x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sức mạnh của Moon Knight: Từng chiến đấu với cả Avengers

SEIZEDIX 10:51 - 28/01/2022

Trong Marvel Comics, Moon Knight (một nhân vật sắp ra mắt MCU trong series cùng trên Disney) là một lính đánh thuê vô cùng mạnh mẽ, có sức mạnh vô cùng khủng khiếp khi được kết nối với Fist of Khonshu. Mặc dù Moon Knight chủ yếu sử dụng kỹ năng thay vì sức mạnh khi chiến đấu với kẻ thù, thế nhưng có bao giờ bạn tự hỏi Moon Knight thực sự mạnh đến mức nào?

Từ trước khi có khả năng siêu phàm, Moon Knight đã có sức mạnh và tình trạng thể chất khác xa những người đàn ông ở cùng độ tuổi, kích thước và vóc dáng. Anh làm được điều này nhờ quá trình luyện tập cường độ vô cùng cao. Tuy nhiên ở trong một số đầu truyện tranh, khả năng chiến đấu của anh còn tùy thuộc vào chu kỳ mặt trăng (tuy nhiên cốt truyện này có được đưa lên phim hay không vẫn là một ẩn số). Ngay bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu xem Moon Knight mạnh đến như thế nào nhé.

Sức mạnh siêu phàm của Moon Knight là gì?

Cuốn sổ tay chính thức của Marvel từng tiết lộ Moon Knight không có sức mạnh siêu phàm nhưng lại miêu tả anh là một “vận động viên cấp Olympic với sức mạnh phi thường”. Bởi vì biết cách tận dụng thế mạnh này, Marc Spector trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều so với người bình thường. Từ trước khi trở thành Moon Knight, Marc Spector đã là một anh lính tay nghề cao và giàu kinh nghiệm. 

Anh thành thạo nhiều môn võ thuật khác nhau, kể cả khi có vũ khí hay phải chiến đấu tay không. Phong cách chiến đấu, ý chí bất khuất và độ bền bỉ đáng kinh ngạc là những yếu tố giúp Moon Knight chiến với nhiều người cùng một lúc dù không có sức mạnh siêu phàm. Tuy nhiên, đây không phải là phiên bản mạnh nhất của nhân vật này. Vào khoảng thời gian làm lính đánh thuê, Marc Spector đã phải đơn thân độc mã trong một nhiệm vụ, nhưng may mắn được một vị thần Ai Cập cổ đại tên là Khonshu thương hại và cứu giúp. 

Vị thần này sau đó đã biến Marc Spector thành Moon Knight - cánh tay phải của anh ở Trái đất, được ban cho sức mạnh đáng kinh ngạc tùy thuộc vào chu kỳ mặt trăng. Cũng từ đây, Marc Spector đảm nhận vai trò mới là Fist of Khonshu. Do tâm lý vốn dĩ đã bất ổn, nên tại một thời điểm, không rõ liệu sức mạnh phi thường này có thật sự tồn tại hay tất cả chỉ là một mảnh ghép trong trí tưởng tượng của Marc Spector. Mãi đến sau này, khán giả mới biết rằng Khonshu là có thật nhưng sau đó đã tách khỏi Marc Spector. 

Marc Spector sau đó tiếp tục hoạt động với tư cách là Moon Knight, sử dụng gia tài giàu có và thiết bị công nghệ cao của bản thân thay vì sức mạnh siêu phàm như Fist of Khonshu. Cuốn sổ tay chính thức của Marvel từng tiết lộ dưới anh trăng tròn, nhân vật này có thể nâng tới hai tấn. Anh vẫn khá mạnh dù không có khả năng phi thường và cũng biết bù đắp sự thiếu sót này bằng công nghệ cũng như các thiết bị tân tiến. Chính vì vậy, mình nghĩ rằng không thể gọi sức mạnh mà Moon Knight sở hữu là sức mạnh phi thường.

Đâu là phiên bản mạnh nhất của Moon Knight?

