x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Bị Hela bóp nát, tại sao Mjolnir lại xuất hiện trong Thor 4

SEIZEDIX 20:30 - 19/05/2022

Vừa qua, đoạn teaser trailer của Thor: Love and Thunder đã chính thức ra mắt sau thời gian dài chờ đợi và Marvel Studios đã chiêu đãi khán giả rất nhiều phân cảnh thú vị và hấp dẫn. Cũng có một số chi tiết khiến mình đặt ra nhiều câu hỏi về hành trình phiêu lưu tiếp theo của Thor, trong đó đáng chú ý nhất chính là khi Jane Foster xuất hiện, trên tay cầm Mjolnir. Chiếc búa này giờ đây không còn giống như xưa vì đã bị nứt khá nhiều. Vậy, tại sao Mjolnir lại thành ra như vậy ở Thor 4? Hãy cùng mình tìm lời giải đáp trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Chuyện gì đã xảy ra với Mjolnir?

Kể từ lần đầu được giới thiệu trong MCU, Thần Sấm đã sử dụng chiếc búa ma thuật có tên gọi là Mjolnir - thứ giúp anh phát huy sức mạnh sấm sét đáng gờm của mình. Trong phần phim Thor đầu tiên, vì quá tức giận, Odin đã phù phép lên chiếc búa để chỉ những người xứng đáng mới có thể sử dụng nó. 

Đây cũng là một bài kiểm tra để xem liệu Thor đã đủ trưởng thành để sẵn sàng sử dụng cây búa hay chưa. Sau khi chứng minh bản thân là “người xứng đáng”, chiếc búa đã trở thành bạn đồng hành với Thần Sấm trong một khoảng thời gian dài và cùng anh chinh phục loạt thử thách vô cùng khó khăn. Thế nhưng đến khi Thor: Ragnarok ra mắt, điều này đã thay đổi rất nhiều.

Thor 3, sau khi Odin ra đi, Hela - nữ thần chết chóc và cũng là chị gái của Thor đã may mắn thoát khỏi sự giam cầm sau suốt nhiều năm bị kìm hãm. Ngay trong lần đụng mặt đầu tiên, Thần Sấm đã tấn công Helo bằng cách ném Mjolnir về phía cô, thế nhưng cô bắt nhanh chóng bắt được chiếc búa bằng một tay. Helo cầm được chiếc bũa không phải vì cô xứng đáng mà cô đã sử dụng vũ khí từ rất lâu trước khi Thor ra đời. Ngay khi tóm được Mjolnir, Hela đã bóp nát chiếc búa này thành nhiều mảnh nhỏ. 

Không có Mjolnir, Thor trở nên yếu ớt và thất bại dưới tay của chị gái. Xuyên suốt hành trình của Thor: Ragnarok là hành trình anh học cách khai thác sức mạnh của mình với tư cách là Thần Sấm. Và đến Avengers: Infinity War, anh đã nhờ người lùn Eitri rèn cho một vũ khí mới vì anh không thể đánh bại Thanos mà không có một thứ gì trong tay. Đây cũng là lúc Stormbreaker - một chiếc rìu được cho là mạnh hơn Mjolnir ra đời và kể từ đó, đây cũng là vũ khí đặc trưng của Thor. 

Mjolnir trong trailer Thor 4 có giống chiếc búa trong Endgame không?

Dù đã bị phá hủy trong Thor: Ragnarok, thế nhưng Mjolnir vẫn có cơ hội tái xuất ở siêu bom tấn của Marvel Studios - Avengers: Endgame. Trong hành trình đi lấy các viên đá thực tại, Thor và Rocket đã quay trở lại quá khứ và trở lại các sự kiện ở Thor: The Dark World. Lúc này, Thor đã đưa tay ra và ngạc nhiên khi thấy anh vẫn gọi được Mjolnir từ dòng thời gian này, cho thời anh vẫn là một “người xứng đáng”. Sau đó, Thần Sấm đã đưa chiếc búa trở lại dòng thời gian của mình và dùng nó kết hợp với Stormbreaker để chống lại Thanos.

Cùng với Thor, Steve Rogers cũng sử dụng Mjolnir để chiến đấu với Thanos và điều này chứng minh rằng anh cũng là một người xứng đáng với cây búa. Với việc Mjolnir đã trở lại trong Endgame, liệu đây có phải cây búa xuất hiện trong Thor: Love & Thunder hay không? Câu trả lời là không. 

Ở cuối Avengers: Endgame, khán giả đã thấy Steve Rogers cầm Mjolnir khi anh chuẩn bị trở về quá khứ để đưa các viên đá vô cực trở lại đúng vị trí của chúng và không làm thay đổi các sự kiện lịch sử. Sau khi trở lại, anh già đi và Mjolnir không còn xuất hiện trong tay anh này. Điều này cho thấy rằng anh cũng đã đưa Mjolnir trở lại dòng thời gian ban đầu của nó. Như vậy, Mjolnir trong Thor 4 không giống với chiếc búa xuất hiện trong Endgame.

Ai đã hàn gắn Mjolnir?

Vì Mjolnir xuất hiện trong teaser trailer của Thor: Love & Thunder không phải là chiếc búa mà chúng ta đã thấy trong Endgame, mình có thể tạm kết luận rằng đây chính là thứ mà Hela đã đập vỡ ở Thor 3. Nếu đúng như vậy, ai là người đã hàn gắn Mjolnir và họ làm thế bằng cách nào? 

Đến thời điểm hiện tại, đáp án cho câu hỏi tại sao Mjolnir lại xuất hiện trong Thor 4 vẫn là một bí ẩn vì chúng ta đều biết rằng nhân vật duy nhất có thể điều khiển kim loại Uru là Eitri - người đã không còn sử dụng được đôi tay của mình. Như vậy, anh không thể là người hàn gắn Mjolnir. Và nếu như anh là người sửa chữa chiếc búa này, thì Jane Foster đâu có biết Eitri là ai và anh ta ở đâu?

Theo mình tìm hiểu, trong truyện tranh, đã có rất nhiều lần chiếc búa bị phá hủy và được hàn gắn sau đó. Tuy nhiên, dựa trên những gì mà teaser trailer Thor: Love & Thunder đã tiết lộ, mình chưa thể đoán ra được cách Mjolnir được đưa trở lại trong bộ phim này. Giả thuyết duy nhất mà mình có thể đưa ra bây giờ là Jane Foster chính là người hàn gắn chiếc búa, vì cô là người sử dụng chiếc búa ở thời điểm hiện tại. 

Có thể khi bắt gặp những mảnh vỡ của nó, cô đã quyết tâm phục hồi nó thành như ban đầu. Cũng có thể sau khi trở thành người xứng đáng với chiếc búa và nhận được sức mạnh của Thor, các mảnh vỡ của Mjolnir đã tự động phục hồi và thuộc về Jane.

Hãy cùng chờ đợi xem giả thuyết mà mình đưa ra có đúng hay không nhé. Còn bạn, bạn nghĩ ai là người đã hàn gắn Mjolnir? Hãy chia sẻ với mình và cùng chờ đón màn ra mắt của Thor: Love & Thunder vào tháng 7 tới nhé.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.