x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Cổ Quyết Trần và 10 bộ phim Hoa ngữ dở nhất nửa đầu năm 2021

Carole 11:57 - 02/07/2021

Theo trang Sina thì nửa đầu năm 2021 có rất nhiều bộ phim Trung Quốc lên sóng màn ảnh nhỏ được đánh giá cao, tuy nhiên cũng không thiếu các tác phẩm bị chê là dở tệ, thậm chí điểm Douban còn thấp không tưởng. Hãy cùng Carole xem thử top 10 phim Trung Quốc dở nhất nửa đầu năm 2021 là những bộ phim nào nhé!

10. Trường Ca Hành 

Diễn viên chính: Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi

Điểm Douban: 6.1

Trường Ca Hành từng là một bộ phim được khán giả rất kỳ vọng vì chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng và có sự góp mặt của dàn sao đình đám như Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi. Tuy nhiên, Trường Ca Hành lại gây tranh cãi không chỉ vì nội dung, diễn xuất mà việc lồng ghép những cảnh hoạt hình vào phim thay vì để diễn viên tự đóng đã khiến khán giả thất vọng. Thậm chí, việc không thể chỉnh sửa cho những cảnh hoạt hình trở nên hài hòa hơn cũng khiến Trường Ca Hành bị chê cười, mỉa mai.

9. Thiên Cổ Quyết Trần 

Diễn viên chính: Châu Đông Vũ, Hứa Khải

Điểm Douban: 4.9

Tái xuất màn ảnh nhỏ với Thiên Cổ Quyết Trần nhưng Châu Đông Vũ lại tiếp tục gặp thất bại, không chỉ vậy cô còn bị chê diễn xuất dù mang danh “tam kim ảnh hậu”. Bạn diễn của cô là Hứa Khải cũng khiến khán giả phải lắc đầu vì diễn xuất không có tiến bộ và bản thân anh cũng không hợp với vai diễn này. Bên cạnh đó, Carole cho rằng kịch bản và cách xây dựng hình tượng các nhân vật cũng nhận phải “điểm trừ” từ khán giả.

8. Thập Nhị Đàm 

Diễn viên chính: Cổ Lực Na Trát, Lưu Dĩ Hào

Điểm Douban: 4.9

Hình ảnh Cổ Lực Na Trát mặc sườn xám trong Thập Nhị Đàm khiến người ta nhớ đến Cảnh Điềm với bộ phim Tư Đằng từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh trước đó nên khán giả cũng đặt nhiều kỳ vọng vào dự án này. Đáng tiếc Cổ Lực Na Trát vẫn là một “bình hoa di động”, bên cạnh đó Thập Nhị Đàm cũng bị đánh giá thấp về kịch bản, kỹ xảo “3 xu” vừa nhìn đã biết là giả.

7. Phong Bạo Vũ 

Diễn viên chính: Trần Vỹ Đình, Cổ Lực Na Trát

Điểm Douban: 4.3

Phong Bạo Vũ cũng là một ví dụ điển hình cho thấy diễn xuất yếu kém và không có khả năng “cân” phim của Cổ Lực Na Trát. Vốn là một bộ phim về đề tài truy bắt tội phạm nhưng khán giả cho rằng biên kịch đã “chuyển hướng” nội dung sang thành tình yêu đô thị, còn tạo cho Cổ Lực Na Trát một “sàn catwalk” với vô vàn những bộ trang phục sang chảnh, điệu đà.

6. Giữa Thanh Xuân 

Diễn viên chính: Ân Đào, Ngô Cẩn Ngôn

Điểm Douban: 4.3

Giữa Thanh Xuân là bộ phim về đề tài công sở nhưng theo mình thấy thì chẳng khác gì phim cung đấu phiên bản hiện đại cả. Việc Giữa Thanh Xuân được chấm 4.3 điểm trên Douban không phải không có lý do khi kịch bản phim bị chê là quá loạn và thiếu chân thực. Ngoài ra, diễn xuất yếu kém của Ngô Cẩn Ngôn cũng bị chỉ trích, nhất là khi so sánh với nữ diễn viên thực lực như Ân Đào.

