x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sử dụng được Mjolnir, sao Captain America không trở thành Mighty Thor?

Xoài 16:00 - 27/08/2022

Trong Avengers: Endgame, lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến một phân cảnh mãn nhãn đỉnh cao đó chính là việc Steve Roger a.k.a Captain America xứng đáng để nhấc chiếc búa Mjolnir, điều mà mọi fan của Cap cũng như Xoài rất mong chờ từ khi anh thử nhấc chiếc búa trong phần Age of Ultron. Nhưng kỳ lạ thay là khi nhấc chiếc búa thì Cap đã có thể dùng quyền năng sấm sét của Thor, vậy tại sao anh lại không trở thành Mighty Thor như Jane Foster?

Nếu các bạn chưa biết thì theo nguyên tác, Mighty Thor là Jane Foster, hay tình cũ của chàng thần sấm của chúng ta. Thor: Love and Thunder cũng đã đem đúng nguyên tác và đưa lên màn ảnh, nhưng nếu xét theo phương diện logic thì Captain America là người nhấc được và sử dụng quyền năng của Thor sớm hơn Jane. Nếu để ý kỹ chúng ta sẽ thấy được một vài điểm khác biệt giữa hai người tuy không quá khó để biết, nhưng lại là điểm then chốt để phân biệt.

Từ trong quá khứ, Avengers: Age of Ultron đã rất tinh ý nhá hàng cho chúng ta phân cảnh Cap thật sự xứng đáng để vung chiếc búa, tuy rằng trong phần phim đó, anh chỉ có thể làm cây búa nhúc nhích, nhưng trong Endgame, sau khi buông bỏ vướng bận của bản thân thì Cap đã hoàn toàn có thể vung đc Mjolnir, anh thậm chí có thể điều khiển sấm sét từ cây búa. Nhưng với Jane cô lại có một sức mạnh tương đương với Thor, có cả giáp của Asgard lẫn sức mạnh.

>>>Xem thêm: Avengers 5 và 6 sẽ đánh bại Endgame về quy mô và số lượng nhân vật

Với Xoài việc Captain America vung được chiếc búa đúng là vì xứng đáng, nhưng quyền năng anh nhận được chỉ có từ chiếc búa chứ không phải là toàn bộ sức mạnh của Thần Sấm. Có thể thấy lúc giao tranh với Thanos, anh không hề nhận được bảo hộ lẫn sức mạnh của vị thần, chỉ có năng lực từ chiếc búa lẫn kỹ năng chiến đấu có sẵn của Cap nên anh mới bị Thanos vùng lại.

Còn về phía Jane Foster thì cô là một người đặc biệt với Thor, được Thor ểm thần chú lên chiếc búa rằng phải bảo vệ cô bằng mọi giá. Vì Jane mắc bệnh hiểm nghèo, chiếc búa buộc phải ban cho cô mang sức mạnh thần thánh Mighty Thor để xóa bỏ bệnh tạm thời. Chính vì sự bảo hộ đặc biệt đó mà Jane được ban bộ giáp Asgard lẫn toàn bộ năng lực của thần sấm.

Thêm nữa Jane cũng rất xứng đáng để nhấc chiếc búa, ngay cả khi được Thor ểm thần chú lên Mjolnir thì không tự nhiên Jane có thể tận dụng ngay được. Cây búa ban đầu là do Odin tạo ra nên tất nhiên thần chú của ông vẫn sẽ còn tác dụng ngay cả khi ông đã ra đi, việc câu thần chú xứng đáng vẫn còn thì đồng nghĩa với việc Jane cũng đủ quyền để sử dụng chiếc búa, cộng với sự “ưu ái” mà Thor tạo ra cho cô thì tất nhiên Captain America làm sao có thể sử dụng quyền năng của Thần Sấm được.

Tóm lại, việc Captain America có thể sử dụng cây búa là bởi vì bản thân anh xứng đáng nên có thể tận dụng sức mạnh của Mjolnir chứ không hề được ban phát quyền năng của Thor. Tất nhiên là quyền năng của Thor thì anh cho phép ai sở hữu thì mới được sở hữu, nên Xoài nghĩ đó là lý do vì sao Jane có thể trở thành Mighty Thor chứ không phải là Cap.

>>> Xem thêm: Scarlet Witch sẽ là nhân tố cản trở khó nhằn của Kang ở Phase 6 MCU

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.