x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

6 phim Hàn ra mắt trên đỉnh lại quay đầu xuống đáy

Mỳ Quảng 13:50 - 12/05/2022

Một tác phẩm có khởi đầu thuận lợi, rating cao chưa chắc sẽ thành công đến cuối. Thậm chí, có khá nhiều phim Hàn khi ra mắt thì rất hoành tráng nhưng càng chiếu càng flop với rating giảm đều. Nhìn những phim như thế, tôi chỉ có thể thở dài chứ cũng chẳng biết phải làm sao. Phần lớn là do kịch bản phim không đủ sức hấp dẫn níu kéo người xem, phim flop cũng dễ hiểu.

Our Blues

Our Blues quy tụ một dàn sao cực khủng với câu chuyện về những con người trong làng chài ở đảo Jeju. Nhờ nội dung chân thực và gần gũi, phim đã từng chạm tới mốc rating 10% ở những tập đầu. Cứ ngỡ rằng vậy là tiến lên luôn, nhưng đến khoảng giữa phim thì tỷ suất quay đầu giảm dần và chững lại ở con số 7%. 

Nguyên nhân được đưa ra là mẩu chuyện về đôi học sinh không hấp dẫn cho lắm so với những cặp đôi khác. Và cũng vì những ngôi sao hàng đầu “gánh” danh tiếng cho Our Blues đều xuất hiện từ đầu hoặc chưa tới phần của họ nên khoảng giữa này đang bị hụt độ hot. Trước mắt là thế, phim vẫn còn một chặng đường khá dài phía trước, tôi nghĩ nếu nội dung dịch chuyển và hay hơn thì thành tích phim sẽ quay trở lại mốc cao thôi.

>>>> Xem thêm: Số phận khác biệt của các phim Hàn về giới nghệ sĩ

Trong bài này thì Our Blues là trường hợp đặc biệt vì còn đang chiếu, nên tôi vẫn đặt hi vọng vào phim nhiều. Chứ các phim tôi sắp liệt kê bên dưới thì quả thực là “ra mắt trên đỉnh xong quay đầu xuống đáy” khỏi bàn cãi luôn.

Forecasting Love And Weather

Forecasting Love And Weather có nội dung xoay quanh cuộc sống và tình yêu của những người làm việc trong cục khí tượng. Đề tài này vừa mới lại vừa cũ, nhưng nhờ sự kết hợp của Park Min Young và Song Kang nên khi ra mắt đã nhận vô vàn lời khen, rating cũng khá ổn, 2 tuần đầu tăng đều lên gần 8%. 

Tuy nhiên ở đoạn sau thì phim lại đi vào lối mòn phim tình cảm, những xung đột yêu đương không còn đủ sức thu hút. Tính cách nhân vật cũng có vấn đề, rating phim vì thế mà giảm dần và bị đánh giá kém hơn hẳn so với giai đoạn đầu. Nói Forecasting Love And Weather thất bại hẳn thì không phải, phim vẫn có độ phủ sóng nhất định, nhưng đuối dần đều và đi xuống thì là sự thật rồi.

Dẫu Biết

Câu chuyện tình yêu mù quáng và cuồng nhiệt giữa một gã trai trăng hoa với cô nàng sinh viên ngây thơ trong Dẫu Biết thực sự thu hút sự chú ý của các khán giả trẻ. Nhiều cảnh tình cảm ngọt ngào của Song Kang và Han So Hee khiến cộng đồng mạng “chao đảo” và bàn tán không ngừng. Ai mà ngờ, một phim có đề tài, có đủ độ thảo luận trên mạng xã hội nhưng rating lại bết bát quá sức. 

Khởi đầu với 2.2%, và đó cũng là kết quả cao nhất mà Dẫu Biết đạt được. Càng về sau, chỉ số rating càng giảm dần đều, thậm chí rơi xuống 0% ở đoạn cuối. Dạo mấy cái diễn đàn bên Hàn, tôi thấy người ta hết chê diễn xuất của cặp chính lại quay qua chê kịch bản, có người thì không chê gì hết mà nói thẳng “chán quá nên bỏ phim”. 

Nói thật thì Dẫu Biết không hợp gu của tôi, tôi không thích kiểu tình cảm mù quáng nên cũng chẳng thèm bỏ thời gian để đu phim làm gì. Tuy nhiên, xem những đoạn cut của phim trên mạng xã hội, tôi thấy cũng không tệ lắm. Phải chăng vì đó là những đoạn hay nhất, gây được tiếng vang nhất nên tôi mới thấy không tệ?

