x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những lần trượt giải Daesang đau đớn lòng của nữ thần Song Hye Kyo

Hồng Trà Sữa 07:50 - 21/01/2022

Tính đến đầu năm 2022, Song Hye Kyo đã hoạt động trong làng phim ảnh gần 26 năm và có được 2 Grand Prize - Daesang. 2 chiếc cúp danh giá này cô nhận được ở APAN Star Awards 2013 với Gió Mùa Đông Năm ẤyKBS Drama Awards 2016 cùng Hậu Duệ Mặt Trời

Thắng 2 lần nhưng đại mỹ nhân họ Song cũng đã có tới 4 lần chưa may mắn, chỉ góp mặt trong đề cử mà không rinh được chiếc cúp thắng giải về nhà. Cùng tôi tìm hiểu xem những lần đó Song Hye Kyo được đề cử với bộ phim nào và cô thua cuộc trước ai nhé.

Korea Drama Awards 2013 

Ở tuổi 32, Song Hye Kyo lần đầu tiên được đề cử Grand Prize - Daesang tại Korea Drama Awards 2013 cùng bộ phim Gió Mùa Đông Năm Ấy. Góp mặt trong đề cử cùng với cô là những gương mặt đình đám: Go Hyun Jung, Kim Hye Soo, Lee Bo Young và Lee Jin Wook. Dù vai diễn của Song Hye Kyo trong Gió Mùa Đông Năm Ấy thành công ở cả mặt thương mại lẫn chuyên môn, nhưng đáng tiếc cô đã ra về tay trắng khi chiến thắng thuộc về Lee Bo Young. 

>> Bạn có biết: Dàn sao cực xịn thắng Daesang 10 năm qua của SBS Drama Awards

Cũng phải thôi vì trong năm đó, Lee Bo Young không chỉ có 1 mà tới 2 vai diễn thành công trong 2 bộ phim ăn khách là Đôi Tai Ngoại CảmCon Gái Của Bố. Vì thế dù rất tiếc cho Song Hye Kyo nhưng ai cũng phải tâm phục khẩu phục chiến thắng của Lee Bo Young. Korea Drama Awards 2013 đã đánh dấu màn trượt giải Grand Prize - Daesang đầu tiên trong sự nghiệp của Song Hye Kyo. 

SBS Drama Awards 2013 

2 tháng sau tại SBS Drama Awards 2013, Song Hye Kyo lại được đánh giá cao và có mặt trong đề cử cùng Lee Bo Young với hạng mục cao quý nhất Grand Prize - Daesang. Có lẽ do dự đoán trước được tình hình mình sẽ thua lần 2 nên nàng Song cũng không tham gia lễ trao giải luôn. Ở lễ trao giải phim ảnh của đài SBS năm đó, Song Hye Kyo thắng “Top Excellence Award, Actress in a Miniseries” cho Gió Mùa Đông Năm Ấy và lọt vào Top 10 Stars. 

Đúng như dự đoán thì Lee Bo Young lại hốt thêm 1 chiếc cúp Grand Prize - Daesang mang về nhà với vai diễn trong Đôi Tai Ngoại Cảm. Như vậy là chỉ trong vòng có 2 tháng, Song Hye Kyo đã bại trận 2 lần dưới tay của Lee Bo Young. Vẫn như câu nói tôi đã chia sẻ ở trên, tiếc cho Song Hye Kyo đó nhưng chiến thắng của Lee Bo Young là hoàn toàn xứng đáng 100%. Nếu như không có Lee Bo Young thì tôi nghĩ có thể nàng Song đã rinh được 2 chiếc cúp Grand Prize - Daesang này về rồi. 

APAN Star Awards 2016 

APAN Star Awards là giải thưởng mà đã giúp Song Hye Kyo có được Grand Prize - Daesang đầu tiên trong sự nghiệp vào tháng 11 năm 2013 cùng Gió Mùa Đông Năm Ấy. 3 năm sau cô xuất hiện ở đề cử cùng 1 bom tấn khác chính là Hậu Duệ Mặt Trời. Không còn phải cạnh tranh với Lee Bo Young nữa nhưng bạn diễn của cô trong phim đó là Song Joong Ki cũng là 1 đối thủ rất đáng gờm. Cuối cùng chính đối thủ đáng gờm này đã là người vượt mặt Song Hye Kyo để thắng Grand Prize - Daesang tại APAN Star Awards 2016

 >> Có thể bạn quan tâm: Số phận chung dính toàn phim xịt sau này của dàn sao chính năm 2016

Cũng may cho Song Hye Kyo là ở KBS Drama Awards 2016 được diễn ra vào 2 tháng sau, cô đã cùng Song Joong Ki nhận được Grand Prize - Daesang của nhà đài này. Nếu giả sử mà chỉ có một mình Song Joong Ki thắng thì Song Hye Kyo lại phải trải qua kỷ niệm “đau thương”, thua 2 lần với cùng 1 người trong 1 năm như đối với Lee Bo Young vào năm 2013 rồi. 

SBS Drama Awards 2021 

Ở 3 đề cử trên thì Song Hye Kyo đều rất xứng đáng và nhận được sự đồng tình của khán giả. Tuy nhiên đến lần thứ 4 tại SBS Drama Awards 2021 vừa qua, việc cô xuất hiện trong danh sách đề cử Grand Prize - Daesang với Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay đã bị khán giả phản ứng khá nhiều. Không chỉ vì Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay có thành tích rating thấp mà phần thể hiện của Song Hye Kyo cũng vô cùng nhạt nhòa và phải nói là khá một màu. Chưa có vai diễn nào của đại mỹ nhân sinh năm 1981 lại bị chê bai nhiều như vai diễn này. 

Vì thế đa phần khán giả đều cho rằng việc SBS Drama Awards 2021 cho Song Hye Kyo vào đề cử chỉ là vì đủ đội hình thôi, chứ không có cửa mà thắng giải. Do đó nên khi cô không thắng giải thì phản ứng của dân mạng cũng rất bình thường vì đây là kết quả hoàn toàn có thể dự đoán trước được. Grand Prize - Daesang tại SBS Drama Awards 2021 đã thuộc về Kim So Yeon của Cuộc Chiến Thượng Lưu 2 - 3. Đây được xem là 1 kết quả xứng đáng như cách mà Lee Bo Young đã vượt mặt Song Hye Kyo vào 8 năm trước vậy.

>> Xem thêm: Song Hye Kyo và dàn nữ chính Hàn 2021 đọ sắc khi để tóc ngắn

Sẽ có người biện minh rằng Song Hye Kyo là người không quan trọng giải thưởng nên dù trượt giải thì cũng không là vấn đề với cô. Tuy nhiên, tôi nghĩ, nói thì nói vậy thôi chứ ai làm diễn viên ở Hàn Quốc mà không mong mình thắng càng nhiều giải Grand Prize - Daesang càng tốt. Với lại, nếu nàng Song không xem trọng giải thưởng thì đã chẳng vắng mặt ở SBS Drama Awards 2013 rồi. 

6 lần đề cử với 2 lần thắng giải cũng là 1 thành tích khá ấn tượng trong sự nghiệp của Song Hye Kyo. Tôi chỉ e rằng với phong độ diễn xuất của nàng Song như hiện nay thì đây có lẽ sẽ là những thông số cố định của cô ở giải thưởng danh giá bậc nhất này rồi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Hye Kyo, Hậu Duệ Mặt Trời, Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.