x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Sol 7: Lão đại làng rap với vẻ ngoài thư sinh, sư phụ của nhiều rapper

Pa Bích 17:00 - 31/10/2021

Nếu như Blacka là “siêu khủng long” gây ấn tượng nhất tập 2 Rap Việt mùa 2 thì sang tập 3 (phát sóng 30/10), Pa Bích lại bị thuyết phục hoàn toàn trước màn trình diễn đầy chất thơ của “bậc thầy làng rap” Sol 7. Với khán giả đại chúng, Sol 7 là cái tên khá mới mẻ nhưng trong giới rapper thì anh chính xác là một “lão đại”. 

Nhìn hiền lành, thư sinh thế thôi chứ tôi thấy Sol 7 đã chơi nhạc rap được hơn một thập kỉ, thậm chí còn có thâm niên hơn cả bộ tứ HLV Binz, Wowy, Karik và Rhymastic. Đó là giới thiệu “sương sương” thôi chứ còn cả đống thứ thú vị về anh chàng rapper này.

“Thầy 7” của làng rap Việt

Sol 7 tên thật là Vương Ngọc Tân, sinh năm 1993, đến từ Bồng Sơn (Bình Định). Không chỉ thành công với vai trò là rapper, là niềm tự hào của Midside (Cộng đồng nghệ sĩ Underground tại miền Trung), Sol 7 còn là một nhà sản xuất âm nhạc và nhạc sĩ tài năng.

Sol 7 gia nhập làng rap Việt từ năm 2007 và tính đến nay đã hoạt động được 14 năm. Thâm niên lâu hơn cả Binz, Wowy (bắt đầu hoạt động từ năm 2008) và Karik, Rhymastic (hoạt động từ năm 2009). Với hơn một thập kỉ chơi rap, Sol 7 được xem như một rapper thuộc hàng "lão đại" trong giới, góp phần không nhỏ trong việc phổ biến nhạc rap đến cộng đồng. 

Sol 7 với tài năng đa dạng đã là nguồn cảm hứng của nhiều bạn trẻ mới bước chân vào chơi rap cũng như là “sư phụ” của nhiều rapper thành danh. Rapper MCK, người từng rất thành công ở mùa 1 Rap Việt, cũng là một fan lớn của đàn anh Sol 7. Đó cũng là lý do mà cộng đồng rapper thường gọi Sol 7 bằng cái tên thân thương “Thầy 7”.

Đa số các rapper thường theo đuổi phong cách nhạc hầm hố và ăn chơi, nhưng tôi lại thấy Sol 7 lại là một gam màu hoàn toàn khác biệt. Âm nhạc của anh mang tính độc đáo, nhẹ nhàng, đào sâu vào sự chiêm nghiệm và cảm xúc. Những bản rap của Sol 7 chủ yếu là nói về cuộc sống với ca từ bình dị, nhẹ nhàng và thể loại yêu thích là lo-fi music. Một số track tiêu biểu của “Thầy 7” có thể kể đến: Con Tim Tao Đau Quá Man, Rót Cho Vơi Bớt Đi Sầu Lo, Mask Off, Giá Lạnh, Bất Cần... và trong năm 2021, anh có ra mắt ca khúc Ice Man kết hợp cùng đàn em MCK.

>> Xem thêm: Blacka: Rapper có khả năng freestyle đỉnh nhất giới underground

Thủ lĩnh của DCOD

Không chỉ tạo được dấu ấn cá nhân, Sol 7 còn thành công trong hoạt động nhóm. Năm 2012, anh thành lập tổ chức rap nổi tiếng mang tên DCOD (DC GanG) với nhiều thành viên cộm cán như: Yuno, Dope B, SMVL, Lonie… Phong cách rap của nhóm vô cùng đa dạng từ Trap, Cloud Rap, Melodic hiphop đến Asian Trap… Không chỉ đảm nhận vai trò thủ lĩnh, định hướng cho hoạt động của nhóm mà Sol 7 còn tự tay sáng tác các sản phẩm cho từng thành viên, để ai cũng có thể tỏa sáng theo cách của riêng mình.

