x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn sao cực xịn thắng Daesang 10 năm qua của SBS Drama Awards

Hồng Trà Sữa 18:00 - 03/01/2022

SBS là nhà đài trung ương luôn có chất lượng và thành tích phim cao nhất trong thời gian qua của màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Vậy nên các giải thưởng ở SBS Drama Awards, đặc biệt giải cao nhất Grand Prize - Daesang luôn được đánh giá là danh giá nhất trong số 3 lễ trao giải phim ảnh của những nhà đài trung ương. Kết quả của năm 2021 đã có trong ngày cuối cùng của năm, vì thế hãy cùng tôi nhìn lại những gương mặt đã rinh về nhà chiếc cúp danh giá này tại SBS Drama Awards 10 năm qua nha. 

Năm 2012: Son Hyun Joo - Kẻ Truy Lùng 

Không có ngôi sao khủng hay được quảng bá rầm rộ nhưng Kẻ Truy Lùng đã trở thành một trong những bộ phim thành công nhất của đài SBS trong năm 2012, khi rating chạm mốc 25,1%. Kẻ Truy Lùng gây ấn tượng bởi cách làm phim theo kiểu “procedural” - vấn đề của mỗi tập phim sẽ kết thúc luôn trong tập đó, kịch bản chặt chẽ và diễn xuất đúng chuẩn thực lực của dàn diễn viên. 

Trong số đó thì màn thể hiện của nam diễn viên Son Hyun Joo là nổi bật hơn cả và nó đã mang về cho anh chiếc cúp Grand Prize - Daesang danh giá tại SBS Drama Awards 2012. Son Hyun Joo sau đó còn thắng thêm một Grand Prize - Daesang khác tại K Drama Star Awards 2012 và giành được luôn Thị đế ở Baeksang Arts Awards 2013

Năm 2013: Lee Bo Young - Đôi Tai Ngoại Cảm  

Từ một diễn viên không chuyên bị chê trách khá nhiều lúc mới đóng phim đến việc được nhận Grand Prize - Daesang tại giải thưởng của nhà đài trung ương, Lee Bo Young thật sự đã có bước tiến ngoạn mục trong nghề của mình. Nếu như tôi nhớ không nhầm thì Lee Bo Young là cựu thí sinh Hoa Hậu Hàn Quốc thứ 2 có Grand Prize - Daesang truyền hình sau Go Hyun Jung đó. 

Đến nay thì vai diễn của Lee Bo Young trong Đôi Tai Ngoại Cảm vẫn là vai diễn hay nhất mà cô từng đảm nhiệm. Cũng giống như Son Hyun Joo thì Lee Bo Young còn mang về nhà thêm một Grand Prize - Daesang nữa ở Korea Drama Awards 2013 và cả chiến thắng Thị hậu đáng nhớ tại Baeksang Arts Awards 2014.

>> Bạn có biết: Dàn sao thắng Grand Prize - Daesang ở MBC Drama Awards 10 năm qua

Năm 2014: Jun Ji Hyun - Vì Sao Đưa Anh Tới 

Với rating cao nhất lên đến 28,1% và sức hút cực mạnh mẽ ở quốc tế, không quá khó đoán cho khán giả về việc ai sẽ thắng Grand Prize - Daesang tại SBS Drama Awards 2014. Chiến thắng của “mợ chảnh” - Jun Ji Hyun năm đó có lẽ là một trong những chiến thắng thuyết phục nhất của lễ trao giải này 10 năm qua. 

Jun Ji Hyun đã có một màn tái xuất trên màn ảnh nhỏ thành công vượt xa sự mong đợi. Chiến thắng của Jun Ji Hyun sau đó tại Baeksang Arts Awards 2014 cùng một chiếc cúp Grand Prize - Daesang khác đã chứng minh được sự xuất sắc nhất của cô trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn năm đó. Dù có bao nhiêu bản remake của Vì Sao Đưa Anh Tới đi nữa thì hình tượng “mợ chảnh” của Jun Ji Hyun vẫn là số 1 trong lòng tôi. 

