x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Sự khác nhau giữa Batman của Ben Affleck và Robert Pattinson

SEIZEDIX 07:15 - 30/03/2022

Tháng này, The Batman đã chính thức ra mắt trên toàn cầu và thu về những thành tích đáng khen. Bộ phim nhận về rất nhiều phản ứng tích cực từ khán giả và giới phê bình, được cho là phim Người Dơi hay nhất kể từ The Dark Knight. Với lịch sử chuyển thể dày đặc của Batman trên màn ảnh rộng, phiên bản của Robert Pattinson rất dễ bị so sánh với các phiên bản khác trong quá khứ, đặc biệt là hiệp sĩ bóng đêm ở DCEU. Hãy cùng mình tìm hiểu xem hai nhân vật này có gì khác nhau nhé.

Tình trạng bản thân

Chưa cần đi quá sâu vào nội dung phim, Bruce Wayne được xây dựng ở trong những bộ phim của DCEU đã có những điểm khác so với trong The Batman. Phiên bản của Ben Affleck lớn tuổi và có nhiều kinh nghiệm hơn, vì vậy những chấn thương trong quá khứ của anh đã vơi đi phần nào. Điều này giúp tỷ phú trở nên tự tin hơn, thoải mái với nhiệm vụ cao cả của bản thân. Anh không sợ bị lộ danh tính và thường xuyên sử dụng gia thế của mình để hỗ trợ các vụ án. 

Còn với Robert Pattinson, mình có cảm giác nếu có thể giữ Batsuit mãi mãi, anh ấy sẽ làm điều đó. Bruce Wayne là tất cả đối với nam diễn viên và Batman phiên bản mới này tuyệt vọng và đau khổ hơn rất nhiều, phần lớn là vì còn quá trẻ.

Kinh nghiệm trong nghề

Trong The Batman, Người Dơi mới chỉ bắt đầu sự nghiệp được vòn vẹn hai năm còn ở DCEU, hiệp sĩ bóng đêm đã làm trong nghề trên dưới 20 năm. Điều này có nghĩa là phiên bản của Ben Affleck có kinh nghiệm gấp khoảng mười lần so với Robert Pattinson. Điều này được thể hiện ở cả trang phục và trang bị của họ. Batsuit phiên bản mới trông giống như được ghép lại từ nhiều bộ trang phục, trông thô sơ và thiếu hoàn thiện. 

Bộ đồ của Ben Affleck được đầu tư rất chỉn chu và kỹ càng, với chất liệu vải xám công nghệ cao cùng những đường may cực kỳ chi tiết. Anh cũng có nhiều bộ giáp khác nhau, trong đó có một bộ được bọc thép để đối đầu với Superman và một bộ đồ anh mặc để xuất hiện trong Justice League.

Trong khi Robert Pattinson mới chỉ có ô tô và xe máy thì Ben Affleck đã có cả một con tàu để hoàn thành bộ siêu phẩm đắt đỏ của anh. Batcave ở DCEU cũng vượt trội hơn nhiều, được thêm nhiều thiết bị công nghệ cao có thể làm cho Người Dơi của Matt Reeves "há hốc mồm". Sự khác biệt về kinh nghiệm, phong cách chiến đấu của cả hai cũng thể hiện ở cách họ đối mặt với những vấn đề. Robert Pattinson lựa chọn đi theo hướng chiến đấu trinh thám, còn Ben Affleck thì còn có những suy nghĩ cẩn thận, kỹ càng và tránh rủi ro.

Mức độ hành động

Nhiều lần ở The Batman, Người Dơi đã cố gắng hết sức để đưa “đồ chơi” ra khỏi cuộc chiến và đồng thời đảm bảo không ai vô tội nào bị ra đi. Quy tắc mà hiệp sĩ bóng đêm đã tuân thủ trong truyện tranh bấy lâu nay dường như được chuyển thể trọn vẹn trong cuộc phiêu lưu gần đây của nhân vật này. Tuy nhiên, phiên bản của Ben Affleck lại không có được điều đó và khiến nhiều người hâm mộ phải ngán ngẩm. Batman này không chỉ không ngán bất kỳ đối thủ nào mà còn sẵn sàng ra tay với kẻ xấu. Đó là điều mà anh làm nhiều lần trong suốt thời gian xuất hiện trên màn ảnh.

Nguyên nhân mà Batman ở DCEU trở nên “mạnh mẽ” hơn được cho là sự ra đi của Jason Todd - chấn thương đã làm Bruce vụn vỡ và để khía cạnh tăm tối, hoài nghi của anh lên ngôi. Trong Justice League, người anh hùng này dường như đã cải thiện hơn một chút và mình hy vọng phiên bản của Robert Pattinson sẽ không bao giờ khốc liệt đến vậy.

Chuyện tình yêu của hai phiên bản Batman

Tình yêu không phải là thứ mà mọi người nghĩ tới khi nói về Batman, nhưng điều đó không có nghĩa là anh chưa bao giờ yêu ai đó. Trong truyện tranh, người tình nổi bật nhất của anh là Catwoman. Nhân vật này rõ ràng đã trở thành một nhân tố quan trọng trong bộ phim của Matt Reeves và phản ứng hóa học của cả hai nhận được rất nhiều sự chú ý. Ở cuối phim, Caped Crusader lựa chọn thành phố của mình thay vì người yêu và họ đi theo các hướng khác nhau, chắc chắn sẽ sớm gặp lại trong tương lai.

Còn với phiên bản Người Dơi của Ben Affleck, mình chưa bao giờ thấy được yếu tố lãng mạn của anh trên màn ảnh. Thay vì tình yêu, anh luôn tập trung vào mục tiêu của bản thân - cho dù đó là ra tay với Superman hay đoàn kết Justice League để đánh bại Darkseid. Vẫn có một số chi tiết đề cập tới mối tình lãng mạn giữa anh và Louis Lane, nhưng những điều đó không đủ.

Liên kết với vũ trụ điện ảnh

Điều này có vẻ như là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản Batman và toàn bộ thế giới của họ. Ben Affleck đã có một thế giới rộng lớn hơn mà anh có thể tự do tung hoành, còn hành trình của Robert Pattinson bị gói gọn trong thành phố Gotham. Việc Ben Affleck trở thành thành viên của liên minh công lý tạo nên một thế giới khác biệt, giúp anh có thể tương tác với những nhân vật siêu anh hùng khác.

Không rõ Robert Pattinson đã phải đối mặt với những gì trong hành trình phát triển sự nghiệp ngoài Riddler và Joker, nhưng chắc chắn không có dấu hiệu nào cho thấy sự tồn tại của Superman hay Wonder Woman. Đáng buồn thay, đây cũng không phải là một khía cạnh của nhân vật mà Matt Reeves rất muốn khám phá. 

>>>Xem thêm: The Batman: Phim Người Dơi hay nhất kể từ bộ ba The Dark Knight

Dù có những điểm khác nhau nhất định, thế nhưng mình không thể phủ nhận rằng cả hai phiên bản Batman đều vô cùng xuất sắc và lột tả được những gì mà nhân vật này cần có. Bạn yêu thích phiên bản nào hơn? Hãy chia sẻ với mình nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.