Now We Are Breaking Up

Màn tái xuất nửa cuối năm 2021 của chị đẹp Song Hye Kyo với Now We Are Breaking Up cũng thuộc hội “ra mắt trên đỉnh, quay đầu xuống đáy”. Với câu chuyện làm về giới thời trang và mở đầu khá bắt mắt, thú vị, tác phẩm này đã có tuần đầu tiên lên sóng với thành tích mỹ mãn, rating cũng chạm tới 8%. Tuy nhiên đó cũng là con số cao nhất rồi, những tuần kế tiếp mọi thứ cứ chơi vơi rồi đi xuống theo mạch phim vừa chậm vừa chán cùng các nhân vật không có điểm nhấn. 

Thậm chí có lúc rating chỉ còn hơn 4%. Một bộ phim của đài SBS với màn thể hiện của siêu sao Song Hye Kyo mà phải nhận kết cục ê chề như vậy thật khó chấp nhận. Tới tập cuối, thành tích của Now We Are Breaking Up còn chẳng khởi sắc nổi là đủ hiểu thất bại lớn đến thế nào rồi đấy. Tôi cũng từng rất kỳ vọng nhưng rồi chẳng thể xem nổi bộ phim này đến cuối, đành phải xin lỗi chị Song vậy.

Quân Vương Bất Diệt

Bộ phim thứ 5 rơi vào danh sách khởi đầu hứa hẹn nhưng sức hút giảm dần chính là Quân Vương Bất Diệt với màn kết hợp của chàng nam thần Lee Min Ho và mỹ nhân Kim Go Eun. Câu chuyện về thế giới song song cùng chàng hoàng đế si tình vốn nhận được rất nhiều sự chào đón và mong đợi của khán giả, rating của phim đã có lúc chạm tới 11.6% ở tuần thứ 2 lên sóng. 

Những tưởng Lee Min Ho đã có màn tái xuất hậu xuất ngũ hoàn hảo vang dội nhưng những tuần tiếp theo thì thành tích phim lại rớt dần đều. Vì nội dung gây tranh cãi, khó hiểu, kỹ xảo tệ, trang phục cũng có vấn đề, nên ở nửa sau, có lúc rating giảm xuống chỉ còn 5.6%. Kết thúc tác phẩm này là một chuỗi tiếc nuối và thất vọng đến từ phía khán giả. Quân Vương Bất Diệt cũng bị cho là tệ nhất trong dàn tác phẩm đỉnh cao của biên kịch vàng Kim Eun Sook. 

Lost 

Lost chính là bộ phim đáng quên nhất trong sự nghiệp của hai ngôi sao điện ảnh đình đám - Jeon Do Yeon và Ryu Jun Yeol vì thành tích phải gọi là chạm tới đáy tận cùng. Nội dung phim xoay quanh những người bình thường đang cố gắng vượt lên khỏi cuộc đời vất vả để tìm đến ánh sáng tươi đẹp hơn. Đề tài đã khá nặng nề và buồn tẻ, cách khai thác lại thiếu sức giãn, không đủ thu hút, bởi vậy Lost từ một phim có khởi đầu hơn 4%, đi đến giữa thì xuống 2%, phần nhiều của nửa sau chỉ còn giữ được con số hơn 1%. 

Kết thúc 16 tập phim với thành tích hoàn toàn đi xuống, Lost cũng chẳng được nhắc tên bao giờ trên mạng xã hội, gần như hoàn toàn bị lãng quên giữa một dàn phim phát sóng. Phải nói là cái tên phim như báo hiệu kết quả vậy, hoàn toàn không xứng tầm với dàn cast đỉnh cao.

>>>> Xem thêm: So kè các bộ phim đầu tuần đáng chú ý của truyền hình Hàn Quốc 2022

Nhìn lại thì những tác phẩm kể trên đều là phim có ngôi sao lớn tham gia và họ đã thực sự “gánh” danh tiếng ở giai đoạn đầu. Nhưng, khi nội dung chẳng đáp ứng được nhu cầu người xem thì sức nặng từ sự nổi tiếng của ngôi sao cũng không còn tác dụng. Trường hợp của Song Hye Kyo và Lee Min Ho là khiến tôi buồn nhất, cả hai đều tái xuất sau nhiều năm nhưng kết quả đúng là muốn xóa luôn đi, hy vọng phim sau cả hai sẽ lấy lại phong độ nhé.

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.