x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Sự trở lại của hội tình cũ ở phim Việt: Sợ nhất là thể loại “tuesday”

Roses 08:14 - 15/03/2022

Những năm gần đây, điện ảnh Việt đã cho lên sóng hàng loạt gương mặt “tình cũ còn vương” bỗng nhiên trở lại gây xáo trộn cuộc sống của nhiều cặp vợ chồng. Dù chỉ coi nhau là bạn cũ lâu ngày gặp lại nhưng hội người yêu cũ của chồng vẫn khiến chị em không thể yên lòng. Đấy là chưa kể đến tình cũ được nâng cấp thành “tuesday” với nhiều mánh khóe không ngờ. 

Cùng mình điểm danh một số cô bồ cũ trong phim Việt gây “náo loạn” màn ảnh nhỏ dưới đây nhé!  

Anh Có Phải Đàn Ông Không?

Diễn biến mới nhất trong tập 15 của Anh Có Phải Đàn Ông Không? Là cuộc gặp mặt của Duy Anh (Tuấn Tú) với cô người yêu cũ từ thời còn đi học. Cụ thể, Duy Anh đi họp phụ huynh ở lớp mới cho con, bất ngờ gặp lại Mai Ngọc (Đan Lê) - mối tình đầu của mình. Hóa ra, cô giờ là hội trưởng hội phụ huynh lớp con trai anh. Sự xuất hiện xinh đẹp, trẻ trung của Mai Ngọc đã khiến Duy Anh “đứng hình” và ngây người nhìn tình cũ. 

Sau buổi họp lớp, Duy Anh chủ động bắt chuyện với Mai Ngọc. Cả hai nói chuyện vui vẻ, thoải mái sau 18 năm mất liên lạc. Mình thấy biểu hiện của Duy Anh có vẻ rất nhớ những câu chuyện ngày xưa, khi anh và Mai Ngọc đang tìm hiểu và có tình cảm với nhau. Sau đó, họ đã chạm mặt nhau thêm 2 lần nữa và lần nào anh chàng cũng bối rối như thể còn chút vấn vương vậy. 

Điều đáng nói hơn nữa là trước đây, Duy Anh không hề biết rõ lý do Mai Ngọc nói chia tay. Thực chất là vì bố mẹ anh đã tìm đến cô để khuyên 2 người nên dừng lại, tập trung vào việc học. Mình nghĩ khi biết lý do này, Duy Anh chắc chắn sẽ phải bận lòng đây. 

Quả thực, nhân tố tình cũ Mai Ngọc này xuất hiện càng khiến bộ hấp dẫn hơn. Không biết cuộc sống của vợ chồng Duy Anh có bị xáo trộn bởi cô người yêu cũ xinh đẹp, dịu dàng kia không? 

>>Xem thêm: Những chiếc váy “phản chủ” của sao Việt khiến “bé mỡ” hiện nguyên hình

11 Tháng 5 Ngày

Mình còn nhớ khi theo dõi bộ phim 11 Tháng 5 Ngày, tưởng như chỉ có biến cố gia đình ập đến với nữ chính Tuệ Nhi (Khả Ngân), nhưng không, nhiều chuyện khác đã xuất hiện và rót thêm vào cuộc tình của Nhi - Đăng (Thanh Sơn), gây nên nhiều tình huống trớ trêu.

Trang (Mù Tạt) và Đăng (Thanh Sơn) từng có một mối tình đẹp trong quá khứ. Vì lý do chăm lo cho sự nghiệp cá nhân mà Trang chia tay Đăng khiến anh suy sụp một thời gian dài. Và khi comeback, cô bồ cũ này đã mang tâm cơ đưa Đăng ra khỏi tay Nhi. 

Mình thấy kế hoạch của Trang cũng khá chỉn chu đấy nhé. Đầu tiên, Trang trở lại và ngỏ lời xin lỗi, muốn nối lại tình xưa với Đăng để mở tiệm bánh. Tuy nhiên, Đăng đã không làm khán giả thất vọng khi từ chối lời mới hấp dẫn của bạn gái cũ và không quên khẳng định rằng mình là "hoa đã có chủ". 

