặt kỹ năng chiến đấu

Theo T’Challa, “khí” của Danny đúng là siêu mạnh nhưng Shang-Chi mới là bậc thầy của Kung-Fu. Ngay cả Danny cũng thừa nhận rằng “võ sĩ mạnh nhất anh từng đối đầu” cũng thua kém Shang-Chi.

>>Xem thêm: Spider-Man: No Way Home: Những điều siêu thú vị về Doctor Octopus

Nói tóm lại, Shang-Chi và Iron Fist Danny Rand hoàn toàn...ngang nhau, bởi mỗi người có 1 điểm mạnh khác nhau. Iron Fist mạnh về khí lực, Shang-Chi mạnh về kỹ thuật. Do đó khi xét tổng số lần đối đầu, 2 người họ thường có kết quả hòa nhiều hơn là nghiêng hẳn về một bên. Vậy theo bạn, ai mới là võ sĩ mạnh hơn?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.