x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Ca Hành và những bộ phim bị chê nhiều nhưng vẫn hot

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:10 - 30/07/2021

Thông thường, một bộ phim truyền hình vừa lên sóng đã nhận nhiều chỉ trích thì thành tích sẽ chẳng ra sao. Thế nhưng, Quần Chúng Thích Ăn Dưa lại phát hiện không ít tác phẩm trên màn ảnh Hoa ngữ trong khoảng gần đây lại hoàn toàn trái ngược, nhận nhiều “gạch đá” nhưng vẫn thu về lượt xem khủng.

Thiên Cổ Quyết Trần

Đầu tiên, mình phải kể tới Thiên Cổ Quyết Trần – bộ phim tiên hiệp do Châu Đông Vũ – Hứa Khải diễn chính. Nói thật thì ban đầu mình rất chờ mong tác phẩm này, bởi lẽ, đây chẳng những là dự án cấp S có vốn đầu tư khủng mà còn là bộ phim đầu tiên của nàng “Mưu nữ lang” sau khi trở thành “tam kim ảnh hậu”.

Thế nhưng, ngay khi mới lên sóng, Thiên Cổ Quyết Trần đã khiến khán giả “xỉu ba ngày chưa tỉnh” với nhan sắc mờ nhạt của nữ chính. Mình cho rằng gương mặt thanh tú và vóc dáng nhỏ bé của Châu Đông Vũ chẳng phù hợp với nhân vật “đệ nhất mỹ nhân của Tứ Hải Bát Hoang” sở hữu vẻ đẹp chấn động bốn phương trong nguyên tác chút nào. Đặc biệt là khi đứng giữa dàn nữ phụ toàn tuyệt sắc giai nhân, nàng “tam kim ảnh hậu” lại càng thêm phần lép vế.

Chưa kể, mình cũng chưa hài lòng với diễn xuất của Châu Đông Vũ. Nhìn vào những biểu cảm khoa trương tới mức hơi lố của nữ diễn viên này sẽ biết nè! Mình cũng không hiểu vì sao Châu Đông Vũ có thể lột tả tốt cảm xúc của nhân vật trên màn ảnh rộng nhưng lại thất thủ khi chuyển hướng sang mảng truyền hình nữa.

Khi lướt tin trên các diễn đàn giải trí, mình thấy cũng có không ít người có cùng chung suy nghĩ với mình. Đến phần sau của bộ phim, Thiên Cổ Quyết Trần đã ít phải nhận gạch đá hơn. Có lẽ nhờ thế mà thành tích của phim vẫn khá “ổn áp”, thường xuyên được lọt vào top tìm kiếm trên mạng xã hội, có chỉ số truyền thông và lượt xem trực tuyến cao.

>>Xem thêm: Dương Tử - Lộ Tư và dàn mỹ nhân "đụng hàng" trên màn ảnh cổ trang

Trường Ca Hành

Thêm một dự án cấp S có mặt trong danh sách này, đó là Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi. Cùng chung nỗi niềm với Thiên Cổ Quyết Trần, ngay khi mới lên sóng, Trường Ca Hành khiến khán giả không mấy hài lòng.

Cá nhân mình chẳng hề ưng ý với tạo hình tóc “râu tôm”, làm lộ khuyết điểm nhan sắc của nàng mỹ nữ Tân Cương trong phim chút nào. Chưa kể, phản ứng hóa học giữa cặp nam, nữ chính trong phần đầu bộ phim cũng chẳng hề tốt, khiến mình ngao ngán không thôi. 

Và chắc việc khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa không thể yêu thương nổi là việc đạo diễn chèn những đoạn phim hoạt hình thay thế người thật vào những phân cảnh cao trào của phim nữa chứ! Chẳng hiểu việc này có ý nghĩa gì?

Tuy nhiên, ở phần sau, Trường Ca Hành cuối cùng cũng bớt chán, có nhiều tình tiết hấp dẫn hơn, lôi cuốn khán giả. Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi cũng tạo được cảm giác “couple” với nhau khiến mình thở phào nhẹ nhõm thay cho cặp đôi chị em này. Cũng nhờ đó, Trường Ca Hành liên tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng phim truyền hình Hoa ngữ trong khoảng thời gian cuối tháng 4 vừa qua.

Sơn Hà Lệnh

Mình cho rằng, Sơn Hà Lệnh là một trong những bộ phim thành công nhất trong nửa đầu năm 2021 này. Ngay khi vừa lên sóng được một tuần, bộ phim nhanh chóng lọt vào top những phim truyền hình hot nhất lúc bấy giờ. Chưa kể Sơn Hà Lệnh còn “chắp cánh” cho sự nghiệp của hai nam chính là Cung Tuấn, Trương Triết Hạn, khiến họ vụt sáng, trở thành lưu lượng mới của showbiz Hoa ngữ.

Thế nhưng, “nhọ” hơn Thiên Cổ Quyết TrầnTrường Ca Hành, từ khi chưa lên sóng, Sơn Hà Lệnh đã phải đối mặt với sự tẩy chay mạnh mẽ. Theo thông tin mình tìm hiểu được thì đó là do chiêu trò quảng bá chưa mấy đẹp từ phía đoàn phim, dính nghi án “ké fame” từ siêu phẩm đam mỹ Trần Tình Lệnh.

Thực ra thì nếu chỉ nhìn nhận Sơn Hà Lệnh với tư cách khán giả, mình thấy bộ phim này khá chất lượng, diễn xuất và nhan sắc của hai nhân vật chính đều “ổn áp”, kịch bản cũng rất hấp dẫn. Thế nên, mặc dù điểm xuất phát có phần kém cạnh nhưng Sơn Hà Lệnh vẫn vượt qua khó khăn và gặt hái thành công.

>>Xem thêm: Tứ đại mỹ nhân gây thất vọng nhất màn ảnh Cbiz: Điêu Thuyền 100kg, Tây Thi lộ cả nọng

Ba bộ phim nói trên đều gây nhiều tranh luận trên mạng xã hội, người khen, kẻ chê. Thế nhưng, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy được số lượt xem trực tuyến của cả ba đều tốt đó nha! Vừa có đề tài được bàn luận sôi nổi, lại vừa có lượt xem tốt, đây là thành công rồi còn gì.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.