x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man 4 sẽ sửa chữa những lỗi lầm mà MCU đã làm với Người Nhện

Bắp 13:35 - 07/08/2022

Là một trong những nhân vật nổi tiếng và được yêu thích nhất từ ​​Marvel Comics, Spider-Man là siêu anh hùng mà Bắp cũng như nhiều khán giả luôn muốn thấy anh tung hoành trong vũ trụ MCU, và sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thỏa thuận giữa Sony và Marvel đã thành hiện thực. Và vì vậy, “kẻ bám tường” này đã ra mắt lần đầu tiên ở MCU trong Captain America: Civil War, nơi cu cậu được tuyển dụng bởi Tony Stark để sát cánh cùng mình trong trận nội chiến các siêu anh hùng này.

Sau đó, Peter Parker (trong MCU còn được gọi là Nhện Nhọ) ngay lập tức có ngay bộ phim solo đầu tiên của mình, Spider-Man: Homecoming, trước khi tham gia cùng các siêu anh hùng còn lại của MCU trong các trận chiến lớn nhất mà vũ trụ này từng chứng kiến: Avengers: Infinity War Avengers: Endgame. 

Spider-Man đã khép lại Vũ trụ vô cực với Spider-Man: Far From Home, đây cũng là phần phim chứng kiến một cú twist siêu bự chảng, đó là khi Mysterio tiết lộ danh tính của Spidey cho toàn thế giới. Điều này khiến Peter đã tìm đến Doctor Strange để được giúp đỡ trong Spider-Man: No Way Home, nhờ Bác sĩ Lạ thi triển một câu thần chú có thể khiến mọi người quên anh là Người Nhện, nhưng câu thần chú đã bị lỗi và thay vào đó gây ra hỗn loạn lớn trong đa vũ trụ bằng cách đưa các nhân vật phản diện từ các phim Người Nhện trong quá khứ cũng như các biến thể Người Nhện từ những vũ trụ khác nhau gia nhập vào MCU.

Và rồi, Spider-Man: No Way Home đã kết thúc với việc Doctor Strange sử dụng một câu thần chú khiến cả thế giới quên đi Peter Parker, để lại chàng trai trẻ một mình và bắt đầu một cuộc sống mới mà không có những người thân thiết nhất bên cạnh. Đây là một khởi đầu mới cho Người Nhện, và nhờ điều đó, nó sẽ khắc phục sự thay đổi lớn nhất mà MCU đã thực hiện đối với nhân vật này, vì cuối cùng đã để anh ta trở thành một siêu anh hùng “đường phố”, như anh ta đáng lẽ phải như thế ngay từ đầu.

Theo thông tin mà Bắp tìm hiểu trong buổi thảo luận tại Hội trường H của Marvel Studios ở sự kiện San Diego Comic-Con 2022, Kevin Feige đã tiết lộ đầy đủ các bộ phim dự kiến sẽ ra mắt của Phase  4 và 5 và ba bộ phim trong Phase 6, nhưng một trong những cái tên lớn nhất bị thiếu trong kế hoạch phát hành của MCU là Người Nhện. 

Nhện Nhọ sẽ có một bộ ba phim mới để tiếp tục câu chuyện của anh ấy khi anh ấy bắt đầu lại từ đầu và mặc dù anh ấy không xuất hiện ở “bài giới thiệu” các bộ phim tiếp theo ở Đa vũ trụ, nhưng Kevin Feige đã xác nhận rằng anh ấy vẫn là một phần trong đó. 

Khi trao đổi với MTV News, Feige tiết lộ rằng MCU hiện được chia thành các phần khác nhau, một trong số đó là "cấp đường phố" với Người Nhện và Daredevil. Bắp cho rằng, đây là một tin tuyệt vời đối với những người hâm mộ Người Nhện vì có nghĩa là nhân vật này sẽ quay trở lại nguồn gốc ban đầu như một anh hùng nơi đường phố. Trong khi ở MCU, vũ trụ này đã bỏ qua phần đó trong câu chuyện của anh ấy và đi thẳng vào việc biến Người Nhện trở thành một Avenger và một siêu anh hùng quá ư là “phô trương”.

Rõ ràng, MCU đã chọn không kể câu chuyện gốc của Người Nhện và thay vào đó giới thiệu nhân vật này khi anh ta đang chiến đấu chống tội phạm ở Queens. Sau đó, Spider-Man ngay lập tức bị lôi kéo vào mâu thuẫn nội bộ giữa Iron Man và Captain America, cậu được Iron Man tuyển dụng và tham gia vào trận chiến lớn này trong Civil War.

Tiếp tục, anh ấy gặp mối đe dọa lớn trong Homecoming Far From Home, rồi lại “xà quần” tham gia Avengers trong Infinity WarEndgame để đánh bại Thanos. MCU đã biến Người Nhện thành học trò của Người Sắt và thậm chí còn được xem là Người Sắt version 2.0. 

Với việc No Way Home để anh ta một mình và bắt đầu lại từ đầu, người xem cuối cùng sẽ thấy Người Nhện là một anh hùng đường phố thực thụ, điều đã giúp anh được đông đảo các fan comic yêu mến. Và có lẽ chính điều này sẽ anh là một Người Nhện chứ không phải là một phiên bản của một siêu anh hùng nào khác – như Người Sắt 2.0 chẳng hạn.

>>>Xem thêm: 5 nhân vật MCU truyền cảm hứng mạnh mẽ, số 1 phải kể đến Iron Man

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: No Way Home? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.