x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Sao mở lời xin lỗi bố mẹ lại khó đến thế

Chloe Nguyen 08:12 - 15/12/2021

Đọc tiêu đề xong chắc ai trong chúng ta cũng đều trăn trở, từ trước tới giờ chúng ta đã bao giờ xin lỗi bố mẹ mình hay chưa? Vân Khánh (Lan Phương) trong Thương Ngày Nắng Về cũng vậy, dù nhiều lần làm tổn thương mẹ ruột của mình nhưng dường như cô chẳng đủ dũng khí để nói lời xin lỗi.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Liệu mẹ ruột Vân Trang sẽ kịp trở về nhận con?

Nhớ ngày nào Vân Khánh còn bé xíu, một mình bà Nga (NSƯT Thanh Quý) cùng quán bún riêu nuôi lớn cô thành người. Ấy vậy mà khi lớn lên, vì gặp phải anh chồng ham chơi lẫn mẹ chồng quá quắt, Vân Khánh vẫn luôn phải nhờ đến sự giúp đỡ của mẹ mình. Mình cảm thấy thương cho bà Nga, một người mẹ tần tảo, mắng con là thế nhưng vẫn không thể nào bỏ con, không thể nào phớt lờ khó khăn của các con. 

Nhận được lời yêu thương thì thích thật đấy nhưng câu xin lỗi mình nghĩ nó lại quan trọng hơn tất cả, vì mình nghĩ nó sẽ thể hiện rằng mình vẫn muốn được họ tha thứ. Nhớ cái hôm mà Vân Khánh “mượn” mẹ mình để trút giận về mẹ chồng, nhìn mắt bà Nga rưng rưng nước mắt mà thương lắm. Sống tới từng tuổi này rồi, vẫn lo lắng từng miếng cơm manh áo cho con cháu, vậy mà lại bị đổ lên đầu mọi tội lỗi của người khác. Vân Khánh vừa đáng thương vừa đáng trách, vì không thể mắng chửi mẹ chồng nên mới làm vậy với bà Nga.

>> Xem thêm: Vân Khánh mượn rượu mắng mẹ chồng chan chát, xem mà đã cái nư

Sau tập hôm đó thì mình rất là mong Vân Khánh sẽ nói lời xin lỗi với mẹ, mình biết cô rất thương mẹ nhưng chỉ vì một phút bốc đồng không thể kiềm chế cơn giận đã gây ra lỗi lầm lớn với mẹ. Lời của cô đồng nghiệp nghe mà thấm “Xin lỗi khách được, xin lỗi mẹ chồng được nhưng xin lỗi mẹ thì lại khó”

Nghe xong tim mình bất chấp hẫng một nhịp, suy nghĩ bản thân mình và chợt nhận ra mình chưa từng xin lỗi mẹ, và Vân Khánh cũng thế. Chỉ vì sợ mẹ chồng sẽ không hài lòng với mình mà bỏ rất nhiều tiền để chuộc lỗi với bà, nhưng với bà Nga thì sao, dù hy sinh và sống cuộc sống khổ cực nhưng khi đứng trước sự mắng chửi của con gái thì lại cũng chẳng nhận được câu xin lỗi nào.

Mình vẫn luôn băn khoăn tại sao xin lỗi người ngoài lại dễ đến vậy còn đối với người thân thì sao nó lại khó ghê. Có phải rằng chúng ta nghĩ rằng người thân sẽ không bao giờ bỏ mình đi và họ sẽ luôn luôn tha thứ cho mọi lỗi lầm của mình không, còn người ngoài thì không như thế, họ sẽ không cho mình có cơ hội thứ hai và cũng sẽ không bao dung mà tha thứ nên chúng ta mới xin lỗi dễ dàng như vậy. Có lẽ những người thân của chính chúng ta lại chẳng bằng người ngoài hay sao, thật là bất công quá đi.

Cũng chính vì điều đó mà Vân Khánh mới khó mở lời với mẹ, chỉ cho đến tập hôm nay thì cả hai mới thực sự không còn căng thẳng khi cuối cùng cô cũng nói lời xin lỗi với mẹ mình. Đáng lẽ ra mâu thuẫn đã được xử lý gọn nhẹ bằng lời xin lỗi ấy vậy mà bây giờ mới nói ra, dễ dàng là thế nhưng mình thấy rất ít người đủ dũng cảm để làm được. 

Từ bài học của Vân Khánh, mình cũng rút ra cho mình một điều rằng, phải biết nói lời xin lỗi, cảm ơn, yêu thương với người thân trong gia đình, chứ đừng chỉ biết đem nó đến cho người ngoài. Bố mẹ của mình mới thực sự ở cạnh mình lâu nhất, quan tâm yêu thương mình nhất nên không thể để họ buồn lòng được.

Đây cũng là lý do khiến mình cảm thấy Thương Ngày Nắng Về là một bộ phim vô cùng nhân văn và sâu sắc, nó dạy mình cách để yêu thương, quý trọng những mối quan hệ trong cuộc sống. Chính vì lẽ đó mà lượng fan của bộ phim cũng ngày càng đông đảo, nếu cũng nghĩ giống mình thì để lại bình luận bên dưới nhé.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về Tập 14: Vân Khánh nghẹn ngào xin lỗi mẹ

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.