x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Shang-Chi trong MCU khác biệt với truyện tranh như thế nào?

Pa Bích 20:00 - 27/11/2021

Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân không chỉ mở ra thế giới Đại La thần bí mà còn giới thiệu về siêu anh hùng mới là Shang-Chi. Tuy nhiên, so với nguyên tác truyện tranh, Pa Bích nhận ra rằng siêu anh hùng đầu tiên của châu Á trong MCU đã có những thay đổi đáng kể về ngoại hình, nguồn gốc lẫn sức mạnh.

Trang phục 

Bộ trang phục của Shang-Chi trong nguyên tác truyện tranh được lấy cảm hứng từ đồ truyền thống của võ thuật Kungfu Trung Quốc. Sau đó, bộ đồ bó sát ban đầu được cải tiến cho hiện đại hơn ở phiên bản năm 2014 nhưng vẫn giữ màu đỏ đặc trưng.

Trong phiên bản MCU, ngoài họa tiết được thiết kế cầu kì bằng vảy rồng để phù hợp với ngoại hình của Simu Liu và cốt truyện thì tất cả chi tiết còn lại trên trang phục đều khá giống với phiên bản Shang-Chi trong Avengers Wolrd 2014. Ngoài ra, phim còn có các phân cảnh Shang-Chi cởi trần khi tập luyện, như tái hiện lại hình ảnh của nhân vật này trong truyện tranh và phần nào gợi về huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

>> Xem thêm: Thập luân so với các viên đá và găng tay Vô cực, thứ nào mạnh hơn?

Sức mạnh võ thuật

“Bậc thầy Kungfu” là danh xưng của Shang-Chi và anh luôn nằm trong danh sách những chiến binh mạnh nhất Trái Đất. Trong nguyên tác, bố của Shang-Chi đã rèn luyện võ thuật cho anh ngay từ nhỏ, với tham vọng biến con trai thành sát thủ. Trong chiến đấu, Shang-Chi thường dùng thế võ Thiếu Lâm, thứ được coi là phức tạp và khó thành thạo nhất trong Kungfu. Tuy nhiên, điều này không được thể hiện quá chi tiết trong truyện vì các họa sĩ chưa am hiểu tường tận về thế võ đặc biệt này.

Ngoài ra, qua luyện tập võ thuật, Shang-Chi trong truyện đã khai phá khả năng sử dụng Chi, nguồn năng lượng giúp anh tăng cường sức mạnh thể chất lẫn tinh thần nhưng chưa thể đến mức như Iron Fist. Ngoài ra, anh có thể dùng Chi để hồi phục chấn thương, làm chậm quá trình phát tán của chất độc bên trong cơ thể, cũng như chịu được các đòn tấn công vật lí ở một mức độ nhất định. 

Theo như phim, có thể thấy nguồn gốc về mặt sức mạnh của Shang-Chi vẫn giống với nguyên tác là từ võ thuật. Các thế võ mà Shang-Chi trong MCU học được không chỉ là kungfu đơn thuần từ Hội Thập Luân mà còn kết hợp với năng lực được Đại Vệ Thần tại Đai La ban tặng. Bên cạnh đó, anh còn được trao cho sức mạnh, khả năng hồi phục và bất tử từ thập nhẫn cũng như khai phá thêm nhiều năng lực mãnh mẽ khác từ chúng, điều mà ngay cả Văn Vũ chưa làm được suốt hơn 1000 năm qua. 

Nguồn gốc

Trong truyện tranh, ngay từ khi còn nhỏ, Shang-Chi đã buộc phải tập luyện khắt nghiệp để trở thành con rối trong tay người bố Fu Manchu, một pháp sư hắc ám đứng đầu tổ chức tội phạm ngầm. Khi trưởng thành, nhận ra âm mưu và mục đích xấu xa của bố, Shang-Chi đã quyết định đấu tranh chống lại ông. 

Trong đầu truyện Hands of Shang-Chi: Master of Kung-Fu, Marvel khi ấy vẫn được quyền khai thác nhân vật từ tiểu thuyết của nhà văn Sax Rohmer để cùng Shang-Chi lập thành liên minh để đánh lại người Fu Manchu. Sau đó, Marvel đã thay đổi bố của Shang-Chi thực ra là Zheng Shu vì hãng không còn được quyền sử dụng nhân vật từ Sax Rohmer nữa. 

Về Zheng Shu, ông là người đứng đầu Five Deadly Weapon Society, một đế chế hình thành từ thời đại của Thành Cát Tư Hãn. Bên trong Five Deadly Weapon Society có 5 giáo phái gồm Deadly Hand, Sister Dagger, Brother Sabre, Sister Hammer và Brother Staff. Shang-Chi là chiến binh mạnh nhất đại diện cho Deadly Hand, còn em gái Shang-Chi thuộc về Sister Dagger.

Còn khi mang câu chuyện của Shang-Chi lên màn ảnh, Marvel Studio đã tạo ra Văn Vũ, thủ lĩnh của tổ chức Thập Luân, một phiên bản kết hợp giữa Mardarin và Zheng Shu để chở thành bố của Shang-Chi. Nhân vật này do nam diễn viên Lương Triều Vỹ thủ vai. Trong phim, Shang-Chi vẫn phải tập luyện võ thuật từ nhỏ dưới sự huấn luyện khắc nghiệt của Văn Vũ và Death Dealer. Mục đích của ông là muốn biến anh trở thành một “vũ khí sống” mạnh mẽ nhất Hội Thập Luân, khá giống với nguyên tác.

>> Xem thêm: Shang-Chi đáng xem: Võ thuật đẹp mắt, cách xây dựng phản diện mới lạ

Có thể thấy, Marvel Studio trước khi mang Shang-Chi lên phim đã cân nhắc rất nhiều trong việc phóng tác phiên bản truyện tranh của nhân vật này để phù hợp hơn với bối cảnh của Vũ trụ Điện ảnh. Theo Pa Bích, việc thay đổi tạo hình, nguồn gốc và sức mạnh của Shang-Chi đã mang đến cho MCU 1 siêu anh hùng châu Á đầu tiên rất thành công và thuyết phục.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.