x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những câu hỏi cần được trả lời trong Squid Game mùa 2

Bắp 15:08 - 16/10/2021

Squid Game vẫn đang trên đà trở thành phim không nói tiếng Anh được xem nhiều nhất trên Netflix ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng rõ ràng trong Mùa 1 của nó, rất nhiều câu hỏi được đặt ra và cần được trả lời trong Mùa 2 (nếu có). Hãy cùng Bắp điểm qua những “question” này nhé.

1. Có phải chỉ có một “người tuyển dụng” cho trò chơi này?

Có vẻ rất kỳ lạ khi Gi-hun phát hiện ra chính xác “người tuyển dụng” cũng đang chơi Ddakji ở tàu điện ngầm sau một năm anh thắng trò chơi. Có phải thực sự chỉ có một người tuyển dụng hàng trăm người chơi mỗi năm? Nghe có vẻ vô lý quá không? Và Bắp thắc mắc là, trò đập giấy 2 màui này là trò chơi duy nhất mà “nhà tuyển dụng” Squid Game áp dụng?

2. Binh lính trong Squid Game được lựa chọn như thế nào?

Có vẻ như đối với mỗi người chơi trong Squid Game, đều có một số lượng lính canh như nhau. Nhưng chính xác thì những người này được tuyển dụng như thế nào cho trò chơi tử thần này?

Trong vòng thi tách kẹo, chúng ta đã thấy một trong những thí sinh liều lĩnh buộc một người bảo vệ phải tháo mặt nạ của mình sau khi cướp một khẩu súng. Nhưng khi người tên lính này lộ mặt, thí sinh tỏ ra bối rối vì anh ta còn quá trẻ. "Cậu chỉ là một thanh niên trẻ, bọn chúng đã làm gì cậu?" anh ta hỏi. Điều này có nghĩa là những người đeo mặt nạ có thể chỉ là những người bình thường như các thí sinh, nhưng điều đó vẫn không giải thích được thứ bậc tam giác - tròn - vuông.

Tuy nhiên, điều này Bắp nghĩ có thể được giải thích nhờ giả thuyết về màu sắc của thẻ Ddakji được chọn trong quá trình tuyển dụng, khiến bạn trở thành người chơi hay binh lính - như chúng ta đã thấy khi Gi-hun chọn ô màu xanh lam và sau đó thức dậy với tư cách là một người chơi trong bộ đồ thể thao màu xanh. Nếu bạn làm lần theo giả thuyết này, thì việc Gi-hun "ngẫu nhiên" nhuộm tóc đỏ ở tập cuối cũng có thể gợi ý về việc anh ta quay trở lại Trò Chơi Con Mực với tư cách là một nhân viên bí mật để thâm nhập vào trò chơi.

3. Cảnh sát Jun-ho còn sống hay đã “bay màu”?

Ngoài Ali, Ji-yeong và Sae-byeok, một trong những sự ra đi gây nhiều thương cảm của Squid Game là của Jun-ho - viên cảnh sát điển trai. Nhưng sau cái “nhắm mắt xuôi tay” ông già Oh Il-nam, thì dường như mọi chuyện sẽ không như chúng ta nghĩ. Cứ nghĩ Il-nam “bay màu” do thua cuộc trong trò viên bi, nó đã diễn ra ngoài khung hình mà mình xem và chúng ta nhanh chóng phát hiện ra ông ấy sống sót. Và thông thường khi những lần “bay màu” xảy ra trên Squid Game, con số người chơi sẽ biến mất ở bảng điện tử và sau đó là chiếc hộp tử thần sẽ đưa họ đến lò thiêu nhưng Jun-ho thì biến mất ở bờ vực.

Bắp thấy đơn giản là không tìm thấy người thì vẫn còn sống thôi, vì Jun-ho đã bị thương ở vai rồi biến mất sau đó, chúng ta không biết số phận anh ấy thế nào nên hoàn toàn có thể suy đoán đây chính là bước đi chiến lược của Front Man để cho phép em trai mình sống sót, không gây nguy hiểm đến tính mạng. Bắp hi vọng là như vậy!

4. Chuyện gì xảy ra về những bằng chứng Jun-ho gửi về sở cảnh sát?

Trước khi bị anh trai ra tay, Jun-ho đã leo lên núi để thử và liên lạc được với sở cảnh sát - trong chốc lát. Mặc dù không phải tất cả các tệp ảnh và video của anh ấy đều được chuyển cho sếp anh thành công, nhưng Jun-ho vẫn thực hiện được một cuộc điện thoại. Vì vậy, ngay cả khi sếp của anh ấy bối rối về lời nói của anh trong cuộc gọi, thì ít nhất ai đó cũng biết rằng Jun-ho đang gặp nguy hiểm. Và chắc chắn lực lượng cảnh sát sẽ lao vào quá trình tìm kiếm một trong số họ, Bắp tin như vậy?

