x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Blacka: Rapper có khả năng freestyle đỉnh nhất giới underground

Pa Bích 08:14 - 25/10/2021

Sau tập 2 Rap Việt mùa 2, Pa Bích thấy Blacka bất ngờ trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội. Thí sinh này không chỉ nhận được 4 sự lựa chọn mà còn được Trấn Thành ca tụng như một “chiến binh khủng long”, là thách thức đối với dàn HLV và giám khảo. 

Trong khi Rhymastic chẳng cần suy nghĩ mà đạp ngay nút lựa chọn khi Blacka chưa kịp hát, thì Justa Tee lại hết lời khen ngợi phần trình diễn của nam rapper: “Hôm nay nhìn thấy Blacka với hình tượng như thế này thật sự choáng ngợp, ngỡ đâu chương trình đang mời khách mời đến trình diễn đấy chứ!”. Sự đổ bộ hoành tráng của Blacka tại sân chơi Rap Việt đã giúp anh trở thành ứng viên hàng đầu cho ngôi vị quán quân mùa 2. 

Rapper có khả năng freestyle đỉnh nhất giới underground

Tò mò về Blacka, Pa Bích đi tìm hiểu ngay và luôn thì té ra anh chàng tài năng này là một nhân vật khét tiếng trong giới underground. Anh sinh năm 1997, tên thật là Hồ Thiên Ân, được biết đến với rap name là Blacka hay Black Murder. Xét về tài năng, Blacka được đánh giá là rapper sở hữu khả năng freestyle “ảo ma canada” nhất làng rap, với thế mạnh là rap tiếng Anh và dùng punchline ở dạng đỉnh cao. Trước khi đến với Rap Việt, Blacka đã có nhiều lần hợp tác cùng Rhymastic và hơn ai hết, nam HLV biết rõ Blacka tài năng đến mức độ nào nên quyết định tranh giành cho bằng được, dù cuối cùng nam thí sinh lại thuộc về đội của Wowy.

Cách rap của Blacka nổi bật ở sự tự tin, pha chút tếu táo, hài hước. Rhymastic cho rằng từ chất giọng, khả năng xử lý, flow, đến tư duy trong âm nhạc… Blacka gần như có nhiều nét tương đồng với anh. Hơn thế, Blacka còn từng giữ vai trò giám khảo của chương trình Beck'Stage Battle Rap và nhiều cuộc thi, giải đấu khác trong giới. Rhymastic và Blacka cũng đã có cơ hội tham gia chương trình Khai mạc AIC 2018 và thể hiện ca khúc Đây Là Việt Nam. Tất cả điều này cho thấy Blacka thực chất có thực lực ngang bằng hoặc thậm chí là hơn các HLV lẫn giám khảo trong Rap Việt. 

Và đúng như vậy, đến với game show về rap hot nhất hiện nay, Blacka chia sẻ bản thân “tham gia Rap Việt vì muốn mọi người nhìn nhận mình có thể làm được nhiều màu nhạc hơn. Mục tiêu khác khi tham gia chương trình này của mình chính là muốn lấy được trái tim của người nghe nhạc và chinh phục những ai chưa biết đến Blacka”.

Bên cạnh đó, Blacka còn là rapper trẻ tuổi nhất từng nhận được sự dẫn dắt của VietDragon - một trong những rapper đình đám nhất làng rap Việt, cùng thời với LK. Xuất thân “con ông cháu cha” đã giúp cái tên Blacka nhận được sự chú ý trong những ngày đầu gia nhập underground nhưng chính khả năng rap thiên phú mới là thứ giúp tên tuổi Blacka bay cao và bay xa trong bộ môn âm nhạc này. Đến khi bước lên mainstream với việc tham gia Rap Việt, Blacka đã thể hiện bản thân đủ khả năng để có thể trở thành một rapper đình đám, tiếp nối hành trình mang rap phổ biến đến công chúng của đàn anh Binz, Karik, Rhymastic và Wowy.

