x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Sự thật về cảnh khóa môi trên phim Cbiz: Hôn thật ít, xài chiêu nhiều

Tiểu Vũ Khứ Linh 09:32 - 03/10/2021

Hiện tại, trong các bộ phim, cảnh hôn vốn được coi là gia vị quan trọng, chẳng thể thiếu được. Tuy nhiên, không phải diễn viên nào cũng cảm thấy thoải mái khi hôn người lạ trên phim trường. Bởi vậy mà để thực hiện được một phân cảnh “khóa môi” mùi mẫn, ngọt ngào trên phim, đôi khi các nhà sản xuất và diễn viên phải áp dụng đến 1001 bí kíp khác nhau. Hãy cùng Khứ Linh điểm qua, đó là những bí kíp nào nhé.

>>> Xem thêm: Sợ nửa kia ghen, sao Cbiz dùng 1001 chiêu né cảnh hôn: Nhậm Gia Luân hôn thế đến giả trân

1. Hôn trung gian

AngelaBaby khi quay Cô Phương Bất Tự Thưởng thường xuyên dùng màng bọc thực phẩm

Rất nhiều diễn viên khi quay cảnh hôn đều dùng chung chiêu là dính màng bọc thực phẩm lên miệng. Như vậy, khi chạm môi bạn diễn, họ sẽ không còn cảm thấy xấu hổ như vậy nữa. Thêm vào đó, màng bọc thực phẩm rất mỏng và trong suốt, khán giả khó mà nhận ra, đội ngũ biên tập phim cũng giảm bớt được khó khăn trong việc chỉnh sửa hình ảnh.

Tuy nhiên, vẫn có vài trường hợp các diễn viên lại nhờ đến những vật trung gian khác. Ví dụ như Địch Lệ Nhiệt Ba và bạn diễn nam của cô. Từ góc độ này, có phải mọi người đều cảm thấy nụ hôn của mỹ nhân Tân Cương trở nên ngọt ngào, thơ ngây hơn không? Đây là cách xử lý khá thông minh.

Hay như cặp đôi diễn viên này chẳng hạn. Họ đã rất thông minh khi sử dụng thêm ngón tay làm vật cản để cả 2 cảm thấy đỡ xấu hổ vì phải diễn thật mùi mẫn trên màn ảnh cho đúng yêu cầu của đạo diễn.

2. Nụ hôn lệch

Nghĩa là thay vì hôn trực tiếp như những cặp đôi yêu nhau, diễn viên sẽ thể hiện sự tôn trọng với bạn diễn bằng cách hôn lệch. Có thể là chạm nhẹ vào khóe môi, hoặc cằm. Thông thường, những cảnh này được thực hiện rất nhanh nên đa phần khán giả khó mà phát hiện ra được. 

3. Nụ hôn đánh lừa bằng góc quay

Đây có thể coi là mẹo thông dụng nhất trong các đoàn phim Hoa ngữ. Nhìn qua thì có vẻ 2 nhân vật chính đang "tình nồng thắm xuyên qua bao mái tranh" nhưng thực tế giữa 2 người có một khoảng cách khá lớn. Bằng cách xử lý tài tình của người quay phim khi thay đổi góc quay cùng kinh nghiệm lâu năm của diễn viên là khẽ nghiêng đầu hay xoay người thì khán giả tha hồ mà tưởng tượng.

Tuy nhiên, khuyết điểm của nụ hôn góc quay này là rất dễ bị phát hiện và bắt bài. Những lần như thế, diễn viên thường phải “hứng gạch” của khán giả vì thái độ thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng nghề diễn.

4. Nụ hôn nặng mùi

Cái này mình không hề dùng từ ẩn dụ hay đa tầng đa nghĩa gì đâu, mà nghĩa đen của nó vốn là thế. Nhiều nữ diễn viên chấp nhận quay cảnh thân mật cùng bạn diễn, nhưng không có nghĩa là họ thoải mái với việc phải thân mật trên màn ảnh. Và để tránh trường hợp phải quay đi quay lại nhiều lần, họ quyết định ăn những món nặng mùi để đồng nghiệp nam hết hồn, tập trung hoàn thành công việc cho nhanh.

2 mỹ nhân nổi tiếng với thói quen này là Lý Tiểu Nhiễm và Dương Mịch. Lý Tiểu Nhiễm ăn sủi cảo nhân hẹ khiến Tôn Hồng Lôi sợ đến mức không bao giờ dám quay cảnh hôn nữa. Còn Dương Mịch thì trước mỗi cảnh hôn đều cố tình ăn tỏi và làm đồng nghiệp nam khiếp vía. Dù "chiêu" của những mỹ nhân này có hơi mạnh tay thật, nhưng mình vẫn thông cảm cho họ vì nữ giới có khả năng chịu thiệt thòi nếu lỡ đụng phải bạn diễn có máu “35”.

5. Nụ hôn thế

Quan Hiểu Đồng…
… và Nhậm Gia Luân là 2 diễn viên bị phát hiện dùng người thế thân khi quay cảnh thân mật bạn diễn

Và dĩ nhiên, cũng có không ít người vì lý do cá nhân nên có phản ứng khá mạnh với việc phải “khóa môi” đồng nghiệp khác giới. Và khi đó, diễn viên đóng thế lại được tận dụng cho những phân đoạn thân thiết này. Bởi vì những cảnh phim này đều cố tình được quay thật gần, chỉ tập trung vào phần môi diễn viên nên ít người nhận ra nhân vật không phải chính chủ.

6. Hôn ẩn dụ

Đây có thể coi là đỉnh cao sáng tạo của các nhà làm phim Hoa ngữ. Xưa giờ, chúng ta thường chỉ xem cảnh "động phòng hoa chúc" đầy ẩn dụ bằng cách quay rèm giường rũ xuống hay ánh nến lập lòe thì nay, người ta áp dụng cho cả phân đoạn hôn. Kinh điển nhất chính là Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi trong Trường Ca Hành. Cứ ngỡ sẽ được xem cặp đôi chính môi chạm môi ngọt ngào, kết quả khán giả lại chỉ được xem đôi vẹt đang quấn quít bên nhau. Công nhận nên thơ, nghệ thuật thật, nhưng ai xem cảnh này xong cũng có chung cảm xúc "tức anh ách".

>>> Xem thêm: Những cảnh hôn cực "mặn" trên màn ảnh: Ai đọ được độ "giả trân" của Nhiệt Ba - Ngô Lỗi

Thế mới thấy, đằng sau một cảnh hôn tưởng như đơn giản này lại có rất nhiều bí mật chỉ người trong ngành mới hiểu hết được. Nó cũng giúp chúng ta hiểu được, để trở thành diễn viên chuyên nghiệp cũng chẳng hề dễ dàng một chút nào.

Nếu bạn tò mò về câu chuyện hậu trường nào của Hoa ngữ thì hãy để lại bình luận cho Khứ Linh nhé. Mình sẽ cố gắng tìm hiểu thêm và chia sẻ cho mọi người.

*Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để hóng đủ loại dưa bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.