x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Squid Game: Tên các nhân vật đặt được đặt theo tên bạn của đạo diễn

SEIZEDIX 13:16 - 21/10/2021

Liên tục đứng đầu trong danh sách top 10 phim hot nhất Netflix toàn cầu, bộ phim Squid Game (Trò Chơi Con Mực) đã tạo một tiếng vang cực lớn cho nền điện ảnh Hàn Quốc. Và liệu có bao giờ bạn tự hỏi những cái tên của các nhân vật được bắt nguồn từ đâu hay không? Trong một buổi phỏng vấn gần đây, cha đẻ của Squid Game, đạo diễn Hwang Dong Hyuk, đã bật mí một vài câu chuyện liên quan đến những cái tên đó, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

>>> Xem thêm: 5 điều cực thú vị về Park Hae Soo của Squid Game

Squid Game là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc do Hwang Dong Hyuk viết kịch bản và đạo diễn. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên: Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Wi Ha Joon, Jung Ho Yeon, O Yeong Su, Heo Sung Tae, Anupam Tripathi Kim Joo Ryoung. Bộ phim kể về một nhóm người tham gia 6 trò chơi sinh tồn để nhận được tổng số tiền 45,6 tỷ won. Phim được Netflix phát hành trực tuyến vào ngày 17 tháng 9 năm 2021 nên các bạn có thể xem phim với phụ đề tiếng Việt chuẩn chỉnh ở đó, có cả lồng tiếng luôn đó.

Theo mình tìm hiểu, đạo diễn đã hoàn thành kịch bản bộ phim từ năm 2008, nhưng mãi tận đến năm 2018, Netflix mới chịu “nghía qua" kịch bản này. Và sau khi công chiếu, Squid Game đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, đưa dàn diễn viên trở thành tâm điểm chú ý. Lấy sự khác biệt giàu nghèo làm trọng tâm, Squid Game đã cuốn hút khán giả nhờ vào những màn sinh tử “đột lốt" những trò chơi thơ thấu trong 9 tập phim.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đạo diễn Hwang Dong Hyuk đã chia sẻ rằng anh đã dựa trên nhiều yếu tố thực tế khi viết kịch bản phim, thậm chí thừa nhận rằng một số tên nhân vật được đặt theo tên những người anh ấy thực sự biết. Điển hình như Seong Ki Hoon, Cho Sang Woo và Oh Il Nam đều là bạn của Hwang Dong Hyuk, hay thậm chí cái tên của cảnh sát Hwang Jun Ho và Front Man cũng là tên của người quen của đạo diễn. 

Đạo diễn đã bật mí: “Tên của các nhân vật Seong Ki Hoon, Cho Sang Woo và Il Nam, đều là tên của những người bạn của tôi. Cho Sang Woo là một người bạn thời thơ ấu của tôi, người tôi thường chơi cùng trong những con hẻm ở khu phố. Ngoài ra, Hwang Jun Ho và Hwang In Ho cũng đều là những cái tên từ người tôi đã gặp. Cụ thể, Hwang Jun Ho là bạn của tôi và Hwang In Ho là anh trai thực sự của anh ấy.”

Hwang Dong Hyuk cũng nói thêm: “Anh trai của anh ấy đang sống ở Hoa Kỳ và anh ấy đột nhiên gọi cho bạn tôi sau khi xem bộ phim vì quá bất ngờ. Cũng giống như hai nhân vật trong phim, họ đã không thường xuyên nói chuyện với nhau và anh trai của bạn tôi cũng không thường về nhà thăm gia đình. Vì vậy, đó là lý do tại sao tôi cố ý sử dụng hai cái tên đó.”

Việc đạo diễn sử dụng tên của những người bạn thơ ấu của mình như một cách để anh có thể liên kết mình với kịch bản phim một cách hoàn hảo nhất. Hơn nữa, đạo diễn Hwang cũng thú nhận rằng anh cũng đã từng trải qua những giai đoạn cực kỳ khó khăn về tài chính và đây là một trong những điều khiến anh ấy nghĩ đến đầu tiên khi đặt bút viết kịch bản.

>>> Xem thêm: Những "hạt sạn" to đùng trong bom tấn Squid Game

Bộ phim Squid Game đã kết thúc với một cái kết dường như hé lộ sự xuất hiện của phần hai, khiến cho người hâm mộ cực kì phấn khích. Có thể hiểu rằng một trong những điều khiến bộ phim thành cú hit như vậy chính là nhờ sự liên hệ trong thực tế, điển hình như các chi tiết phim hay tên các nhân vật. Và nếu bạn tò mò hơn, hãy cùng mình đón chờ phần 2 của bộ phim nhé, biết đâu đạo diễn Hwang sẽ làm khán giả có nhiều bất ngờ hơn thì sao?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích Squid Game, hãy vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. Ngoài ra, ở đây có tất tần tật thông tin phim chiếu trên Netflix cũng như loạt bom tấn Hollywood, chờ bạn khám phá đó.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.