Năm 2015: Joo Won - Thiên Tài Lang Băm 

Sau 7 năm kể từ chiến thắng của Moon Geun Young ở Họa Sĩ Gió thì mới lại có một ngôi sao dưới 30 tuổi khác thắng Grand Prize - Daesang ở SBS Drama Awards. Năm 2015, ở tuổi 28, Joo Won đã vinh dự có được chiến thắng danh giá này nhờ vào phần trình diễn thuyết phục từ đầu đến cuối trong Thiên Tài Lang Băm

Dù đây là bộ phim y khoa thứ 2 mà Joo Won tham gia chỉ trong vòng 3 năm, nhưng diễn xuất và vai diễn của anh là một màu sắc hoàn toàn khác biệt so với Thiên Thần Áo Trắng của hai năm về trước. Joo Won cũng nhận được đề cử Thị đế tại Baeksang Arts Awards 2016 tuy nhiên chưa may mắn để có thể mang chiếc cúp năm đó về nhà. 

Năm 2016: Han Suk Kyu - Người Thầy Y Đức 

Từng thắng Grand Prize - Daesang vào năm 2011 với Cuộc Chiến Hoàng Cung, Han Suk Kyu một lần nữa thể hiện được kỹ năng diễn xuất đỉnh cao với một chiến thắng xứng đáng khác vào năm 2016 cùng Người Thầy Y Đức. Diễn xuất của anh được ví như linh hồn của bộ phim y khoa này, đồng nghĩa với việc Người Thầy Y Đức sẽ không thể thành công đến vậy nếu như vai chính của phim không được anh thủ vai. 

Tại SBS Drama Awards 2020 thì Han Suk Kyu cũng nằm trong danh sách đề cử Grand Prize - Daesang với phần thể hiện trong mùa 2 của Người Thầy Y Đức. Mùa 3 của loạt phim này dự kiến sẽ quay hình và lên sóng trong năm 2022, biết đâu Han Suk Kyu sẽ lại là một đối trọng đáng gờm trong cuộc đua của SBS Drama Awards 2022 thì sao. 

Năm 2017: Ji Sung - Bị Cáo 

Ji Sung hiện chỉ còn thiếu Grand Prize - Daesang ở KBS Drama Awards nữa thôi là hoàn thành bộ 3 giải thưởng danh giá tại 3 nhà đài trung ương rồi. Vai diễn của anh trong Bị Cáo tuy chưa thật sự quá để đời như trong Tìm Lại Chính Mình, nhưng nó vẫn rất xuất sắc và khiến cho khán giả phải ngưỡng mộ tài năng trời cho của anh. 

Trong 10 năm đã qua thì vợ chồng của Ji Sung - Lee Bo Young đã chiếm hết 2 giải Grand Prize - Daesang tại SBS Drama Awards rồi và tôi thấy đây quả là một điều thú vị mà không biết tới bao giờ thì mới có một cặp đôi khác làm được điều này đó. 

>> Có thể bạn quan tâm: Sao Hàn "người lên kẻ xuống" khi đóng hai vai chính trong năm 2021

Năm 2018: Kam Woo Sung & Kim Sun Ah - Mình Hôn Nhau Đi 

Mình Hôn Nhau Đi không sở hữu rating quá cao như các bộ phim có diễn viên giành được Grand Prize - Daesang khác trong 10 năm qua, nhưng Kam Woo Sung và Kim Sun Ah vẫn khiến khán giả tâm phục khẩu phục chiến thắng của họ nhờ vào khả năng dẫn dắt câu chuyện tuyệt vời trong phim. 

Khán giả theo dõi Mình Hôn Nhau Đi hoàn toàn có thể cảm nhận được cảm xúc và nỗi lòng của những người độ tuổi trung niên trong tình yêu, thông qua diễn xuất cũng như tương tác điểm 10 của hai ngôi sao kỳ cựu này. Đây là chiến thắng kép đầu tiên trong cùng một phim của SBS Drama Awards kể từ hồi năm 2004 với Park Shin Yang - Kim Jung Eun trong Chuyện Tình Paris.

