x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Dàn nhân vật "khó mê" trong Our Blues: Shin Min Ah khó chấp nhận quá

Xôi Xoài 11:55 - 13/05/2022

Our Blues là bộ phim với kết cấu đặc biệt, đó là nhiều câu chuyện với các nhân vật khác nhau cùng nắm giữ vai chính trong từng giai đoạn. Xây dựng nội dung kiểu này có cái lợi nhưng cũng không thiếu cái hại. 

Lợi là khán giả chúng ta được xem nhiều câu chuyện đời hơn, ý nghĩa đúc kết cũng không thiếu và đặc biệt là nó chân thực nữa. Còn cái hại thì tôi xin mượn một câu nói để biểu đạt vậy: “Không có gì là hoàn hảo 100%”. Trong Our Blues vẫn có những nhân vật chính khiến không chỉ tôi mà những người xem khác bức bối khó chịu, thậm chí là không ưa luôn đấy.

Han Soo (Cha Seung Won)

Là nhân vật mở đầu cho câu chuyện về những con người ở làng chài Jeju, Han Soo lại khiến cho không ít khán giả tức giận và không mấy thiện cảm. 

Trong Our Blues, Han Soo được miêu tả là người con của Jeju, xưa là niềm tự hào của các bạn học cũ, nay là người đàn ông thất bại, còn nợ nần chồng chất nhưng vẫn cố chấp không chịu thay đổi tư tưởng.

Sinh ra trong gia đình không giàu có, để cho Han Soo được vào đại học, em gái của anh đã phải rời khỏi ghế nhà trường từ sớm đi làm kiếm tiền. Ấy vậy mà người anh học hành cao ấy còn không nuôi nổi mẹ, lớn già đầu vẫn vay tiền cô em gái sống lam lũ. Chưa hết, anh còn cố chấp đẩy vợ con lưu lạc nơi đất khách với trăm sự thiếu thốn. Đỉnh điểm, Han Soo vì biết mối tình đầu của mình là Eun Hee giàu có nên đã lợi dụng tình cảm để vay tiền. 

Là một trong những nhân vật chính của phim, nhưng lại bị xây dựng thành người cố chấp, nhu nhược, cái gì cũng không được, khiến người ta muốn cảm thông hay thương cảm cũng khó. Tôi hiểu là biên kịch có dụng ý riêng khi xây dựng nhân vật như thế, nó thực tế đó chứ, nhưng thật sự tôi khó mà thích được. Nhân vật này lại bị ghẻ lạnh nhất phim cũng đúng thôi.

>>>> Xem thêm: 10 bộ phim chiến thắng Daesang truyền hình ở Baeksang trong thế kỷ 21

Young Joo - Jung Hyun (Roh Yoon Seo - Bae Hyun Sung)

Khác với phản ứng thích thú của cư dân mạng Việt Nam, ở Hàn, cặp đôi học sinh Young Joo và Jung Hyun của Our Blues không hề được lòng khán giả. Hai cô cậu này bị Knet đánh giá là quá ngây thơ, bốc đồng, lãng mạn hóa tình yêu và dĩ nhiên là thiếu hiện thực. 

Ngoài ra, thái độ của cả hai với cha của họ cũng khiến Knet bức xúc. Người cha có thể không hoàn hảo nhưng họ luôn tự hào về con mình, nỗ lực làm việc để con có được cuộc sống tốt đẹp. Nhưng phận làm con lại khiến cha mình phải đau lòng, thất vọng. Với nhóm khán giả trưởng thành, họ khó mà cảm thông và chấp nhận hành động của Young Joo lẫn Jung Hyun. Còn nhóm khán giả trẻ thì lại ủng hộ cặp đôi, cho rằng cô cậu này dũng cảm. 

Có lẽ khoảng cách thế hệ và sự trải nghiệm đã đưa đến những đánh giá khác nhau của từng lớp người xem. Tôi thì thuộc nhóm không đồng tình với cặp đôi này. Tôi luôn quan niệm rằng không có cha mẹ, sẽ không có tôi của hôm nay, làm gì cũng được nhưng nếu làm cha mẹ phiền lòng thì đó là sai rồi.