Jun-ho thậm chí còn cố gắng đưa ra hướng của hòn đảo là "Tây Nam của đất liền" để giúp lực lượng bảo vệ bờ biển xác định vị trí của anh ta trước khi cuộc gọi bị ngắt, vì vậy Bắp nghi ngờ rằng sẽ có một nhóm tìm kiếm đi tìm anh ta.

5. Tại sao In-ho lại quay trở lại điều hành Squid Game?

Một trong những phần khó hiểu nhất của Squid Game là In-ho/Front Man. Chắc chắn, thật tuyệt khi xây dựng xung đột giữa các anh em, nhưng thực tế tại sao anh ta lại quay trở lại khi đã thắng trò chơi vào năm 2015? Ngoài ra, nếu bạn giành được hàng triệu đô la, tại sao bạn vẫn sống trong một căn hộ tồi tàn mà bạn không thể trả tiền thuê nhà? Làm thế nào mà bạn có thể không nói với em trai rằng bạn đã giành được hàng triệu đô la? Hiện vẫn chưa có câu chuyện nào của Front Man có ý nghĩa và hợp lý cả. Cơ mà Bắp có thấy nhiều nguồn tin trên mạng suy đoán rằng, rất có thể Squid Game 2 sẽ xoay quanh người anh trai của Jun-ho đấy, một câu chuyện quá khứ của Front Man kết nối với hiện tại.

6. Chuyện gì đã xảy ra với những người chiến thắng Squid Game các năm về trước?

Khi Jun-Ho đột nhập vào phòng lưu trữ, anh ấy thấy Squid Games đã bắt đầu từ năm 1988. Điều này có nghĩa là cho đến nay đã có 33 người Hàn Quốc chiến thắng, vậy họ đang ở đâu?

Nếu Front Man là lại quay trở lại điều hành Squid Game thì chiến thắng trong các trò chơi không phải lúc nào cũng có nghĩa là một cuộc sống xa hoa. Có lẽ nào những người người đeo mặt nạ “hình vuông” là những người chiến thắng trước đó? Hoặc có thể những người chiến thắng quay trở lại trò chơi trong những năm sau đó sau khi xài hết tiền của họ. Một số có thể chỉ cần học cách lập ngân sách và sống cuộc sống của họ một cách hạnh phúc.

7. Những người bỏ phiếu ngừng chơi giờ ra sao?

Trò chơi năm 2020, chúng tôi thấy rằng có nhiều người đã chọn không quay lại sau khi tham gia Trò chơi Con Mực. Nếu sự quyến rũ của 45,6 tỷ won không đủ để lôi kéo những người này, thì điều gì sẽ ngăn họ đến gặp cảnh sát như Gi-hun đã làm?

Bắp nghĩ nếu có ai đó nói luyên thuyên với bạn về một vòng trò “sống còn” đích thực ở dưới lòng đất thì có vẻ điên rồ, nhưng chắc chắn cảnh sát sẽ bắt đầu điều tra nếu tất cả người từng chơi báo cáo về trò chơi này - và đó là chưa bao gồm những người chơi đã có thể rời đi từ những năm trước.

Không có vẻ gì những người chơi cũ được cấp tiền để giữ im lặng, vậy điều gì ngăn họ phá hủy trò chơi này?

8. Il-nam có thật sự là bố của Gi-hun?

Một trong những giả thuyết lớn nhất của Squid Game: Người chơi (kiêm ông trùm) 001 là cha của 456, với việc đích thân Il-nam kéo Gi-hun trở lại trò chơi để anh có thể kết nối lại với đứa con trai của mình. Hãy chú ý vào những chi tiết khi hai người họ nói chuyện. Ví dụ, khi Gi-hun nói về việc chỉ uống sữa sô-cô-la, Il-nam nói rằng con trai của ông ấy cũng vậy và “giống như cậu”. Sau đó, trong khi chơi bi, cả hai đều chia sẻ rằng họ lớn lên trong một "khu phố giống như thế" nơi mà trò chơi đang diễn ra. Và khi nói đến ngày tháng, Il-nam nói rằng sinh nhật của con trai mình sẽ đến vào ngày 24 và Mã pin thẻ ghi nợ của Gi-hun, dựa trên ngày sinh nhật của anh ấy, là 0426.

Ngoài ra, cha của Gi-hun không bao giờ được đề cập và Il-nam không có câu chuyện đằng sau, vì vậy chúng ta sẽ không bao giờ biết vợ và con trai của ông ấy là ai… vì rất có thể là Gi-hun !!

Trên đây là một số các câu hỏi quan trọng mà Bắp tin, nếu có Mùa 2 thì Squid Game cần phải giải đáp nó. Coi phim mà nhiều tính tiết gây khó hiểu sẽ khiến chúng ta vô cùng khó chịu, đúng không nào? 

>>>Xem thêm: Review The Chestnut Man: Khi kẻ sát nhân để lại dấu ấn bằng hạt dẻ

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Nếu yêu thích phim trên Netflix hay các bộ phim Âu Mỹ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.