x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Olympics Seoul năm 1988 ảnh hưởng đến Squid Game như thế nào?

Tanpopo 08:43 - 14/10/2021

Mặc dù, Squid Game (Trò Chơi Con Mực) là một bộ phim hư cấu thuộc thể loại sinh tồn nhưng Tanpopo khá ngạc nhiên khi ScreenRant chỉ ra loạt phim ăn khách của Netflix lại có liên hệ đến Olympics Seoul (Thế vận hội Seoul) năm 1988. Theo đó, Olympics Seoul có vẻ như đã truyền cảm hứng cho đạo diễn trong việc viết kịch bản các vòng chơi trong Squid Game.

 Phần lớn Squid Game theo chân Ki Hoon và các thí sinh khác của trò chơi và mạch truyện khác kể về cảnh sát Jun Ho đang cố gắng đi tìm anh trai mất tích. Sau khi cải trang thành một trong những nhân viên của trò chơi, Jun Ho đi lạc vào phòng chứa hồ sơ, nơi anh phát hiện ra thông tin quan trọng về trò chơi sinh tồn này. Một hồ sơ chỉ ra rằng các sự kiện của Squid Game bắt đầu vào năm 1988, đúng là năm Hàn Quốc đăng cai Thế vận hội lần đầu tiên. 

 Tanpopo cũng muốn chia sẻ với bạn rằng 1988 chỉ là điểm khởi đầu cho sự trùng hợp của Squid Game với Thế vận hội Seoul. Phép ẩn dụ xã hội học của Squid Game đạt được thông qua các trò chơi với mức cược cao, trong đó những người nghèo liều mạng vì tiền để tồn tại, trong khi những người giàu vứt bỏ hàng triệu USD để đặt cược vào mạng sống của người chơi. Squid Game xoay quanh việc dàn dựng công phu các trò chơi, về cơ bản đây là một Thế vận hội. 

Ở thời điểm 1988, Hàn Quốc đang có tình trạng bất bình đẳng kinh tế xã hội sâu sắc và người giàu thu được lợi ích từ các thế vận hội trong khi người nghèo thì gặp nhiều khó khăn. Điều này tương tự một cách kỳ lạ với lời biện minh cho các trò chơi của Squid Game, trong đó những người tuyển dụng và tổ chức tin rằng những người chơi đang tuyệt vọng vì hoàn cảnh sống thiếu thốn, nợ nần ngập đầu và có thể sẽ mất mạng vì nghèo đói.

 Tanpopo cũng thấy rằng Squid Game không chỉ mang lại những giây phút giải trí cho khán giả mà thay vào đó, tác phẩm của Hwang Dong Hyuk bị phàn nàn là quá nặng nề khi cài cắm nhiều yếu tố ẩn dụ. Một số nước thậm chí còn đăng tải khuyến cáo không nên cho học sinh xem Squid Game để tránh bị ảnh hưởng tâm lý. Bạn nghĩ gì về điều này?

>> Xem thêm: Cái kết Squid Game: tại sao Sang Woo tự vẫn, Ki Hoon chơi lại?

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Squid Game tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.