Quả thực, dưới sự lãnh đạo tài ba của Sol 7, tôi chứng kiến nhóm DCOD đã trở thành một trong những cái tên hàng đầu của giới Underground với nhiều thành công nhất định, đi đầu trong việc khai phá nhiều phong cách rap và dòng nhạc hip hop mới. Bên cạnh đó, nhóm cũng từng là đại diện cho South Pride Rap để tham gia Rhyme Fes được tổ chức vào năm 2012.

Nhân vật khiến cả dàn giám khảo và HLV Rap Việt nể trọng

Một điều Pa Bích cực kì thích ở Sol 7 là anh rap rất rõ lời, dễ nghe và dễ cảm nhận, phản ánh đúng tích cách lịch sự, khiêm tốn mà anh thể hiện trên sân khấu Rap Việt khi tương tác cùng ban giám khảo và các HLV. Dù là cái tên thành danh, được xem là “ông lớn” kì cựu trong giới rap nhưng Sol 7 vẫn giữ thái độ chân thành, đúng mực, không phô trương. Thực sự đây là một điểm cộng rất lớn cho Sol 7. 

Justa Tee vốn đã biết danh tiếng của Sol 7 từ trước, nên khi thấy nam rapper tham gia Rap Việt, anh đã không tiếc lời ca tụng đồng nghiệp: "JustaTee thật sự nể bạn. Từ những ngày JustaTee bắt đầu hoạt động đã nhìn thấy tên bạn trên các forum về nhạc rap. Bất cứ con đường nghệ thuật nào của những người hoạt động chân chính và có tính cách nền nã nghiêm túc, JustaTee luôn trân trọng”.

Binz cũng bày tỏ sự tôn trọng với Sol 7: "Để đến đây, đứng ở vị trí thí sinh rap cho mọi người nghe, Binz nghĩ rằng bạn phải bỏ qua cái tôi của mình rất nhiều. Thật sự rất tôn trọng Sol 7". Trong khi đó, Wowy lại không ngần ngại đạp nút chọn Sol 7 ngay khi anh còn chưa kịp hát với lý do: “Cái đạp này của Wowy không phải để kéo bạn về team. Thật sự ở vị thế của bạn, Sol7 có quyền lựa chọn về với bất cứ đội nào ở đây. Wowy vẫn đạp để cho khán giả biết rằng đây là nhân vật xứng đáng”.

>> Xem thêm: Karik: Từ chàng trai bị chê thảm họa đến HLV Rap Việt đình đám

Với những gì đạt được trong suốt hơn 10 năm cống hiến cho rap, Sol 7 vẫn cảm thấy mình “chưa thành công” nên muốn tham gia Rap Việt để có thể được khán giả biết đến nhiều hơn. Với kỳ vọng này, Pa Bích thấy rằng việc Sol 7 được chọn vào đội Binz sau màn tranh đấu nảy lửa giữa nội bộ ban giám khảo và HLV là một quyết định sáng suốt.  

Binz là một trong những rapper thịnh hành nhất hiện nay nên chắc chắn anh sẽ đủ sức để đưa âm nhạc của Sol 7 phổ biến rộng rãi, để một nghệ sĩ như “Thầy 7” đạt được sự công nhận về tài năng từ công chúng, điều mà vốn dĩ một nghệ sĩ thầm lặng như anh phải có từ rất lâu rồi. Chưa kể nếu bạn để ý sẽ thấy rằng âm nhạc của Sol 7 rất đậm chất thơ và đừng quên rằng Binz cũng chính là “nhà thơ của rap Việt”. Sự kết hợp 2 phong cách rap đầy thi vị chắc hẳn sẽ tạo ra những cú nổ chấn động cho những vòng thi tiếp theo. Pa Bích tin chắc như vậy!

Bạn có yêu thích Sol 7 như Pa Bích không, cùng chia sẻ cảm nhận về nam rapper này ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về Sol 7 và các thí sinh Rap Việt tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.