x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Đóng từ phản diện tới vai khắc khổ, cớ sao cứ nói nàng Song "một màu"?

Hồng Trà Sữa 16:36 - 03/12/2021

“Song Hye Kyo nổi tiếng với các vai nhẹ nhàng nên nhiều người lại ngộ nhận nghĩ rằng cô ấy một màu” - đây là một lời bình luận bênh vực cho Song Hye Kyo, khi cô liên tiếp phải nhận nhiều lời chê bai về cách chọn hình tượng nhân vật của mình trong thời gian gần đây. Đọc xong câu bình luận này, tôi đã gật gù đồng ý vì nếu như tìm hiểu kỹ hơn về sự nghiệp của Song Hye Kyo, mọi người sẽ không thấy loạt nhân vật của cô “một màu” chút nào đâu. 

Oh Hye Kyo - Soonpoong Clinic 

Vào năm 1998 khi mới 17 tuổi, Song Hye Kyo đã xuất hiện trong bộ phim sitcom gia đình dài hơn 600 tập của đài SBS mang tên Soonpoong Clinic. Vai diễn của cô có tên là Oh Hye Kyo và là cô con gái út trong một gia đình có 4 chị em gái. Vì khi đó Song Hye Kyo mới chỉ 17 tuổi nên nhân vật của cô cũng mang những nét tính cách của độ tuổi này như ham chơi, hay lý sự với bố mẹ cùng các chị gái của mình. Đôi lúc do quá ngán ngẩm với sự nghịch ngợm của nhân vật này mà người mẹ đã thốt lên rằng sợ sau này cô sẽ không lấy được chồng. 

Diễn chung với nhiều gương mặt tiền bối nhưng phần thể hiện của Song Hye Kyo trong vai Oh Hye Kyo vẫn không hề bị lép vế chút nào. Nàng Song đã thể hiện được rõ hình ảnh một cô nàng tuổi teen vui tươi cùng những vấn đề mà người ở độ tuổi này hay gặp phải. Độ dài hơn 600 tập của Soonpoong Clinic cũng là một cơ hội tốt để Song Hye Kyo có dịp trau dồi kỹ năng diễn xuất của mình. 

Han Ji Eun - Full House 

Nhân vật Han Ji Eun trong Full House của Song Hye Kyo là một trong những minh chứng rõ rệt nhất cho tài năng diễn xuất của cô, vậy mà không hiểu sao mọi người thường “giả vờ” quên mất đi vai diễn này rồi đánh giá nàng Song là đơ hay “một màu”. Full House là bộ phim tạo nên trào lưu phim rom com cho truyền hình Hàn Quốc và nhân vật Han Ji Eun cũng là hình mẫu đầu tiên cho các nữ chính rom com sau này. 

>> Bạn có biết: Phong độ của Song Hye Kyo mỗi khi "cặp kè" nam chính kém tuổi

Ngoài ngoại hình tuổi 23 xuất sắc quá đỗi, Song Hye Kyo còn thể hiện vượt sức mong đợi tính cách vui vẻ, năng lượng và cực kỳ đáng yêu của vai diễn Han Ji Eun. Dù sau này có biết bao nhiêu bản phim làm lại đi nữa thì không ai có thể truyền tải tốt được thần sắc của nữ chính như Song Hye Kyo đã từng. Giải “Top Excellence Award, Actress” tại KBS Drama Awards 2004 và đề cử Thị hậu ở Baeksang Arts Awards 2005 là thành quả xứng đáng cho nàng Song với vai diễn đáng nhớ này. 

Hwang Jin Yi - Hwang Yin Ji 

Song Hye Kyo từng chia sẻ rằng vai diễn Hwang Jin Yi trong bộ phim điện ảnh cổ trang cùng tên là vai diễn mà cô yêu thích nhất trong sự nghiệp của mình. Sau khi có cơ hội theo dõi bộ phim này, tôi đã hiểu vì sao Song Hye Kyo có chia sẻ như thế. Để hóa thân thành nhân vật cổ trang nổi tiếng này, nàng Song đã có một cú chuyển mình khá ấn tượng với nét diễn mạnh bạo, cảm xúc và dữ dội hơn rất nhiều. 