5. Yêu Phải Lính Đặc Chủng 

Diễn viên chính: Hoàng Cảnh Du, Lý Thấm

Điểm Douban: 4.4

Kể về chuyện tình giữa quân nhân và nữ bác sĩ, Yêu Phải Lính Đặc Chủng được coi như là “Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Trung Quốc”. Tuy là một trong những bộ phim được chú ý nhất hiện nay nhưng rõ ràng chất lượng của Yêu Phải Lính Đặc Chủng bị đánh giá rất thấp. Kịch bản mới mô típ oan gia ngõ hẹp đã quá lỗi thời và còn nhiều thiếu sót, diễn xuất cùng “chemistry” của Hoàng Cảnh Du – Lý Thấm cũng không được đánh giá cao.

4. Ngộ Long 

Diễn viên chính: Vương Hạc Đệ, Chúc Tự Đan

Điểm Douban: 3.8

Khi lên sóng, Ngộ Long nhận phải rất nhiều phản hồi tiêu cực vì cách xây dựng nhân vật theo kiểu nam chính bá đạo và nữ chính xinh đẹp, ngốc nghếch. Ngoài kịch bản nhạt nhòa và thiếu sót, diễn xuất của cặp đôi chính Vương Hạc Đệ - Chúc Tự Đan cũng là nguyên nhân khiến nhiều khán giả bỏ phim. Nếu như diễn xuất của Vương Hạc Đệ bị chê chẳng khác gì robot thì Chúc Tự Đan lại đúng chuẩn một “bình hoa di động” với diễn xuất ngày càng đi xuống.

3. Thiện Nữ U Hồn 

Diễn viên chính: Khâu Ý Nùng, Hà Hạo Văn

Điểm Douban: Không có

Khác với nguyên tác, Thiện Nữ U Hồn do Khâu Ý Nùng và Hà Hạo Văn đóng chính lại cải biên quá đà, chính điều này khiến khán giả không hài lòng khi xem bộ phim. Thậm chí trang Sina còn dành những bình luận rất gay gắt cho phiên bản Thiện Nữ U Hồn này như “phim rác”, “một bộ phim quá mức dung tục”. Với những điều này, Carole thấy việc Thiện Nữ U Hồn thất bại không phải là điều gì quá bất ngờ.

2. Đại Tống Cung Từ 

Diễn viên chính: Lưu Đào, Châu Du Dân

Điểm Douban: 3.8

Lưu Đào luôn rất mát tay trong việc chọn kịch bản nhưng có lẽ Đại Tống Cung Từ lại là một trường hợp ngoại lệ. Điểm chê lớn nhất trong Đại Tống Cung Từ chính là kịch bản vô lý và xuyên tạc lịch sử, không chỉ vậy còn cổ súy cho vấn đề “tiểu tam” phá hoại gia đình người khác. Từ một bộ phim được kỳ vọng là “bom tấn”, cuối cùng Đại Tống Cung Từ lại hóa “bom xịt”, trở thành tác phẩm đáng quên nhất trong sự nghiệp của Lưu Đào và Châu Du Dân.

1. Chí Khí Bay Cao 

Diễn viên chính: Trần Kiều Ân, Trịnh Khải

Điểm Douban: 3.1

Là một trong những bộ phim hiếm hoi nói về đề tài hàng không nhưng đáng tiếc là Chí Khí Bay Cao lại không thể thỏa mãn được yêu cầu đến từ phía khán giả. Cũng giống Đại Tống Cung Từ, điểm trừ lớn nhất của Chí Khí Bay Cao đến từ kịch bản. Khán giả cho rằng biên kịch dường như không hiểu rõ về hàng không, kịch bản quá vô lý đến mức trang Sina còn phải nhận xét Chí Khí Bay Cao chẳng khác gì đang xúc phạm về lĩnh vực hàng không.

Carole khá đồng tình với danh sách top 10 phim Trung Quốc dở nhất nửa đầu năm 2021 trên, hy vọng rằng các ekip làm phim sẽ làm tốt hơn ở những dự án sau. Còn bạn, phim nào tệ nhất trong list trên?

>>> Xem thêm: Những vai cảnh sát lôi cuốn của các nam diễn viên TVB gọi tên ai?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.