x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Stranger Things minh chứng Eleven quan trọng với Max chẳng kém Lucas!

Bắp 09:00 - 26/08/2022

Dù rằng Stranger Things là series về đề tài kinh dị khoa học viễn tưởng, nhưng bộ phim luôn khắc sâu vào các mối quan hệ, thể hiện ý nghĩa của tình bạn, tình yêu, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc đến với khán giả. Và một trong những tình bạn cao đẹp gây ấn tượng khó quên nhất đối với Bắp trong Những Điều Lộn Là chính là đôi bạn thân Max (Sadie Sink) Eleven (Millie Bobby Brown). Mặc dù cả hai đã có một khởi đầu khá khó khăn, nhưng dần dần họ lại tạo ra một tình bạn vô cùng đáng mến bắt đầu từ mùa 3. 

Tuy nhiên đến mùa 4, bộ đôi này đã bị biên kịch tách ra khỏi phần lớn mạch truyện, nhưng vẫn có nhiều chi tiết lộ hint về couple này lắm à nha. Ai “chèo thuyền” về cặp đôi này thì hãy cùng Bắp ngó qua những tình tiết thể hiện tầm quan trọng của tình bạn này dành cho nhau nhé! 

Stranger Things mùa 4 - tập 4 chứng kiến ​​Max bị Vecna (Jamie Campbell Bower) chiếm hữu tâm trí sau khi đến thăm mộ của Billy (Dacre Montgomery). May thay, nhóm bạn đã kịp thời nhận ra và chạy đến cứu Max nhờ mở bài hát mà cô yêu thích - Running Up That Hill, giúp cô bé thoát khỏi sự kìm kẹp của Vecna. Nhưng Bắp cảm thấy bài hát chỉ là chất xúc tác mà thôi, chính nhờ những ký ức hạnh phúc được gợi lại đã cứu sống Max. 

Sau đó, trong 2 tập cuối của mùa 4, Max sử dụng chính mình làm mồi nhử để dụ Vecna, tạo cơ hội cho cả đội có thể tấn công thân xác của hắn. Trong khi đó, bên phía kia, Eleven sử dụng năng lực để xâm nhập vào tâm trí của Max và chiến đấu với Vecna, nhưng hắn ta lại dễ dàng áp đảo El và thành công “chiếm giữ” Max trong một thời gian ngắn để hắn có thể mở cánh cổng thứ tư và kết nối với Hawkins. 

Nhìn cảnh tượng Lucas (Caleb McLaughlin) suy sụp cầu xin Max được bình an trong thế giới thực, Eleven bất ngờ giải phóng một sức mạnh mới, cô nhớ lại những kỷ niệm về tình bạn tươi đẹp để hồi sinh Max. Mặc dù Max bị mù và vẫn còn đang hôn mê, nhưng ít nhất Eleven đã giúp trái tim Max đập trở lại và nuôi lấy hi vọng sống cho cô bạn thân của mình.

Khi Stranger Things cho chúng ta thấy những đoạn ký ức tươi đẹp trong tâm trí Max, mình nhận ra Eleven đối với Max có ý nghĩa quan trọng đến nhường nào khi tần suất hiện diện của El trong mảng ký ức ấy vô cùng nhiều. Đa phần phút giây hạnh phúc nhất trong cuộc đời của Max đến giờ phút này gắn liền với cậu bạn trai Lucas và bên cạnh đó, Eleven cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. 

>>>Xem thêm: Ngay từ mùa 1 Stranger Things, Jonathan chẳng xứng với Nancy chút nào!

Chính vì những khoảnh khắc hạnh phúc như thế đã giúp Max thoát khỏi cửa tử đến 2 lần. Vì là bạn trai của cô ấy, nên dễ hiểu khi Lucas sẽ xuất hiện thường xuyên trong hồi ức của Max, bao gồm cả kỷ niệm hạnh phúc nhất của Max về nụ hôn đầu tiên của họ tại Snow Ball trong Stranger Things mùa 2. Tuy nhiên, thực tế là Eleven cũng hiện diện rất nhiều lần trong nhiều ký ức của Max, đây là minh chứng cho thấy Max coi trọng tình bạn với El như thế nào, đó là một chi tiết rất xúc động và thể hiện sự chân thành trong tình bạn của hai người họ.

Ngoài biên kịch, có lẽ người hiểu nhân vật Max nhất không ai khác chính là cô nàng Sadie Sink của chúng ta. Chính Sadie đã tâm sự rằng bản thân cô cũng cảm thấy tình bạn giữa Max và Eleven vô cùng đặc biệt: "Tình bạn tuyệt vời của hai người họ bắt đầu từ mùa 3. Rõ ràng là Eleven rất khác biệt, không giống với đa số các cô gái mà bạn thấy. Max cũng thế, vì vậy họ đã tìm thấy nhau và kết hợp vô cùng ăn ý. Tôi nghĩ El chính là một trong những cô bạn thân đầu tiên mà Max thực sự có."

Mặc dù Eleven cũng rất thân thiết với những cậu bạn như Mike (Finn Wolfhard), Lucas, Dustin (Gaten Matarazzo) và Will (Noah Schnapp), nhưng mối quan hệ của cô với Max rất khác biệt và đặc biệt quan trọng, vì cuối cùng El cũng có một người bạn nữ để tâm sự. Trong Stranger Things mùa 3, khoảnh khắc Eleven và Max gắn kết trong một chuyến đi đến trung tâm mua sắm khiến mình cũng như nhiều người xem vô cùng thích thú và bắt đầu nảy ra ý tưởng “chèo thuyền" couple này. 

Tại đây, Max khuyến khích Eleven tìm ra phong cách cá nhân của riêng mình, thấu hiểu con người thật của chính mình - đây là điều mà cả Mike lẫn ông bố Hopper (David Harbour) cũng chẳng thể giúp được El. Và rồi khi đôi bạn này mỗi người một ngã đã cho thấy rõ tầm quan trọng của đối phương khi thiếu vắng nhau là như thế nào: đáng lẽ ra nếu Eleven có Max bên cạnh thì đã không bị bắt nạt như thế tại trường học, cả hai sẽ cùng nhau chống trả lại những kẻ đáng ghét ấy; và ngược lại Max cần một người bạn như Eleven để tâm sự về nỗi đau của mình và cảm giác tội lỗi của người sống sót trước sự hy sinh của Billy.

Qua những chi tiết này, mình thấy Eleven quan trọng đối với Max chẳng kém gì cậu bạn trai Lucas cả, bảo sao dân tình có niềm tin “chèo thuyền" couple này, haha. May sao Eleven hóa giải hiểu lầm và sự ghen tị trong khoảnh khắc lần đầu gặp Max để cả hai hình thành một tình bạn thật đẹp như thế này. Bên cạnh đó, Bắp hi vọng Max sẽ sớm hồi phục và bình an trong Stranger Things mùa cuối cùng, chứ con bé đã khổ lắm rồi, biên kịch làm ơn đừng hành hạ thêm nữa!

>>>Xem thêm: Stranger Things mùa 5: Eddie Munson đừng trở lại, kẻo mất hay!

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things 4? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.