x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sức mạnh của Ms. Marvel trong MCU khác gì so với truyện?

Yasha 08:32 - 17/03/2022

Mới đây, Marvel Studios đã cho ra mắt trailer của bộ phim Ms. Marvel, cho chúng ta biết vài điều xoay quanh nữ siêu anh hùng mới này. Theo Yasha, điểm đáng kể nhất của trailer này chính là sức mạnh của cô bé, bởi nó hoàn toàn khác với Ms. Marvel trong truyện tranh. Vậy nó khác đến thế nào? Thử phân tích cùng mình qua bài này nhé!

>> Xem thêm: "Chồng quốc dân" Park Seo Joon sẽ đóng vai “Hulk Hàn Quốc” của MCU?

Đầu tiên, theo như những chi tiết trong trailer thì chúng ta đã thấy Kamala Khan vốn không có sức mạnh đặc biệt bẩm sinh. Thay vào đó, cô lại sở hữu một cặp vòng quyền năng giúp tạo ra các dạng cấu trúc ánh sáng để công kích vật lý. Do đó, về cơ bản thì đây có thể là cặp vòng Quantum-Bands, thứ được tạo ra bởi thực thể vũ trụ Eon rồi đem trao cho các Hộ vệ Vũ trụ như Quasar - một siêu anh hùng cũng có thể tạo ra các cấu trúc ánh sáng.

Captain Marvel Mar-Vell huyền thoại trong truyện tranh cũng đáng ra đã sở hữu thứ này, nhưng cuối cùng thì nó lại rơi vào tay người khác. Bù lại thì đế chế Kree đã tạo ra 1 món đồ khác dựa trên nguyên mẫu Quantum-Bands, đó là Nega-Bands. Nếu thực sự buộc phải đặt lên bàn cân để chọn, Yasha tin rằng cặp vòng mà Kamala dùng trên phim có lẽ sẽ nghiêng về Nega-Bands nhiều hơn là Quantum-Bands.

Tại sao lại thế?

Nếu bạn để ý, trong trailer có cảnh Kamala bỗng rơi vào một chiều không gian có vẻ tương đồng với thế giới vật chất của chúng ta, nhưng có màu tím. Yasha tin rằng đây chính là Negative Zone, một vũ trụ phản vật chất. Trong truyện tranh, Mar-Vell hồi đầu khi dùng Nega-Bands cũng đã rơi vào Negative Zone, cho đến khi Rick Jones ở thế giới vật chất đã gõ cặp vòng vào nhau, giúp cả 2 người này đổi vị trí cho nhau.

Như vậy, năng lực của Kamala Khan MCU sẽ đều là do Nega-Bands, như tăng cường sức mạnh thể chất; tự do điều khiển năng lượng vũ trụ (cosmic) nhằm biến chúng thành các dạng cấu trúc ánh sáng như nắm đấm, khiên chắn; kết nối với các chiều không gian. Tuy nhiên, đây hoàn toàn chỉ là phỏng đoán, và cũng chưa biết liệu Kamala có thể làm được những gì khác không.

Vậy nó khác với truyện tranh thế nào?

>> Xem thêm: The Batman: Bố mẹ Batman có xuất thân từ 2 gia tộc đứng đầu Gotham

Trong truyện tranh, Kamala Khan vốn là một Inhuman thức tỉnh sức mạnh nhờ Terrigen Bomb. Nói tóm gọn thì cô vốn sở hữu sức mạnh thuộc kiểu thay đổi hình dạng, nhưng bản chất lại khác biệt hoàn toàn so với Mister Fantastic Reed Richards. Cơ chế sức mạnh của cô không phải là chuyển đổi khối lượng của toàn bộ cơ thể để thay đổi hình dạng theo ý muốn, mà thực ra phức tạp hơn nhiều.

Để dễ hiểu, các bạn cứ thử tưởng tượng như thế này nhé. Tồn tại vô số dòng thời gian, rồi trong mỗi dòng thời gian đều có một Kamala Khan. Khi một Kamala Khan sử dụng năng lực, những phân tử trên cơ thể cô sẽ đi xuyên qua các dòng thời gian để tới các biến thể khác, giúp cô thu nhỏ cơ thể; hoặc nhận những phân tử mà Kamala Khan khác chuyển giao để cô có thể phóng to.

Lời giải thích từ Bruno, bạn trai sau này của Kamala, trong tập truyện Ms. Marvel (2016) #34

>> Xem thêm: Insider Suit: Bộ đồ sao chép sức mạnh Justice League của Batman

Nói cách khác, năng lực của Kamala giúp cô bé này có thể luôn chuyển khối lượng cho vô số biến thể của mình, tựa như một sự trao đổi bù trừ, có vay có mượn nhằm giúp cô biến đổi kích thước cơ thể của mình một cách tùy ý.

Như vậy, mình đã giải thích cho các bạn về sự khác nhau về mặt năng lực giữa phiên bản Ms. Marvel trong MCU và trong truyện tranh rồi đấy. Vậy các bạn thấy sự thay đổi này là tốt hơn, hay tệ hơn so với bản gốc?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.