>> Xem thêm: Rap Việt 2 tấu hài: BinZ nói nửa tây nửa ta, Trấn Thành vội phiên dịch

Bén duyên với rap theo kiểu có sao viết vậy

Ồ thực sự Pa Bích thấy Blacka là một rapper có hành trình đến với nghề thú vị lắm mọi người ạ. Ban đầu, Blacka vốn dĩ là một cậu bé đam mê võ thuật nhưng chẳng may gặp chấn thương nặng trong lúc thi đấu. Lúc nằm viện, Blacka vô tình nghe được bài rap Một Chọi Một Trăm của Nah. Nghe xong nổi da gà, Blacka bắt đầu cảm thấy rất yêu thích thể loại nhạc cá tính này và đã theo đến tận bây giờ. 

Blacka gia nhập làng rap từ năm 2009 với quan điểm có sao viết vậy để thỏa mãn cái tôi của bản thân, về sau anh lại muốn hướng âm nhạc của mình đến đại chúng. Ngay từ lúc còn ngồi ở ghế trường THPT, Blacka dưới sự dẫn dắt của các đàn anh trong giới đã hoàn thiện kỹ năng rap và giành được nhiều chức vô địch tại các giải đấu, nổi bật nhất là 2 danh hiệu quán quân liên tiếp ở Rap UP (giải đấu freestyle lớn nhất Việt Nam thời điểm đó).

Không chỉ thành công ở các giải đấu freestyle, Blacka còn tạo được thương hiệu cá nhân qua những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đạt triệu view như: Quần Thụng Áo Phông, Anh Đã Từng Yêu, Đây Là Việt Nam, Bố Mày Biết Mà… 

Mâu thuẫn đáng nhớ với B Ray

Theo Pa Bích được biết thì khoảng tháng 9/2016 từng xảy ra sự kiện chấn động làng rap Việt có liên quan đến các rapper có tiếng là Blacka, B Ray và Young H. Chuyện là Blacka có mâu thuẫn với 2 người kia và kết quả là dẫn đến xảy ra những chuyện không hay. Blacka thậm chí còn “tác động vật lý” khiến B Ray méo mặt. Kể từ đó, hiềm khích giữa 2 phe ngày càng căng thẳng.

Nhiều đồn đoán cho rằng bản hit Con Trai Cưng là lời khích bác của B Ray dành cho một số rapper và trong đó có cả Blacka. Không lâu sau đó, Blacka cũng cho ra lò một bản diss đáp trả mang tên Bố Mày Biết Mà. Rồi B Ray lại phản pháo bằng track Ân Xá và Blacka cũng đáp lời bằng track Chỉ Là Công Việc. Cả hai cứ thế khịa nhau không ngừng nghỉ cho đến khi màn so găng này nguội dần và chẳng còn ai quan tâm nữa. 

>> Xem thêm: Karik: Từ chàng trai bị chê thảm họa đến HLV Rap Việt đình đám

Blacka là một rapper tài năng, điều đó không thể phủ nhận nhưng việc một nhân vật đã có tiếng trong giới underground đi thi Rap Việt thì thực sự sẽ là thách thức với các thí sinh còn lại. Nhưng đó chỉ là mình nghĩ thôi, còn Blacka lại khiêm tốn cho rằng bản thân anh vốn dĩ không phải đối thủ nặng ký tại chương trình: “Các bạn trẻ ở nước ta đang có năng lượng và tài năng cực tốt nên Blacka chỉ là một bài test khó cho các bạn thôi. Mình không phải là đối thủ nặng ký đâu”.

Dù đã có nền tảng tốt nhưng Pa Bích hy vọng Blacka sẽ không ngủ quên trong chiến thắng, mà tiếp tục biến hóa và làm hết sức để có thể mang đến những tiết mục hay nhất. Còn bạn, bạn có thích chàng trai tài năng Blacka không, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nhé!

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về Blacka và các thí sinh Rap Việt tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.