Hwang Jin Yi được ra mắt vào năm 2007 và đã khiến công chúng bất ngờ vì không ai nghĩ Song Hye Kyo lại dũng cảm thay đổi hình tượng của mình một cách dứt khoát như thế. Cho dù có bao nhiêu ý kiến trái chiều đi nữa thì tôi vẫn đánh giá cao lần thử sức với điện ảnh này của Song Hye Kyo. Đại mỹ nhân sinh năm 1981 đã thắng giải Tân binh nữ ở Korean Film Awards và được đề cử Ảnh hậu tại Rồng Xanh trong năm 2007 cùng với vai diễn Hwang Jin Yi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những lần Song Hye Kyo gặp thất bại trong sự nghiệp diễn xuất

Sookhy - Make Yourself At Home 

Trước khi trở lại với truyền hình nước nhà, Song Hye Kyo tiếp tục thử sức với phim điện ảnh và lần đó là vào năm 2008 với bộ phim điện ảnh indie của Hoa Kỳ mang tên Make Yourself At Home. Sự thay đổi hình tượng của cô trong Hwang Jin Yi vẫn chưa là gì so với vai Sookhy từ bộ phim của Hollywood này. Song Hye Kyo vào vai một cô gái có năng lượng pháp sư kỳ bí trong cơ thể và bắt đầu cuộc sống mới ở trời Tây. Thay vì lặng lẽ sống bình yên qua ngày, Sookhy lại bị mê hoặc bởi người đàn ông hàng xóm đã có gia đình và quyết định dùng sức mạnh bí ẩn của mình để quyến rũ anh ta. 

Chưa dừng lại ở đó, người vợ cũng rơi vào mối quan hệ cùng Sookhy tạo nên câu chuyện tay ba phức tạp và có phần kỳ quái. Đáng tiếc là vì đề tài của phim nên Make Yourself At Home đã bị cấm phát hành ở nhiều nước, trong đó có cả Hàn Quốc. Chứ nếu không là mọi người có thể thấy được hình ảnh phản diện và lả lơi của Song Hye Kyo trong vai diễn Sookhy rồi. Đây có thể được xem là vai diễn táo bạo và mới lạ nhất trong sự nghiệp của cô mà chưa có vai diễn nào sau này vượt qua được. 

Choi Mi Ra - My Brilliant Life 

“Song Hye Kyo lúc nào cũng chọn vai chị đẹp sang chảnh, quần áo lụa là, trang điểm kỹ càng và được các em trai vây quanh hết” - ý kiến này thì tôi xin được phép phản bác lại bằng vai Choi Mi Ra của My Brilliant Life nhé. Choi Mi Ra là nhân vật người mẹ đầu tiên và cũng là duy nhất cho tới lúc này Song Hye Kyo từng diễn qua. 

Trong hoàn cảnh của một người phụ nữ mang thai khi còn quá trẻ, Song Hye Kyo đã khắc họa thành công hình ảnh một bà mẹ khắc khổ, vất vả nhưng luôn cố tỏ ra vui tươi để làm chỗ dựa cho chồng, cho con. Song Hye Kyo đã gần như là để mặt mộc và có tạo hình vô cùng đơn giản khi hóa thân thành nhân vật này. My Brilliant Life là bộ phim điện ảnh thành công nhất của Song Hye Kyo và tôi nghĩ cũng nhờ một phần nào vào màn thể hiện ấn tượng của cô đấy.

>> Xem thêm: Thật ra Song Hye Kyo mới chính là "người cứu cánh" cho bộ phim mới

Có thể thấy những vai diễn “nhiều màu” trên của Song Hye Kyo đều đem lại thành công vượt trội cho sự nghiệp của cô. Thế nên là không có cửa để bắt bẻ mà nói rằng “nhiều màu nhưng diễn có tốt hay là không” đâu nhé. Song Hye Kyo đã thử sức với nhiều dạng vai, nhiều thể loại phim khác nhau rồi và đều đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở những bộ phim đó. Song Hye Kyo có thể không phải là nữ diễn viên có kỹ năng xuất sắc nhất, nhưng mà nếu chê cô với các lý do như “một màu” hay đóng đơ thì quả thật không chính xác đâu. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Hye Kyo thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.