x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

So kè sức mạnh của Magneto và Thor: Kết quả gây bất ngờ

SEIZEDIX 17:00 - 24/05/2022

Dù đã được phù phép để giới hạn người có thể sử dụng, chiếc búa Mjölnir vẫn được làm bằng kim loại giống với trên trái đất và bị ảnh hưởng bởi từ trường. Vì vậy, câu trả lời được đặt ra ở đây là những ai có khả năng điều khiển kim loại thông qua việc thao túng từ trường có thể nâng được chiếc búa thần bí này không? 

Nhân vật mà mình nhắc tới trong bài viết ngày hôm nay chính là Magneto - một trong những dị nhất mạnh mẽ nhất của vũ trụ Marvel. Với sức mạnh đáng gớm của mình, liệu Magneto có thể phá vỡ “quy tắc” của Mjölnir? Hãy cùng mình tìm câu trả lời trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Magneto có thể nâng được chiếc búa của Thor hay không?

Như đã nói ở trên, Magneto là một trong những dị nhân mạnh mẽ nhất mà Marvel từng cho ra mắt. Anh có khả năng điều khiển từ trường, còn được gọi là Magnetokinesis. Vì làm từ kim loại bình thường, thế nên đối thủ của X-Men có thể dễ dàng nâng Mjölnir bằng sức mạnh của mình. 

Tuy nhiên, chiếc búa này không đơn giản như mình tưởng tượng, nó chứa sức mạnh từ God Tempest - một thực thể có hình dạng cơn bão có tri giác. Một ngày nọ, cơn bão này đã tàn phá Asgard và điều này khiến Odin buộc phải nhốt nó vào một khối kim loại Uru và sau này được những người lùn rèn thành Mjölnir.

Sau này, Odin phù phép lên Mjölnir, chỉ cho những ai xứng đáng có quyền sử dụng chiếc búa này. Nói một cách dễ hiểu, chỉ những ai mang trong mình ý định tốt thì mới có thể cầm Mjölnir và tất nhiên, đây là điều mà Magneto không có. Mục đích của dị nhân này là gây ra sự hủy diệt và đau khổ, đưa người đột biến lên thống trị thế giới. 

Sống sót sau thảm họa Holocaust, Magneto tận mắt chứng kiến ​​sự tàn bạo của con người và điều này khiến anh căm ghét loài người đến tột cùng. Dù có những thời điểm nhân vật này hoàn lương, thế nhưng anh vẫn là dị nhân đáng sợ nhất mà mình từng biết. Tóm lại, Magneto sẽ không bao giờ xứng đáng để có thể nâng được chiếc búa của Thor, trừ khi anh hoàn lương hoặc phá vỡ phép thuật đã được áp lên Mjölnir. 

Điều này chỉ đúng khi chúng ta nói về Earth-616 - vũ trụ chính của Marvel. Trong các phần ngoại truyện diễn ra ở các vũ trụ song song, Magneto thật sự có thể nâng được Mjölnir, tuy nhiên anh không thể sử dụng sức mạnh của nó.

Magneto có thể điều khiển chiếc búa của Thor? 

Trong Journey Into Mystery số 109, Magneto đã làm chệch hướng tấn công của Mjölnir khi chiến đấu với Thor. Anh cũng có thể làm được điều tương tự với cả chiếc khiên của Captain America và bộ đồ của Iron Man trong Super-Villain Team-Up số 14. Điều quan trọng cần lưu ý là tất cả những cuốn truyện tranh trên đều được sáng tạo bởi một tác giả khác. 

Bây giờ chúng ta đã biết rằng Magneto có thể làm chệch hướng Mjölnir (và nhiều vũ khí khác), nhưng liệu anh có thể điều khiến nó không? Cho đến thời điểm hiện tại, Magneto không thể điều khiển Mjölnir giống như cách Thor làm, tuy nhiên, anh vẫn có thể tạo ra một từ trường đủ mạnh để làm như vậy. Sau khi điều khiển chiếc búa này, Magneto sẽ kiệt sức và sức mạnh của anh cũng sẽ suy giảm đi rất nhiều.

Một cách khác mà Magneto có thể sử dụng để chống lại Mjölnir là đảo ngược trọng lực - giống như những gì mà anh đã làm trong New Mutants số 35. Nếu chiếc búa này rơi trên đầu Magneto, anh có thể đảo ngược trọng lực và chống lại Mjölnir. 

Mặc dù trong truyện tranh, Magneto chưa có nhiều cơ hội điều khiển chiếc búa này, thế nhưng về mặt lý thuyết, anh có thể hút hoặc đẩy lùi nó với khả năng kiểm soát từ trường. Nhưng chúng ta vẫn phải chấp nhận một sự thật rằng, Magneto sẽ không bao giờ xứng đáng để nâng Mjölnir. Anh có thể không sử dụng được chiếc búa nhưng anh có thể đánh bại Thor hay không?

Magneto có thể đánh bại Thor hay không?

Với sức mạnh vô cùng khủng khiếp, Magneto chắc chắn là một đối thủ xứng tầm với Thor. Dị nhân không chỉ điều khiển mọi loại kim loại bằng từ trường mà còn có thể ném chúng về phía Thor và khiến siêu anh hùng này bị choáng ngợp và tổn thương. 

Magneto cũng có thể chống lại vũ khí chính của Thor - Mjölnir bằng cách tạo ra một lớp từ trường phòng thủ xung quanh anh và áo giáp từ tính với độ bền tương đương với chiếc khiên của Captain America. Về phía Thor, ngay cả khi không có vũ khí hỗ trợ, anh vẫn có thể chất siêu phàm. Anh có thể chống lại đường đạn của Magneto bằng cơ thể cực kỳ bền bỉ và có thể tự chữa lành nếu bị thương.

>>>Xem thêm: Sự thật bất ngờ: Thần Thor của vũ trụ Marvel hiện đang có...3 người mẹ

Dù Magneto rất mạnh và đáng sợ, thế nhưng Thor lại có nguồn năng lượng vũ trụ mạnh mẽ của người Asgard. Khi Thor sở hữu sức mạnh đó, anh sẽ đủ mạnh để chống lại bất cứ thứ gì mà Magneto ném vào anh. 

Điều mà mình được rút rút ra ở đây là Thor thực chất là một vị thần còn Magneto chỉ là một dị nhân. Dù Magneto có mạnh mẽ đấy, nhưng anh sẽ không thể đánh bại Thor - đơn giản vì Thor có sức mạnh nằm ngoài tầm kiểm soát của Magneto. Và ngay cả khi không có sự trợ giúp của các năng lượng vũ trụ, sức mạnh tự nhiên của Thor cũng đủ để đánh bại Magneto. Còn theo bạn, ai là người mạnh hơn trong hai cái tên ở trên? Hãy chia sẻ cho mình biết nhé.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.