x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Sonic 2 là tựa phim chuyển thể từ game hiếm hoi cho ra 2 phần

Wukong 10:30 - 06/04/2022

Phần tiếp theo của Sonic - Sonic the Hedgehog 2 chính thức ra rạp trong tháng này. Theo Wukong, bộ phim này chính là dấu mốc đặc biệt đối với dòng phim chuyển thể từ trò chơi điện tử. Tại sao lại như vậy?

Đây là phần tiếp theo của bộ phim Sonic the Hedgehog (2020), dựa trên chuỗi trò chơi cùng tên nổi tiếng của Sega, với sự góp mặt của James Marsden, Tika Sumpter, Natasha Rothwell và Jim Carrey trong vai các nhân vật người thật tương tác cùng loài vật được mô phỏng bằng kỹ xảo. Tham gia cùng họ còn có Idris Elba và Colleen O'Shaughnessey lần lượt là lồng tiếng cho Knuckles và Tails, nghe thôi là tôi đã thấy mùi thành công rồi đó. 

Trong bộ phim đầu tiên, Sonic đến Trái đất bằng một cánh cổng ma thuật và làm bạn với cảnh sát trưởng của một thị trấn nhỏ. Họ cùng nhau đến San Francisco để thu hồi túi nhẫn sản xuất cánh cổng cho phép cậu đi đến nhiều chiều không gian khác nhau. Trên đường họ gặp một nhà khoa học lập dị tên là Tiến sĩ Robotnik, hắn muốn sử dụng sức mạnh của cậu vì cho rằng tốc độ của Sonic đem lại nguồn năng lượng khổng lồ. 

Cốt truyện của Sonic the Hedgehog tương đối chặt chẽ và có hậu với việc Tiến sĩ Robotnik bị đánh bại và đày đến một thế giới khác, Sonic và gia đình mới của anh có cuộc sống êm ấm. Bộ phim cũng hé lộ khả năng có phần hai, mặc dù bộ phim đầu tiên kết thúc với cảnh nhân vật phản diện được gửi đến một chiều không gian khác, nhưng với những cảnh after-credits có sự xuất hiện của nàng cáo bay Tails và cũng gợi ý rằng Tiến sĩ Robotnik sẽ trở lại.

>>> Xem thêm: Trailer Sonic the Hedgehog 2: Dự đoán bùng nổ một cuộc chiến nảy lửa

Eggman thực sự đã trở lại với cốt truyện của Sonic the Hedgehog 2, lần này hắn hợp tác với Knuckles siêu mạnh. Sự xuất hiện của cặp phản diện kéo theo một viên Ngọc Lục Bảo và chú nhím Sonic phải ngăn chặn kế hoạch của họ. 

May mắn thay, cậu ta cũng có một người bạn đồng hành mới là Tails, họ phiêu lưu cùng nhau để theo đuổi viên ngọc trước khi nó rơi vào tay kẻ xấu. Sonic chắc chắn cũng gặp rất nhiều rắc rối trên đường đi, thậm chí còn can thiệp vào đám cưới tại Hawaii của cô nàng Rachel vốn đã cáu kỉnh. 

Sonic the Hedgehog 2 film 2022 - Geeky Gadgets

Với Wukong, điều làm cho Sonic the Hedgehog 2 trở nên đặc biệt là hiếm có phim chuyển thể từ game nào được sản xuất phần hậu truyện, phần lớn các bộ phim thể loại này đều không thành công về phòng vé cũng như mặt trận phê bình. Đáng chú ý hơn, là hiện tại phía nhà sản xuất đã xác nhận sẽ có Sonic the Hedgehog 3, nhiều khả năng sẽ được thiết lập sau vào cuối bản phát hành mới.

Trong nhiều thập kỷ, những thất bại điển hình như Super Mario Bros.Street Fighter vào những năm 1990 cho đến những hao tổn lớn về kinh phí như WarcraftAssassin's Creed, các bộ phim chuyển thể từ những trò chơi điện tử nổi tiếng hầu như không đủ sức thuyết phục để có thể tiếp tục phát hành hậu truyện.

Một số trường hợp hoàn thành tốt phần đầu tiên giống như Mortal Kombat, Tomb Raider, Silent Hill Resident Evil thì may ra còn có cơ hội cân nhắc. Trong khi Mortal Kombat 2 chính thức được phát hành, thì phần tiếp theo của Tomb Raider có được làm lại hay không vẫn là một điều không chắc chắn.

>>> Xem thêm: Post-credit Sonic 2: Thiết lập phản diện Black Shadow ở phần tiếp theo

The 10 best video game movies... ever!

Wukong nghĩ vấn đề chính của rất nhiều phim về trò chơi điện tử là không xác định được chính xác điều họ muốn truyền tải từ một phiên bản game thành một tác phẩm điện ảnh. Đáng tiếc, rất nhiều phim cố gắng phát hành phần tiếp theo, thậm chí muốn làm hẳn một chuỗi phim nhưng chưa biết cân nhắc kĩ dẫn đến thất bại đáng tiếc.

Một vài bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử mới thành công gần đây đã chứng minh được có trường hợp ngoại lệ nếu nội dung gần gũi và hài hước, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Có lẽ Sonic the Hedgehog là một thành công lớn cho doanh thu phòng vé bởi nó thu hút được một lượng khán giả trẻ, phần lớn trong số họ không quen thuộc với tài liệu gốc nhưng có thể thưởng thức một nhân vật hoạt hình cực kì khôn ngoan. Điều này cũng đúng với Sonic The Hedgehog 2. Ngay cả khi Sonic the Hedgehog không cần làm phần tiếp theo, nó vẫn có được vị trí nhất định trong lịch sử của dòng phim chuyển thể từ game.

>>>Xem thêm: Sonic 2: Cùng mình nhìn lại phần 1 trước khi ra rạp xem phần 2

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Sonic the Hedgehog 2 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.