Phiên bản mạnh nhất của Moon Knight nằm trong cuốn truyện The Age of Khonshu - được tạo ra bởi Jason Aaron và Javier Garron. Trong tập này, Moon Knight đã một tay tiêu diệt hầu hết biệt đội Avengers. Mình biết rằng bạn đang tự hỏi làm sao mà anh có thể mạnh đến vậy? Vâng, ngoài sức mạnh của Fist of Khonshu, Marc Spector còn có khả năng hấp thụ siêu năng lực của những anh hùng khác. Anh đã tận dụng sức mạnh của Ghost Rider, Iron Fist, và thậm chí cả Doctor Strange để tăng khả năng của bản thân.

Bất ngờ hơn cả, Moon Knight còn tiết lộ cho Thor biết Mjolnir thực sự làm từ gì (Thần Sấm biết chiếc búa của anh được làm bằng Uru nhưng không biết nguồn gốc của vật liệu này). Theo đó, anh tiết lộ rằng Uru thực sự là một mảnh của mặt trăng hàng triệu năm tuổi. Chính vì lẽ đó, Marc Spector có thể vừa sử dụng chiếc búa Mjolnir và vừa tận dụng hết tất cả siêu năng lực mà bản thân đã hấp thụ. Anh cũng có khả năng tước đi sức mạnh của Black Panther, nhưng do nguồn gốc siêu năng lực của anh đến từ bên trong cơ thể, Marc Spector sẽ phải kết liễu Báo Đen để hấp thụ sức mạnh. Thật may mắn thay, Moon Knight đã không đi quá xa.

 Moon Knight sử dụng sức mạnh như nào?

Giờ thì bạn đã biết Moon Knight có thể nâng được vật nặng bao nhiêu khi có và không có sức mạnh đến từ Fist of Khonshu. Bạn cũng biết phiên bản mạnh nhất của anh ấy là ở trong đầu truyện nào. Nhưng câu hỏi được đặt ra là: Anh ấy đã sử dụng sức mạnh đó như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu những gì mà Moon Knight đã thể hiện trong truyện tranh nhé.

Ở thời điểm không là “cánh tay phải” của Khonshu, Marc Spector vẫn khá mạnh so với người thường. Anh có thể đánh bật cánh cửa khỏi bản lề chỉ bằng một cú đấm. Vào một lần khác, Marc Spector có thể xuyên qua bức tường gạch bằng một cú ra đòn duy nhất. Còn khi Fist of Khonshu hoạt động, mọi thứ còn tuyệt vời hơn rất nhiều. Trong loạt truyện ra mắt vào năm 1985, đặc biệt là Moon Knight #1 và #2, Marc Spector từng dễ dàng bẻ cong các thanh thép để đột nhập vào phòng thí nghiệm của Harrow. 

Một lần khác, anh còn dễ dàng chế ngự con báo hoang. Cuối cùng, mình phải kể đến sức mạnh lớn nhất của Moon Knight, anh đã có thể nâng Mjolnir dù bản thân không hề xứng đáng. Không chỉ vậy, anh còn có thể điều khiển chiếc búa này điêu luyện hơn cả Thor.

Tóm lại, có rất nhiều chi tiết về Moon Knight mà MCU có thể khai thác ngoài yếu tố sức mạnh. Khi không có siêu năng lực phi thường, anh vẫn ở trạng thái thể chất đỉnh cao, một thám tử lão luyện, một người đàn ông giàu có với nhiều thiết bị công nghệ cao khiến bản thân mình kinh ngạc. Khi sử dụng phép thuật đến từ Khonshu, Marc Spector có sức mạnh tàn bạo hơn nhiều lần, nâng được tới hai tấn. Ở thời điểm hoàng kim, Moon Knight thậm chí có thể nâng Mjolnir, đấm như Iron Fist, và di chuyển các mặt trăng trên khắp vũ trụ.

>>>Xem thêm: 8 điều thú vị rút ra từ trailer của Moon Knight

Mình rất nóng lòng muốn xem sức mạnh nào của Marc Spector sẽ xuất hiện trong loạt phim truyền hình Moon Knight sắp ra mắt và các nhà biên kịch sẽ chọn loại bỏ sức mạnh nào. Hãy cùng mình chờ đợi nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.