x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Shang Chi: Sự bắt đầu của một huyền thoại mới nổi?

SEIZEDIX 10:45 - 09/09/2021

Đã 13 năm sau khi Iron Man (2008) ra mắt, hôm nay mình sẽ review Shang Chi: Huyền Thoại Thập Luân (Legend of the Ten Rings 2021) - bộ phim thứ 25 đến từ Vũ trụ Điện ảnh Marvel, cũng đang được công chiếu độc quyền tại các rạp. Do Destin Daniel Cretton làm đạo diễn, Shang Chi lấy bối cảnh sau khi kết thúc Avengers: Endgame, đồng thời, giới thiệu người anh hùng mới nhà MCU - một siêu phàm võ thuật, Shang Chi. Hãy cùng mình khám phá xem bộ phim có gì đáng chú ý nhé!

>>> Xem thêm: Xem gì tháng 9-2021: Anh hùng châu Á Marvel đầu tiên lên kệ

Với sự tham gia của nguyên dàn diễn viên chất lượng Simu Liu, Awkwafina, Benedict Wong, Michelle YeohLương Triều Vỹ, trong phim, Shang Chi phát hiện ra mình đang tấn công từ một nhóm người lưu manh dưới sự sai khiến của chính người cha của mình. Điều này khiến Shang Chi phải  tìm kiến em gái của mình bởi rất có thể cô cũng đang gặp nguy hiểm. Ngay sau khi gặp em gái, Shang Chi phải đối phó với nhiều “lính đánh thuê” của người cha tệ bạc và sau đó hàng loạt bí mật bị phanh phui và quá khứ được khám phá.

Tuy nhiên, đáng tiếc hiện tại Shang Chi hiện mới công chiếu tại các rạp chiếu phim và cũng chưa xuất hiện trên các nền tảng khác. Có thể đây cũng là mục đích của Marvel Studios muốn khuyến khích khán giả quay lại rạp chiếu phim và tận hưởng Shang Chi một cách trọn vẹn nhất cũng như chính là khởi đầu mới sau đại dịch chăng? 

Mặc dù bộ phim có rất nhiều điểm đáng khen nhưng mình sẽ nói về những điều mình chưa thích trước. Đầu tiên, nếu coi đây màn ra mắt một nhân vật mới từ nhà Marvel thì mình cảm thấy chưa đủ bởi cá nhân mình nghĩ rằng Shang Chi không phải là kịch bản tuyệt so với những kịch bản của Marvel từng sản xuất trước đây. Mặc dù Simu Liu đã hoàn thành tốt vai diễn nhưng Shang Chi không hoàn toàn gây ấn tượng như các “đồng nghiệp" của mình. Đối với mình, Shang Chi giống như một phim với nội dung hơn là việc xây dựng một ngôi sao mới.

Và đó cũng chính là điểm duy nhất mình không thích ở bộ phim này. Tất nhiên, không nghi ngờ gì khi bộ phim rất biết cách khiến khán giả phải trầm trồ qua các phân cảnh hành động cuốn hút. Mình phải thốt lên rằng liệu bộ phim này soán ngôi và tự hào sở hữu những pha hành động hay nhất trong MCU hay không? Từ những cuộc đọ sức trên tòa nhà chọc trời cho đến trận chiến giữa cha và con, bộ phim luôn thực hiện tốt những cảnh quay này. Một trong những cảnh quay mình vô cùng ấn tượng là phân cảnh cuộc ẩu đả trên xe buýt, thực sự đây là một cảnh quay làm mình phấn khích và cũng trở thành một trong những những khoảnh khắc nổi bật nhất phim. 

Ngoài ra, về yếu tố giả tưởng, bộ phim đã có nhiều hình ảnh được hiện thực hóa một cách đẹp mắt. Hơn nữa, một số ý tưởng và cách giới thiệu nhân vật cũng đã thay đổi hơn rất nhiều so với các phần phim trước của Marvel, giúp bộ phim chuyển sang một hướng mới và thú vị. Một điều đáng khen nữa, Shang Chi dường như sở hữu bộ sưu tập trang phục tuyệt vời với thiết kế độc đáo. Marvel rõ ràng đã mạnh tay chi tiền cho bộ phim này, điều đó thể hiện qua từng inch trên màn hình. Chính vì vậy, mình cực kì mong chờ những phần tiếp theo của nhân vật Shang-Chi, chỉ nghĩ thôi mà mình cũng đã phấn khích rồi!.

Về diễn xuất thì sao, có lẽ nhiều người sẽ ấn tượng với nhân vật chính những mình lại cực kỳ thích Lương Triều Vỹ, người đóng vai Xu Wenwu, cha của Shang Chi. Wenwu là nhân vật phản diện của câu chuyện này và không thể phủ nhận nhân vật đã được thể hiện một cách hoàn hảo. Trong những năm gần đây, Marvel đã luôn đầu tư vào tuyến nhân vật phản diện và đây chính là một ví dụ điển hình. Wenwu là một nhân vật có chiều sâu tâm hồn, có cuộc đời gắn liền với bi kịch và căm hận. Mình có thể nói đây là nhân vật không thể thiếu trong bộ phim này - thậm chí còn hơn cả Shang Chi. 

Tiếp theo là về cốt truyện, đã có nhiều ý tưởng mới và thú vị, dường như sẽ dự báo cho MCU trong tương lai. Bộ phim ngoài việc có một cốt truyện hoàn hảo, mình còn cảm nhận được sẽ có gì đó mạnh mẽ đang chờ đợi ở phía trước. Theo như mình biết, bộ phim đã thu hút lượng khán giả đến rạp chiếu phim lớn nhất kể từ khi ảnh hưởng dịch bệnh đến nay tại các cụm rạp trên thế giới.

Marvel vẫn đang tiếp tục đa dạng hóa và phát triển MCU theo những hướng mới thú vị, và tất nhiên mình thấy Shang Chi cũng sẽ là bước đệm cho con đường mới của Marvel đang thực hiện. Không phải là Guardians of the Galaxy (2014) hay Black Panther (2018) phần tiếp theo, Shang Chi là một bộ phim Marvel khá hoàn hảo và còn xứng đáng nhiều hơn giá vé xem phim. Đọc xong review của mình về phim Shang Chi: Huyền Thoại Thập Nhẫn thì các bạn đã đủ lòng tin để thưởng thức bom tấn này chưa? 

>>> Xem thêm: Shang-Chi và những điều cần biết về anh hùng Marvel gốc Á đầu tiên

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.