x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Sự thật kỳ lạ về các nàng công chúa Disney

Wukong 14:00 - 11/02/2023

1. Nữ diễn viên lồng tiếng cho Bạch Tuyết chịu đựng một cuộc đời khổ sở chỉ vì... quá hoàn hảo cho nhân vật này

Catse ít ỏi, danh tính ko đc xuất hiện trong phần credit của phim. Thậm chí cả những cơ hội hợp tác cùng các hãng phim khác cũng ko có. Đó là những gì mà Walt Disney đã làm với nữ diễn viên Adriana Caselotti - người lồng tiếng cho nhân vật Bạch Tuyết năm 1937.

2. Giọng nói của nàng Elsa vốn dĩ đã thuộc về Rapunzel

Nữ diễn viên lồng tiếng Idina Menzel vốn dĩ đã tham gia thử vai để lồng tiếng cho nhân vật Rapunzel. Tuy nhiên, nàng công chúa tóc mây lại được giao cho Mandy Moore.

3. Moana cũng bị đổi tên ở nhiều nước chỉ vì... trùng tên diễn viên phim người lớn

Ở một vài nước châu Âu, cái tên Moana đã bị đổi thành Vaiana. Sở dĩ Disney phải làm thế vì để tránh bị trùng với tên một nữ diễn viên phim pỏn người Ý.

4. Nàng công chúa Lọ Lem sau này cũng đã... kiện Disney

Khi bộ phim hoạt hình Lọ Lem được sản xuất, khái niệm băng đĩa xem tại nhà vẫn còn chưa tồn tại. Sau này khi Disney bắt đầu bán phim hoạt hình trên băng đĩa, cũng là lúc Ilene Woods, người lồng tiếng cho nhân vật Lọ Lem đã đề đơn kiện hãng phim vấn đề bản quyền.

5. Pocahontas là người duy nhất có tận 2 người tình

Nếu tính cả phần phim Pocahontas II: Journey to a New World thì con số này lên đến 3. Tuy nhiên, Pocahontas cũng là công chúa đầu tiên của Disney lựa chọn cuộc sống độc thân ở cuối phim.

6. Màu sắc trang phục của nàng Belle cũng có ý nghĩa đặc biệt

Trong phim Người Đẹp và Quái Vật, màu xanh trên trang phục mà Belle mặc nó không những ám chỉ nỗi buồn bã, cô đơn của cô nàng mà còn cho thấy cô chính là kẻ ngoại đạo trong làng của mình. 

7. Các nàng công chúa vẫn bị Disney phân biệt giới tính?

Một nghiên cứu năm 2016 chỉ ra rằng mặc dù Disney đang nỗ lực để miêu tả các nàng công chúa mạnh mẽ, độc lập hơn, nhưng họ vẫn cho nữ chính ít thoại hơn nam chính. Điển hình là trong Frozen , nhân vật nam vẫn chiếm tận 59% lời thoại.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.