Nhưng tình yêu ấy đã gặp phải nhiều thử thách bởi sự có mặt của cô gái đến từ "ngày hôm qua". Sau khi lôi kéo Đăng không thành, Trang chuyển hướng sang hẹn gặp Nhi dưới danh nghĩa nhà đầu tư. Để tạo bất ngờ cho Đăng, Nhi giữ bí mật về nhà đầu tư. 

Thậm chí, Trang còn mượn sự ngây thơ của Nhi để tạo ra những tình huống trớ trêu, điển hình như bữa ăn 3 người tại nhà Trang. Chưa hết, Trang còn đưa chiếc áo đôi kỉ niệm của mình với Đăng cho Nhi mặc nữa chứ. Tất cả đều nằm trong kế hoạch muốn phá chuyện tình cảm của Nhi và Đăng. Mình xem phim mà cảm thấy khó chịu với nhân vật Trang này ghê.

Về Nhà Đi Con

Theo mình thì cô “tuesday” đáng ghét và trơ trẽn nhất màn ảnh Việt những năm gần đây phải gọi tên Nhã (Quỳnh Nga) trong phim Về Nhà Đi Con. Cô nàng này từng bị Vũ (Quốc Trường) chia tay khi đang yêu sâu đậm từ 10 năm trước, sau đó lên kế hoạch để quay về bên Vũ với mục đích mà ai cũng biết. 

Mình phải công nhận rằng, Nhã có sắc vóc hơn hẳn chính thất, thậm chí địa vị trong xã hội và tài năng cũng cao hơn Thư (Bảo Thanh). Đây chính là lý do Nhã khiến Vũ si mê ngay từ cái nhìn đầu tiên và chìm đắm trong quan hệ ngoài luồng sau đó. Nhã - cô “tuesday” vờ làm đối tác ung dung tranh chồng người nhờ vỏ bọc thanh cao, lịch sự khiến mình xem mà ức chế vô cùng.

Không chỉ làm cho Vũ đến khuynh gia bại sản mà Nhã còn không ít lần nói trực diện chính thất với bộ mặt khá hả hê. Mình còn nhớ loạt câu nói đạo lý trái ngược với ý đồ và hành động của Nhã khiến hội chị em “nổi da gà” như: “Nguyên tắc của em là không bao giờ động vào đàn ông đã có gia đình"; "Em hiểu phụ nữ mà không ai muốn chồng mình ở gần người con gái khác";... 

>>Xem thêm: 4 nữ đại gia bất động sản Vbiz: Midu mải mua nhà đất quên lấy chồng

Nàng Dâu Order

“Tuesday” mang danh người yêu cũ mưu mô chiêu trò không kém chính là nhân vật Vy (Phương Oanh) trong Nàng Dâu Order. Sau khi chia tay và chẳng còn liên lạc, bỗng một ngày Vy trở về và… đòi danh phận. Không chịu nổi cảnh tình cũ giàu có Phong (Thanh Sơn) đi lấy vợ, Vy đã lên kế hoạch siêu khủng nhằm đưa lại tình cũ về tay mình. 

Trong vai người cũ đáng thương, mỏng manh, Vy làm cho mình có thai với Phong, trót lọt chiếm được cảm tình của bà nội anh khiến Yến (Lan Phương) phải chịu muôn vàn ấm ức. Mình còn nhớ cảnh phim kịch tính nhất là khi Vy đưa Yến đi nhằm lấy tiền. Thế nhưng, lòng tham tiền tài của cô bồ cũ hám của này đã khiến chính thất suýt gặp chuyện. 

Mình thấy, dù là tình cũ vẫn còn vương nợ hay ôm mối giận chưa nguôi thì một khi đã dấn thân vào con đường “tuesday” để xen vào hạnh phúc gia đình người khác sẽ chẳng có cái kết tốt đẹp. Tuy nhiên, nếu cánh mày râu không rót nước nóng thì chẳng loại trà xanh nào có thể chín được cả. 

Về Nhà Đi Con, 11 Tháng 5 NgàyNàng Dâu Order, người trong cuộc đã xử lý rất triệt để mầm mống “người ngoài” để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Hi vọng Duy Anh của Anh Có Phải Đàn Ông Không? cũng vững tâm, đủ bản lĩnh và không lung lay trước sự trở lại của cô người yêu cũ thuở thanh xuân. 

*Bài viết của Roses trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.