x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Stranger Things 5 sẽ né tránh tối đa thêm thắt nhân vật mới

Bắp 16:35 - 26/08/2022

Stranger Things mùa 4 đã có màn ra mắt hết sức thành công, tạo nên cơn sốt trên toàn cầu khi ngay lập tức nắm giữ kỷ lục về lượt xem trực tuyến lên đến 1,352 tỷ giờ trong 28 ngày đầu tiên phát hành. Stranger Things hiện đang giữ danh hiệu bộ phim nói tiếng Anh được xem nhiều nhất của Netflix, và lần đầu tiên Bắp được chứng kiến khoảnh khắc nền tảng này gặp sự cố máy chủ quá tải do nhiều người truy cập cùng một lúc ngay đúng giờ G ra mắt tác phẩm. 

Mặc dù từ mùa 1, dàn nhân vật gốc của Stranger Things đã khá hùng hậu, nhưng series này vẫn rất thành công trong việc giới thiệu các nhân vật mới. Chẳng hề xây dựng nhân vật cho có, hay gây nhạt nhòa, mỗi nhân vật mới của Stranger Things đều gây ấn tượng mạnh mẽ cho mình và nhiều khán giả, thậm chí người sau còn nổi bật hơn cả người trước nữa. 

Mùa 2 giới thiệu hai nhân vật chủ chốt, đúng nghĩa sẽ khiến người xem nhớ mãi không quên, đó chính là Max Mayfield do Sadie Sink thủ vai và Billy Hargrove do Dacre Montgomery thể hiện. Mùa 3 tiếp tục trình làng thêm người mới, màn debut của Maya Hawke trong vai Robin Buckley tuy không quá nổi bật, nhưng vẫn dễ dàng ghi dấu ấn trong lòng khán giả. 

Tuy nhiên, phải đến mùa 4, nhân vật mang tính biểu tượng của Joseph Quinn - Eddie Munson mới được giới thiệu. Mặc dù Eddie chỉ xuất hiện trong một mùa duy nhất của Stranger Things, nhưng màn thể hiện của nhân vật này đã đem đến vô vàn cảm xúc cho mình và nhiều fan hâm mộ: Từ bật cười trước những khoảnh khắc hài hước của Eddie cho đến vỡ òa, khóc hết nước mắt trước sự hi sinh anh dũng của cậu. Đối với Bắp, Eddie Munson còn thú vị và hay ho hơn cả Mike Wheeler nữa, nhân vật này xứng đáng trở lại trong mùa 5 sắp tới, dù bộ phim có đưa ra tình tiết phi lý để hồi sinh Eddie thì mình tin rằng khán giả sẽ chẳng phàn nàn gì mà tán đồng cả hai tay luôn ấy chứ!

Thành công trong việc ra mắt dàn nhân vật mới là thế, nhưng ở mùa cuối cùng, hai nhà sáng lập của Stranger Things - anh em nhà Duffer lại bày tỏ, họ đang cố gắng né tránh tối đa việc “thêm thắt" nhân vật mới trong mùa thứ 5 và muốn tập trung hơn vào các nhân vật hiện có: “Chúng tôi luôn muốn mang lại sự mới mẻ, tạo luồng gió mới cho bộ phim bằng cách thay đổi cốt truyện hoặc thêm một vài quái vật mới. Thế nhưng trong mùa 5 này, chúng tôi đang cố gắng để hạn chế tối đa việc thêm thắt nhân vật mới, chỉ tập trung vào nhân vật gốc ở những mùa trước mà thôi".

Mình hiểu quyết định này của hai nhà sáng lập, vì rằng mỗi khi có nhân vật mới xuất hiện sẽ mất thời gian để thể hiện, xây dựng tên tuổi và tạo dấu ấn với khán giả. Như thế sẽ tốn rất nhiều thời gian khi đây đã là mùa cuối cùng, trong khi cốt truyện về dàn diễn viên ban đầu vẫn còn nhiều khúc mắc chưa được giải thích. 

Thế nên thay vì vẽ vời, Bắp cho rằng bộ phim nên tập trung vào các nhân vật chủ chốt, như thế thì cái kết của Stranger Things mới có được cảm giác khép lại và hoàn thiện. Với một dàn diễn viên hùng hậu như hiện tại, có rất nhiều câu chuyện để khám phá trong mùa 5 mà không cần thêm bất kỳ nhân vật mới nào.

>>>Xem thêm: Stranger Things 5: Giả thuyết "xoắn" về sự quay lại của Eddie (P.2)

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things 4? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.