x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Squid Game: Tại sao Ki Hoon quyết định không lên máy bay?

SEIZEDIX 10:00 - 17/10/2021

Nếu bạn đã xem hết bộ phim Squid Game, chắc hẳn cảnh cuối bộ phim đã khiến bạn vô cùng bất ngờ khi thay vì lên đường sang Mỹ thăm con gái, Seong Ki Hoon lại từ bỏ và quyết định ở lại Hàn Quốc. Chi tiết này đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng với những đồn đoán về việc phát hành phần 2 của bộ phim này. Hãy cùng mình phân tích thêm về chi tiết cuối cùng này nhé!

>>> Xem thêm: Những "hạt sạn" to đùng trong bom tấn Squid Game

Sau khi Ki Hoon chiến thắng và giành được số tiền thưởng khổng lồ, anh trở về nhà nhưng người mẹ đã chết cô độc trong khoảng thời gian Ki Hoon tham gia trò chơi, khiến nam chính rơi vào trầm cảm. Mãi đến sau cuộc gặp mặt với người chơi số 001, Oh Il Nam, cũng chính là người sáng lập và đứng sau trò chơi ma quái này, Ki Hoon mới thay đổi quan điểm và bắt đầu lạc quan hơn một chút. Anh quyết định chia sẻ số tiền thưởng cho người thân những người chơi đã chết và phần còn lại để đến thăm, cũng như giành quyền nuôi con gái ở Mỹ.

Tuy nhiên, khi Ki Hoon lên đường ra sân bay, anh lại bắt gặp người đàn ông ban đầu mời gọi anh tham gia trò chơi. Điều này cũng có nghĩa là trò chơi sinh tồn này một lần nữa lại được “hoạt động" trở lại. Và ngay tại cảnh lên máy bay, Ki Hoon đã gọi một cuộc điện thoại và quyết định tham gia trò chơi thêm một lần nữa, và từ bỏ việc được gặp lại con gái. 

Tại sao Ki Hoon không lên máy bay?

Trong số các nhân vật chính, Ki Hoon là người duy nhất cố gắng thoát khỏi trò chơi quỷ quái này. Thậm chí, khi gặp lại người đàn ông tại bến xe, Ki Hoon đã nổi giận và cảnh báo về trò chơi cho bất cứ ai trả lời số điện thoại được ghi trên danh thiếp. Tất cả những điều này như là các dấu hiệu cho việc anh sẽ trực tiếp ngăn sự tiếp tục của trò chơi. Mặc dù điều này khiến cho Ki Hoon thành một người cha thất hứa, nhưng anh nhận ra nếu anh không làm gì đó thì sẽ tiếp tục có hàng trăm, hàng nghìn người sẽ “ra đi” như đồng đội của anh. 

Cảnh cuối cùng tại sân bay như là một báo hiệu cho mùa tiếp theo của bộ phim, có thể Ki Hoon sẽ có cơ hội đối đầu với người điều khiển trò chơi, Front Man. Điều này cũng có nghĩa là Ki Hoon sẽ hợp tác với Hwang Jun Ho, thám tử kiêm cảnh sát đã xâm nhập vào hòn đảo của Squid Game và là em trai của Front Man.

Có rất nhiều giả thiết được đặt ra bởi người hâm mộ trên toàn cầu. Trong khi nhiều người cho rằng trò chơi này được tổ chức và diễn ra đồng thời tại nhiều nơi trên khắp thế giới và Ki Hoon sẽ phải chiến đấu với người thực sự đứng sau cỗ máy này, lại có người cho rằng em trai của Kang Sae Byeok, Kang Cheol, sẽ trưởng thành và tham gia Squid Game cùng với Ki Hoon trong phần 2.

Liệu đây có phải là đã lựa chọn đúng đắn?

Nếu như mục đích ban đầu của Ki Hoon tham gia trò chơi để có tiền và giành quyền nuôi con, thì việc từ bỏ chuyến bay đến Hoa Kỳ chắc chắn là lựa chọn sai lầm. Mặt khác, nếu xét tới những cái chết đáng thương của những người chơi, luôn đè nặng lên tâm trí của Ki Hoon thì mình tin rằng nếu anh lựa chọn lên máy bay, anh sẽ lại phải đối mặt với những ký ức đau buồn này suốt cuộc đời sau này.

>>> Xem thêm: Squid Game: 4 chi tiết hé lộ quan hệ ông lão 001 và Ki Hoon

Đố với mình, đây chính là một lựa chọn đúng đắn vì chúng ta có thể thấy Ki Hoon đang cố gắng để làm những điều tuyệt nhất cho những “con mồi" tiếp theo, cho gia đình và chính cho bản thân mình. Mình tin rằng dù Ki Hoon có thành công với kế hoạch của mình hay không thì đều sẽ mang lại những giá trị vô cùng nhân văn, và câu trả lời sẽ nằm trong Squid Game mùa 2 đó!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích Squid Game, hãy vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.