x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Morbius: Phim không hay, xem xong chẳng mong chờ gì phần 2 hết

Lọ Lem 17:30 - 01/04/2022

Ngay từ trailer, Morbius đã tung hint khá nhiều về sức mạnh khủng khiếp của ma cà rồng mới này. Trước giờ mình chưa xem thể loại này nhiều nhưng khi xem trailer và đọc mấy bài phỏng đoán về Morbius mình cũng khá tò mò. 

Nhưng mà đúng là càng tò mò, càng kỳ vọng nhiều lại càng thất vọng… Với một đứa ít xem thể loại này như mình thì nó chưa khiến mình cảm thấy yêu thích và “wow” lên. 

Nói về điểm tốt trước nha, thứ mà mình thích nhất ở Morbius là hiệu ứng hình ảnh “ảo ma canada” cực kỳ. Công nhận là Sony làm khoản này khá tốt, từ các phim Spider-Man hay Venom và giờ đến Morbius đều đã mắt. Mấy màn combat cũng ổn áp, nhưng mà hơi “ô dề” nên cảm giác hơi chóng mặt, say xe tại góc máy đảo nhanh quá mà tốc độ Morbius di chuyển cũng nhanh nữa. 

>> Xem thêm: Tom Hardy giải thích Venom sẽ được liên kết thế nào với Spider-Man

Có mấy màn nhanh thiệt nhưng cũng có mấy pha slow motion nữa. Dung hòa vậy thì mình thấy cũng hợp lý, tại nhanh hay chậm thì nó đều có mục đích riêng. 

Nói về mạch phim thì gần nửa đầu xem ổn, biết cách gợi mở, tạo nút thắt, gây tò mò hứng thú cho người xem. Mâu thuẫn cũng xuất hiện từ đầu nên nói chung mình thấy ổn. Nó không quá chậm như một số bộ phim khác. 

Nhưng về sau thì Morbius khiến mình thấy khá thất vọng. Sao phim thắt nút lâu mà mở nút lẹ quá, cứ cảm giác “đầu voi đuôi chuột” kiểu gì á. Vấn đề đẩy lên cao xong hạ xuống cái một, ngon ơ luôn trong khi mình xem còn chưa kịp load não để liên kết sự việc nữa là nó xong luôn rồi. 

Mình thấy đây là vấn đề chung, mình cảm thấy hụt hẫng về cách giải quyết vấn đề vội vã, gấp gáp giống vậy. 

Mình cũng trông chờ vào phản diện chính của phim này lắm mà không hiểu sao cứ thấy sao sao. Kiểu xây dựng nhân vật không tới, thấy nó vẫn chưa đủ mạnh, chưa đủ nguy hiểm với thật ra cũng bình thường à chưa có điểm gì ấn tượng lắm. 

Phản diện yếu, chính diện cũng không mạnh như lời đồn nhưng mình vẫn hy vọng vào màn combat cuối để coi có gỡ gạc lại gì được không. À nhưng mà không…nó lạ lắm. 

>> Xem thêm: Morbius đối đầu với Venom, ai sẽ là người chiến thắng?

Combat gì mà chóng vánh quá, kiểu chưa kịp thấy đã nữa cái hết ngang rồi. Ngồi trong rạp mà mình “ủa” hơi nhiều luôn.

Vai chính mà vậy thì vai phụ cũng đủ hiểu rồi ha. Mấy vai đó không có gì ấn tượng với mình luôn, thấy có cũng được, không có cũng được. Xem xong cũng không đọng lại gì trong đầu mình. 

Coi như mấy cái đó là về mặt cảm xúc đi, nhưng mà thực tế luôn thì mấy vai đó không hề ảnh hưởng gì đến bộ phim. Có thể đó là cốt truyện phụ được tạo ra để lấp đầy khoảng trống thời gian thôi nhưng mà ít ra nó phải liên kết hay tác động gì vào bộ phim chứ. Nếu nó không ảnh hưởng gì như vậy thì tạo ra để làm gì ta. 

Nói chung là coi xong hơi thất vọng so với cái kỳ vọng ban đầu của mình. Cảm xúc giờ hơi đơ luôn. Nghe đâu phim này làm với mục đích giới thiệu Morbius thôi, chứ mấy phần sau còn ghê gớm hơn nữa. Nhưng mà nếu trigger theo kiểu này mình thấy không có ổn chút nào. 

Có thể lần này phim chọn bước đi khá an toàn cho Morbius để mấy phần sau hoành tráng hơn nhưng mà chán quá. Chán kiểu vậy thì mấy phần sau mình cũng không muốn xem. 

Chắc là ai dễ tính, đi coi cho vui thì sẽ thấy ổn nhưng mà dưới góc nhìn của mình thì mình thấy phim còn nhiều lỗ hổng quá. Từ cách xây dựng nhân vật, mạch phim, cách tháo gỡ vấn đề rồi câu chuyện chính nữa…nói thẳng ra là mình không khen được cái nào hết trơn. 

*Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.Net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Morbius tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.