x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Spider-Man: No Way Home nằm ở đâu trong timeline rắc rối của MCU?

Chekov 18:00 - 18/12/2021

Spider-Man: No Way Home (Người Nhện: Không Còn Nhà) cuối cùng cũng ra rạp trong sự mong đợi của Chekov và khán giả toàn cầu. Phim kể về những gì xảy ra sau khi danh tính của Người Nhện là Peter Parker bị Mysterio (Jake Gyllenhaal) tiết lộ cho cả thế giới.

Siêu anh hùng bắn tơ đành quay sang Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) để cầu cứu nhưng trong quá trình đọc thần chú để khiến cả thế giới quên rằng Peter Parker là Người Nhện đã xảy ra sai sót khiến các vũ trụ va vào nhau, các nhân vật phản diện từ nhiều vũ trụ xâm nhập vào timeline chính.

Tuy nhiên, ngoài những bí ẩn của đa vũ trụ, chương cuối cùng của bộ ba Người nhện do Tom Holland đóng chính còn mang đến cho người hâm mộ một mảnh ghép khác về dòng thời gian lớn thuộc Phase 4 Vũ trụ Điện ảnh Marvel cho đến nay. Với 4 bộ phim điện ảnh và 5 chương trình truyền hình, Chekov cảm thấy ngày càng khó tìm ra thời điểm mỗi sự kiện MCU thực sự xảy ra liên quan đến nhau. 

Hãy cùng Chekov tìm hiểu xem Spider-Man: No Way Home đang ở chỗ nào trong dòng thời gian rối rắm của Marvel nhé!

Spider-Man: No Way Home diễn ra ở năm nào?

Câu trả lời ngắn gọn của Chekov: các sự kiện chính của Spider-Man: No Way Home diễn ra vào tháng 11 năm 2024. Chekov nhắc lại nè: Vào năm 2018, Thanos đã búng ngón tay khi đeo Infinity Gauntlet và làm bốc hơi một nửa sự sống trong vũ trụ. 

Các Avengers đã mất 5 năm để hoàn thành ước muốn hủy diệt của Thanos, do đó Avengers: Endgame là năm 2023. Far From Home diễn ra sau cả năm học khi Peter Parker (Tom Holland) đi du lịch mùa hè đến châu Âu với trường. Vì vậy, Chekov chắc chắn rằng mọi thứ trong Far From Home đều diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2024.

Ở đoạn giữa của Far From Home, J. Jonah Jameson (J. K. Simmons) tiết lộ danh tính của Người Nhện cho toàn thế giới sau khi bị Mysterio (Jake Gyllenhaal) thuyết phục rằng Peter Parker một nhân vật phản diện. 

Tiết lộ này diễn ra một tuần sau trận chiến cuối cùng của Peter chống lại Mysterio ở London, nên có lẽ sự kiện sớm nhất vào mùa hè năm 2024 và muộn nhất là đầu tháng 10 năm 2024. Sau đó, hành động đầu tiên của No Way Home đề cập đến việc danh tính bí mật của Peter bị lộ và siêu anh hùng phải đối mặt với những chỉ trích đã ra tay với Mysterio ở phần phim trước.

Spider-Man: No Way Home diễn ra ở đâu trong dòng thời gian của Phase 4?

Black Widow là phần tiền truyện lấy bối cảnh giữa Captain America: Civil War Avengers: Infinity War, What If…? diễn ra ở các góc khác nhau của Đa vũ trụ và cuộc phiêu lưu du hành thời gian của Loki vẫn chưa được kết nối với dòng thời gian của Phase 4. Mặc dù vậy, cần lưu ý rằng cảnh đầu tiên của Loki xảy ra vào giữa thời gian của vụ trộm Endgame, khiến nó trở thành cảnh đầu tiên của Phase 4.

Theo như Chekov tìm hiểu, Eternals diễn ra cùng lúc Peter Parker đang chiến đấu với Mysterio ở châu Âu. Tuy nhiên, Chekov lại không biết Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân xảy ra từ lúc nào nhưng chắc chắn rằng đó là một thế giới nơi Thanos đã bị đánh bại từ rất lâu nên cuộc sống trở lại bình thường. Vì vậy, có thể nói rằng Shang-Chi (Simu Liu) đã trải qua cuộc hành trình trở thành siêu anh hùng của mình ở đâu đó vào khoảng năm 2024.

 Đối với các series truyền hình của Disney+, WandaVision diễn ra vài tuần sau khi Thanos bị đánh bại, vẫn là năm 2023. Mặt khác, The Falcon and the Winter Soldier là vài tháng sau khi Steve Rogers (Chris Evans) đưa chiếc khiên của mình cho Sam Wilson (Anthony Mackie), trước Far From Home. Cuối cùng, với Hawkeye diễn ra ngay trước Giáng sinh, có thể vào năm 2024 hoặc 2025.

Cá nhân Chekov nhận xét rằng Marvel vẫn còn nhiều thứ chưa giải thích để hợp lý hóa dòng thời gian. Ví dụ: No Way Home dường như không nhắc đến các sự kiện của Eternals đã thay đổi khá nhiều cảnh quan của Trái đất. Ngoài ra, cho đến nay, Hawkeye không thừa nhận bất kỳ hậu quả nào của Eternals sau các cuộc giao tranh mới nhất của Người Nhện bên dưới các tòa nhà chọc trời của New York. 

Trên đây là những suy đoán của Chekov sau khi xem kỹ hết tất cả những bộ phim điện ảnh và truyền hình thuộc Phase 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Bạn có ý kiến nào khác không? Hãy chia sẻ cho Chekov biết nhé!

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home được ca ngợi đầy cảm xúc và vô cùng mãn nhãn

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.