x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Sự bướng bỉnh của Vân Vân – Nguyên nhân gián tiếp làm 3 chị em mất bố

Lindo 14:30 - 16/12/2021

Trong tập 15 của Thương Ngày Nắng Về, nguyên nhân về sự ra đi của ông Mậu (Thế Nguyên) – chồng bà Nga (NSƯT Thanh Quý) được tiết lộ. Thì ra ông Mậu đã không may gặp một tai nạn khi đang trên đường đi mua màu cho cô con gái út Vân Vân (Nguyễn Ngọc Huyền) và điều này đã khiến cho Vân Vân phải ân hận cả đời vì cái tính bướng bỉnh củ mình chính là nguyên nhân gián tiếp khiến ba chị em phải mất bố. Hiểu ra sự tình, tôi không thấy giận Vân Vân mà thương cô bé nhiều hơn bởi có những ám ảnh sẽ theo cô cả một đời…

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Vân bị ốm, khóc đòi bố khiến bà Nga mủi lòng

Từ trước đến nay, cô em út Vân Vân luôn thể hiện mình là một người nhắng nhít, tinh nghịch, luôn luôn vui tươi và còn có cái máu nghệ thuật được di truyền từ bố. Nhưng ai nào có biết được Vân Vân luôn giữ trong mình một nỗi ám ảnh về quá khứ, vì nằng nặc đòi bố đi mua màu vào ngày mưa nên Vân Vân luôn tự trách chính mình là nguyên nhân khiến bố phải gặp chuyện không may.

Điều này tôi hoàn toàn có thể hiểu được khi trong quá khứ tôi cũng từng đã như vậy, vì sự ham chơi của mình nên tôi đã “ngó lơ” những cuộc gọi của một người bạn, sẻ chia và sau đó tôi đã ngỡ ngàng khi nhận ra chúng tôi không còn một cuộc gọi nào sau đó nữa... Dù người anh đó chỉ là một người tôi vô tình quen biết khi lang thang trên mạng xã hội rồi lân la nói chuyện đời, nhưng điều đó vẫn luôn khiến tôi day dứt.

Tôi hiểu sự ám ảnh đó kinh khủng như thế nào, khi rơi vào hoàn cảnh như thế thì Vân Vân hay chúng ta đều tự trách bản thân rồi sẽ có cả trăm lần đặt câu hỏi “nếu như” cho mình. Nếu ngày đó mình không như vậy thì liệu người đó có gặp chuyện hay không? Chẳng ai có thể trả lời được vì mọi chuyện đã rồi và cũng chính vì nó khiến ta phải ám ảnh suốt cả cuộc đời.

Trong tập này, ta có thể thấy rõ được nỗi ám ảnh đó theo đuổi Vân Vân ra sao, khi gặp vụ tai nạn tương tự khi xưa khiến cô thất thần rồi bật khóc giữa cơn mưa xối xả. Từ cái ngày định mệnh ấy, Vân vẫn luôn dằn vặt trong lòng về sự ra đi của bố.

Sự ám ảnh trường kỳ không chỉ thể hiện trong suy nghĩ mà tôi còn thấy nó ảnh hưởng trực tiếp đến những hành động của cô, rằng mặt trời của Vân Vân sẽ không bao giờ còn là màu đỏ, sự ra đi của ông Mậu cũng sẽ để lại những khoảng trống không bao giờ được lấp đầy, nó dở dang như chính bức tranh vẽ bà Nga của ông sẽ không bao giờ được hoàn thiện, ông mặt trời trong bức tranh của Vân Vân sẽ không bao giờ được phủ màu lên mình nữa.

Những ám ảnh của quá khứ thật sự rất tàn khốc, dần dần sẽ ăn sâu vào trong từng suy nghĩ, chi phối trực tiếp cuộc sống hàng ngày, từng giờ và với tôi, nó như một lồng ngục giam giữ chúng ta cả cuộc đời vậy.

Trong cơn mơ, những tiếng gọi bố của Vân Vân đã làm cho bà Nga bật khóc và suy nghĩ rất nhiều điều: “Lỡ một ngày nào đó nó gọi tôi mà tôi không có ở đó thì là sao?” Thực sự bậc làm cha, làm mẹ nào cũng muốn ở bên con cái và chăm lo cho con cả đời nhưng ai cũng biết rằng chúng ta không thể chống lại vòng xoay “Sinh – Lão – Bệnh – Tử” của cuộc đời nên vẫn luôn đau đáu lo lắng cho những đứa con thơ dại của mình.

Vì không thể giữ cha mẹ và người thân mãi bên mình nên mỗi người chúng ta cần phải ý thức được sự hữu hạn của thời gian, luôn sống, suy nghĩ cho những người xung quanh để không phải hối hận điều gì có thể xảy ra trong tương lai. Có những sai lầm sẽ không cho phép chúng ta sửa chữa nên hãy đắn đo, suy nghĩ thật kĩ trước khi làm một việc gì đó.

Quá khứ thì chắc chắn không thể nào quên được nhưng tôi mong Vân Vân sẽ không còn bị ám ảnh và tự trách mình về cái chết của bố nữa. Thay vào đó, nếu muốn sửa chữa phần nào đó những lỗi lầm trong quá khứ thì hãy yêu thương mẹ của mình nhiều hơn và phải thật thành đạt trong cuộc sống sau này để bà Nga không còn phải lo lắng nhiều  cho đứa con gái nữa.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Chuyện tình 2 chị em Vân Trang đều tiến triển

*Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.