x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Những cảnh phim tưởng "ảo ma" nhưng lại đúng với thực tế

Pa Bích 18:35 - 14/07/2022

Pa Bích thấy các bộ phim hành động và khoa học viễn tưởng của Hollywood thường làm lố một số chi tiết đến mức phi thực tế. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, dù rằng cảnh phim có trông “ảo ma” và khó tin một chút nhưng lại hoàn toàn đúng về mặt khoa học. 

1/ Spider-Man 2004: Bạn còn nhớ cảnh Người Nhện của Tobey Maguire dùng tơ nhện để chặn đứng đoàn tàu đang lao đến con sống chứ? Pa Bích tin chắc rằng ai cũng nghĩ cảnh này là phi lý nhưng thực tế thì tơ nhện kết dính, có mật độ dày đặc như thế có thể làm được kì tích đó. Vậy tính ra cảnh phim này là đúng về mặt lý thuyết khoa học nhưng trông nó vẫn ảo vì rõ ràng thực tế chưa bao giờ xảy ra trường hợp như thế này.

2/ Đi Tìm Nemo: Trong phim, Marlin - bố của Nemo - bị kẹt giữa bầy sứa và bị chúng đốt nhiều lần nhưng không hề hấn gì. Cảnh này chính xác về mặt khoa học vì cá hề miễn nhiễm với hóa chất từ vết đốt của hải quỳ hay các loài sứa.

Cũng trong phim Đi Tìm Nemo, cá mập Bruce xúc động về việc không bao giờ được gặp cha. Và thực tế là khi cá mập cái mang thai, chúng luôn tránh xa cá mập đực để né nguy hiểm và Bruce trong phim không gặp được cha là sự thật.

3/ Đi Tìm Dory: Trong phim có cảnh bạch tuộc Hank hóa thành chậu cây để ngụy trang là khả năng có thật ở loài bạch tuộc. Bạch tuộc có thể giả dạng, bắt chước phỏng theo màu sắc, hình dáng, chuyển động của nhiều loài vật cũng như đồ vật xung quanh chúng.

4/ Interstellar: Các hiệu ứng lỗ đen mà chúng ta thấy trong Interstellar đều dựa trên các phương trình của nhà vật lý lý thuyết Kip Thorne - người vừa là cố vấn khoa học vừa là nhà sản xuất điều hành của bộ phim.

5/ The Martian: Bộ phim đã mô tả những cơn Bụi Quỷ (dust devil) trên hành tinh sao Hỏa trong một cảnh quay. Điều này là chính xác vì NASA đã từng ghi lại được cảnh quay Bụi Quỷ ở đó vào năm 2005.

6/ Seven Pounds: Trong phim có phân đoạn nhân vật của Will Smith chọn cách rời bỏ cuộc sống khi ngâm mình trong bồn sứa. Cách gieo mình này thấy có vẻ phi lý nhưng loài sứa hộp này thực tế nguy hiểm đúng như trên phim vì chỉ 1 nhát chích thôi cũng có thể khiến một người đàn ông khỏe mạnh “bay màu” trong tích tắc.

>>> Xem thêm: 10 cảnh phim diễn viên "tự biên tự diễn" nhưng lại thành biểu tượng

7/ Deep Impact: Sóng thần trong phim này lớn đến mức nuốt chửng cả thành phố New York và chính xác là một trận sóng thần gần bờ sẽ trông ghê gớm như vậy.

8/ Vua Sư Tử: Hệ thống phân cấp của bộ 3 linh cẩu được mô tả trong phim hoàn toàn dựa trên những đặc điểm của linh cẩu ngoài đời thực. Bộ 3 được dẫn dắt bởi một con linh cẩu cái tên là Shenzi và ngay cả ngoài thực tế, những con linh cẩu cũng tuân theo xã hội mẫu hệ. Con cái có kích thước lớn và hung dữ hơn con đực.

9/ John Wick 3: Trong phim khi kẻ xấu giao tranh với John Wick dưới nước, hắn đã xả vài “viên kẹo” nhưng chúng chỉ bay được 1 khoảng cách ngắn đã rụng. Vì nước dày đặc hơn không khí gấp 1000 lần, nên một viên “kẹo đồng” lao dưới nước chỉ được trong khoảng 0,76m và cảnh này trong John Wick 3 đã diễn tả khá chính xác về mặt khoa học.

10/ Baywatch: Nhân vật của Zac Efron và The Rock trông không khác gì siêu nhân khi có thể vác cùng lúc 2 chiếc tủ lạnh một cách dễ dàng, thế nhưng người bình thường hoàn toàn có thể đạt được thành tích này. Vì tủ lạnh phần lớn rỗng ở bên trong nên việc vác chúng tương đối vừa sức với một người có sức khỏe cường tráng.

>>> Xem thêm: Chris Hemsworth và loạt sao “gặp chuyện” vì đòi đổi kịch bản phim

Pa Bích thấy rõ ràng 10 cảnh phim ở trên nếu không giải thích chắc ai cũng nghĩ là chi tiết hư cấu của các nhà làm phim Hollywood. Thực tế cho thấy các cảnh phim này đều đúng về mặt khoa học nhưng chẳng qua là chúng ta ít gặp các trường hợp này ngoài đời thực nên còn cảm thấy khó tin. Rõ ràng phim ảnh có những điều thật sự thú vị đúng không nào.

Bạn nghĩ sao về các cảnh phim này, hãy chia sẻ ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim bom tấn

phim Âu Mỹ, đặc biệt là các phim bom tấn chiếu rạp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.