Năm 2019: Kim Nam Gil - Linh Mục Nhiệt Huyết 

Phải nói thật là với dàn diễn viên chính của Linh Mục Nhiệt Huyết thì ai trong số họ thắng Grand Prize - Daesang của năm 2019 tôi đều thấy xứng đáng cả. Cuối cùng thì chiến thắng đã thuộc về Kim Nam Gil với phần thể hiện đúng chất “nam thần kinh” hài hước và lầy lội đến tận phút cuối cùng của phim. Với rating cao nhất đạt 22% thì Linh Mục Nhiệt Huyết chính là phim ngắn tập có thành tích cao nhất 3 nhà đài trung ương trong năm 2019. 

Tuy không thắng được Thị đế ở Baeksang Arts Awards nhưng Kim Nam Gil cũng có thêm vài chiếc cúp giải thưởng cá nhân khác tại Busan International Film Festival, Korean Broadcasters Association Awards Seoul International Drama Awards

Năm 2020: Namgoong Min - Đội Bóng Chày Dream 

Cạnh tranh trong đề cử với loạt đối thủ nặng ký như Kim Hye Soo, Kim So Yeon, Han Suk Kyu hay Joo Won nhưng cuối cùng chiến thắng vẫn gọi tên Namgoong Min cùng bộ phim Đội Bóng Chày Dream. Không phải là một bộ phim gây sốt ở quốc tế nhưng Đội Bóng Chày Dream rất được yêu thích ở Hàn Quốc và một phần công lớn của việc đó là nhờ vào diễn xuất chân thật cũng như đầy thuyết phục của Namgoong Min. 

Chiến thắng Grand Prize - Daesang của anh có phần hơi bất ngờ với khán giả quốc tế thôi, chứ người xem ở xứ sở kim chi ai cũng gật gù tán phục hết đó nha. Nếu như Ji Sung thắng ở MBC trước rồi mới được vinh danh tại SBS thì Namgoong Min ngược lại, anh được gọi tên ở SBS trước 1 năm và 1 năm sau thì mới thắng Grand Prize - Daesang cho phim của nhà đài MBC. 

Năm 2021: Kim So Yeon - Cuộc Chiến Thượng Lưu 2, 3 

“Dì Trinh” - Kim So Yeon khép lại năm 2021 hoàn hảo của mình bằng chiến thắng Grand Prize - Daesang tại SBS Drama Awards 2021 cùng mùa 2, 3 của Cuộc Chiến Thượng Lưu. Năm 2020, Kim So Yeon đã để thua đáng tiếc trước Namgoong Min còn năm 2021, cô là ứng cử viên nặng ký nhất, được ủng hộ nhiều nhất và cuối cùng cũng đã có được Grand Prize - Daesang đầu tiên trong sự nghiệp của mình. 

Trước đó vào tháng 5 năm 2021, Kim So Yeon đã có được chiếc cúp Thị hậu tại Baeksang Arts Awards cũng nhờ vào vai diễn Cheon Seo Jin trong bom tấn đáng nhớ này. Nói Kim So Yeon là ngôi sao truyền hình số 1 của Hàn Quốc năm qua cũng không có gì là quá hết luôn đấy nha.

>> Xem thêm: 6 sao Hàn tận hưởng "vận may" cả sự nghiệp lẫn tình cảm trong năm 2021

Một bằng chứng cho thấy sự xịn của dàn sao thắng Grand Prize - Daesang của SBS Drama Awards là đa số họ đều sẽ được đề cử hoặc thắng giải luôn tại Baeksang Arts Awards - giải thưởng truyền hình số 1 của Hàn Quốc. Nếu vậy thì biết đâu, Kim So Yeon sẽ lại có một đề cử Thị hậu tại mùa giải 2022 cho phần thể hiện của cô ở mùa 3 Cuộc Chiến Thượng Lưu nè. Cùng chúc mừng cho chiến thắng của Kim So Yeon và bày tỏ sự ngưỡng mộ tới 11 gương mặt tài năng này của SBS Drama Awards thập niên qua nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim So Yeon, Namgoong Min, Jun Ji Hyun…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.