x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Soi những bí mật từ trailer đầu tiên của Avatar: The Way Of Water

Lọ Lem 07:15 - 13/05/2022

Chưa gì sau đoạn trailer đầu tiên của Avatar: The Way Of Water, mình thấy dân tình đã rần rần đưa ra 1001 giả thiết về những bí mật của bộ phim rồi.

Ra mắt lần đầu năm 2009, James Cameron đã khiến mình vô cùng choáng ngợp trước một thế giới Pandora trong Avatar

Nhờ kỹ thuật quay 3D tuyệt đẹp cùng việc luôn cải tiến kỹ thuật để có được những thước phim sống động, Avatar kể từ khi ra mắt đã chiếm được nhiều cảm tình từ phía khán giả. Sau hơn một thập kỷ, siêu phẩm Disney đã trở lại với phần 2 - Avatar: The Way Of Water. 

Trailer Avatar: The Way Of Water với mình có phần đặc biệt hơn so với những trailer thông thường khác. Trailer Avatar: The Way Of Water không nặng cốt truyện, nó không spoil quá nhiều về nội dung phim mà tập trung vào những thứ được cho là thế mạnh trước giờ của hãng phim Disney hơn. 

Cái mình thấy được ở Avatar: The Way Of Water là cách xây dựng thế giới (world-building) cực đỉnh. Đó là một thế giới xa hoa và ngày càng chỉn chu bởi những cải tiến của công nghệ 3D. Những thước phim sống động cho thấy vẻ đẹp của môi trường đại dương khiến mình rất thích thú và muốn đ ắm chìm vào không gian đó. Mình nghĩ với những hình ảnh này thì nhất định phải đi xem IMAX để có được trải nghiệm thị giác tốt nhất rồi. 

Tuy cái khiến mình chú tâm nhất là world-building và Avatar: The Way Of Water cũng không tiết lộ quá nhiều về cốt truyện nhưng qua những chi tiết nhỏ mình vẫn có thể dự đoán được những điểm mấu chốt của phim. 

Dưới đây là một vài dự đoán của phim về những điều sẽ xuất hiện trong Avatar: The Way Of Water.

Avatar 2 sẽ tiếp tục diễn ra trong khu rừng Pandora

Trailer Avatar: The Way Of Water mở đầu bằng cảnh Jake, Neytiri và gia đình Na’vi đang khám phá khu rừng Pandora. Với mình đó là cách mở đầu cực kỳ thông minh vì một mặt nó gợi nhớ được về câu chuyện ở phần 1 của Avatar, mặt khác nó cũng “show” được thiết kế vô cùng bắt mắt, khiến mình muốn chìm vào không gian đó.

Tuy nhiên sự xuất hiện của cả gia đình Na’vi cũng ngầm cho mình thấy được sự thay đổi về mặt thời gian, những nhân vật đó cũng đã khác xa so với họ ở phần trước. 

Con nuôi của Jake & Neytiri Miles là con người Nhện

Đứa trẻ mà Jake và Neytiri nhận nuôi có tên là Miles Socorro (Jack Champion thủ vai). Miles được sinh ra tại một căn cứ quân sự trên Pandora. Vì thân thể quá nhỏ bé và mỏng manh, không đủ sức chịu đựng để di chuyển về trái đất, Miles đã được gia đình Jake cưu mang và nuôi nấng. 

>>> Xem thêm: Điểm danh 10 idol Kpop góp mặt trong Chuyện “Ma” Đô Thị

Miles có biệt danh là Người Nhện vì anh ta thoăn thoắt trèo qua những cái cây ở Pandora vô cùng nhanh nhanh nhẹn hơn bất kì Na’vi nào.

Miles sống cùng với những thành viên trong gia đình Jake là Neteyam (Jamie Flatters), Lo'ak (Anh Dalton), và Tuktirey (Trinity Bliss). Tuy nhiên, dường như chỉ có Jake là thật lòng yêu thương Miles. Neytiri tuy ngoài mặt chấp nhận nhưng thực chất bên trong cô cũng có ác cảm với cậu bé này. Neytiri cho rằng chính Miles là người phá hủy hạnh phúc gia đình của cô và là gây ra án mạng của cha cô. 

Xuất hiện bộ lạc ven biển Na’vi mới

Avatar: The Way Of Water đã giới thiệu thêm một bộ lạc mới của Na’vi, đó là Metkayina. Metkayina sống men theo các bờ đại dương, ở trong rừng nhiệt đới và bơi trong các rạn san hô. 

Theo như nhà sản xuất Jon Landau tiết lộ thì Avatar 2 sẽ có cảnh những người Sullys chạy trốn khỏi quê hương của họ trong khu rừng nhiệt đới. Họ sẽ tìm kiếm khu bảo tồn với Metkayina nhưng không phải với mục đích trốn chạy mà là đấu tranh để hòa nhập. 

Cách con người đối xử với thiên nhiên

Qua đoạn trailer Avatar: The Way Of Water mình thấy được là con người sẽ không bỏ rơi Pandora. Họ vẫn tập trung vào việc mua lại khoáng vậy hiếm có. Những cảnh quay trong trailer còn cho thấy được nỗ lực giữ vững hòa bình của Jake giữa sự bất hòa của những người thợ mỏ và người Na’vi. 

 >>> Xem thêm: Chuyện “Ma” Đô Thị: Chơi lớn, mời 10 ngôi sao Kpop đóng phim ma

Qua cảnh đó mình cũng liên tưởng đến việc Jake nhận nuôi một đứa con trai loài người. Mình nghĩ Jake làm vậy một phần là để tạo nên cầu nối giữa hai chủng tộc khác nhau. 

Tựa đề Avatar: The Way Of Water

Nghe nói tựa đề phim Avatar: The Way Of Water đã được tung hint và spoil từ lâu rồi nên lúc xuất hiện mình cũng không quá bất ngờ. Mình thấy cái tên này có thể khái quát được cả bộ phim vì nội dung của Avatar: The Way Of Water cũng là nói về cuộc chạm trán giữa gia đình Jake với một bộ tộc Na’vi sống trong và xung quanh các đại dương.

Lần này Avatar: The Way Of Water cho mình một cách tiếp cận mới. Vẫn là chủ đề khám phá, vẫn nói về những vấn đề cốt lõi của môi trường nhưng dường như cách sống, cách tương tác giữa con người trong Avatar: The Way Of Water sẽ khác so với phần 1. Vậy nên mình cũng khá tò mò với lần trở lại này của Avatar

**Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.Net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Avatar: The Way Of Water tại Thư Viện Phim nhé.
 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.