Min Sun Ah (Shin Min Ah)

Trở lại làm quý cô làng chài biển lần thứ 2 nhưng lần này nhân vật Min Sun Ah của Shin Min Ah không được lòng khán giả lắm đâu. Min Sun Ah có một tuổi thơ không hạnh phúc, từ đó, suy nghĩ lẫn cách hành động để gây sự chú ý, để tìm ý nghĩa cho sự tồn tại của Min Sun Ah dần theo hướng lệch lạc và nông cạn.

Đơn cử như trong chuyện Sun Ah tranh chấp quyền nuôi con với chồng khi ly hôn. Cô đang mắc bệnh tâm lý, đến bản thân mình còn không tự chăm sóc được, nhưng vẫn quyết giữ con trai bên mình. 

Tôi có thể cảm thông cho nỗi đau của người mẹ không thể sống cùng con nhưng với tình trạng của Sun Ah, thực sự cô không thể chăm sóc cho đứa nhỏ được. Có lẽ Sun Ah không hề biết mình mắc bệnh và việc đó có thể ảnh hưởng tới con trai cô thế nào nên mới làm như thế. Nhưng với cương vị người xem thì tôi thấy khó chịu với nhân vật này đấy. Hên là nữ chính nên mới được ưu ái chứ nếu không thì chắc sẽ còn “ăn hành” hơi nhiều từ người xem luôn.

Dong Suk (Lee Byung Hun)

Bạn diễn của Shin Min Ah là Lee Byung Hun cũng hóa thân thành một nhân vật khiến người xem khó chịu. Dong Suk là một anh chàng sống bằng nghề bán tạp hóa trên xe tải di động. Do ảnh tưởng từ môi trường sinh sống nên nhân vật này khá là nóng tính và dễ cáu bẳn. Thực tế, anh rất tốt bụng và có trái tim ấm áp, chỉ là anh không biết cách thể hiện điều đó ra mà thôi.

Nhưng về phương diện tình cảm thì Dong Suk lại gây khó chịu không ít. Ngay từ đầu, hành động bất ngờ hôn Sun Ah tận 2 lần của anh đã không gây thiện cảm rồi, đó là biểu hiện cho sự thiếu tôn trọng đối phương. Hơn nữa, trong chuyện gia đình của Sun Ah, Dong Suk không hiểu rõ, không có cái nhìn sáng suốt và khá nóng vội khi chỉ nghe sự việc từ một phía. Dường như cứ cái gì đụng tới Sun Ah là anh lại mất đi sự sáng suốt. Cũng vì vậy mà nhiều khán giả cho rằng cả hai “xứng đôi vừa lứa”, nên ở bên nhau để người khác đỡ mệt.

>>>> Xem thêm: Màn ảnh nhỏ Hàn rơi vào "trầm tư" vì loạt phim quý 2 kém nhiệt

Xét nét nhiều thế thôi chứ Our Blues là bộ phim healing hiện thực mà. Vì là hiện thực nên các nhân vật trong phim không phải ai cũng đáng yêu, và cũng không phải cũng đáng ghét hoàn toàn. Họ có ưu điểm cũng có khuyết điểm, nếu toàn khuyết điểm thì đến một lúc nào đó cũng sẽ quay đầu, biết lỗi nhận lỗi, hướng về tương lai tươi sáng hơn. Chỉ là khi xem phim vì muốn giải trí nhưng vẫn bị 2 chữ hiện thực dội thẳng vô mặt khiến tôi khó chịu đôi chút, và tôi nghĩ nhiều khán giả cũng thế. Dù có thế nào, phim vẫn rất thu hút và đáng xem, tất cả các nhân vật khi ta nhìn ở một góc rộng hơn sẽ thấy một bức tranh cuộc sống đa sắc màu đáng suy ngẫm đấy. 

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.