x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Insider Suit: Bộ đồ sao chép sức mạnh Justice League của Batman

Yasha 10:00 - 14/03/2022

Trong các bài viết trước, Yasha đã giới thiệu cho các bạn biết về bộ giáp Fenrir (hay còn được biết dưới cái tên “Justice Buster”) và Hellbat. Về cơ bản thì 2 bộ này đều là 2 trong số những bộ giáp nổi tiếng nhất của Batman, có công dụng lần lượt là vô hiệu hóa đồng đội (khi họ nổi loạn) và chiến đấu với những kẻ sừng sỏ mà Batman không thể tự mình đánh thắng.

Dĩ nhiên, Batman còn sở hữu những bộ suit khác xịn sò không kém. Nổi bật trong số đó là “Insider Suit” -  bộ giáp mà anh đã xây dựng các chức năng phỏng theo chính những siêu năng lực từ đồng đội ở Justice League.

>> Xem thêm: Justice Buster - Bộ giáp khống chế Justice League của Batman

Insider Suit xuất hiện lần đầu tiên trong bộ truyện Bruce Wayne: The Road Home, sau sự kiện Batman Bruce Wayne khốn đốn vì việc bị đẩy về quá khứ từ hồi Final Crisis. Bộ suit này vốn được Bruce sử dụng để theo dõi và kiểm tra cách các cộng sự của anh đã làm việc ra sao, những kẻ xấu thay đổi thế nào trong quãng thời gian anh biến mất, với danh tính mới là “The Insider”.

>> Xem thêm: Hellbat - bộ giáp thách thức những vị thần của Batman

Như đã nói ở trên, Insider Suit vốn không dùng để uýnh lộn. Nó mang mục đích khác, và cũng chỉ nâng khả năng của Batman lên một mức nhất định thôi. Nó bao gồm 7 chế độ đặc biệt, mỗi chế độ là một dạng sức mạnh đặc biệt, và chúng là:

- Flight Mode:

Như cái tên, chế độ này giúp Batman có thể bay nhờ nguyên lý của lực hấp dẫn và từ trường.

- Concussion Mode / Will Power Mode:

Mô phỏng sức mạnh nhẫn năng lượng của Green Lantern, giúp Batman phát ra những nguồn năng lượng màu đỏ hoặc màu xanh từ tay, gây ra chấn động lớn lên đối tượng. Tuy nhiên thì chiêu này không mạnh lắm so với tưởng tượng, nhưng cũng đủ để khiến người sở hữu siêu sức mạnh bị đau. Bên cạnh đó thì chiêu này còn bị hạn chế sử dụng, khi mỗi lần dùng thì cần một ngày mới dùng tiếp được.

- Cyclops Mode / Heat Vision Mode:

Mô phỏng chiêu Heat Vision (Tầm nhìn nhiệt) của Superman, phóng tia nhiệt từ mắt kính hoặc trán. Sau mỗi lần sử dụng cần 4 tiếng mới dùng tiếp được, tuy nhiên nếu chỉ dùng ở 0.08% công suất sẽ chỉ mất khoảng 30 giây. Tia năng lượng được bắn ở phần trán sẽ có uy lực mạnh hơn tia bắn từ mắt kính, đủ mạnh để cắt đôi một chiếc ô tô. Nếu quan sát thì có thể thấy nó có phạm vi nhỏ hơn, do khi năng lượng được phóng ra tập trung hơn thì uy lực cũng tăng. Tuy nhiên thì đây chỉ là phỏng đoán của mình thôi.

- Spectral Mode:

Chế độ này được thiết kế để Batman có thể quan sát được trong bóng tối, được trang bị kính mắt nhìn ban đêm và một số thấu kính quang học khác để có thể nhìn xuyên qua được tia hồng ngoại hay tia cực tím,...vv. Bên cạnh đó, chế độ này còn sở hữu công nghệ tiêu giảm âm thanh và ánh sáng để tránh việc bị phát hiện khi di chuyển.

Ngoài ra, Spectral Mode còn thể hiện một khả năng ấn tượng khác, đó là giúp Batman hoàn toàn miễn nhiễm với khả năng thao túng tâm trí, khi anh đánh bại Looker - nữ siêu anh hùng sở hữu năng lực ngoại cảm.

- Veritas Mode:

Mô phỏng Lasso of Truth (Thòng lọng Sự thật) của Wonder Woman, phóng ra sợi dây công nghệ vốn được tạo bởi những sợi được lót bằng các cảm biến xúc giác, cho phép nó hoạt động như một chiếc máy phát hiện nói dối. Khi kích hoạt, nó cũng sẽ phát sáng giống Lasso of Truth, đồng thời có thể sốc điện, đủ mạnh để làm ngất một người trưởng thành.

- Camo Mode:

Mô phỏng siêu năng lực của Martian Manhunter, cho phép người dùng có thể tàng hình tức thì, trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên thì chế độ này chỉ giúp Batman “vô hình”, và anh vẫn có thể bị phát hiện bởi những đối tượng có khả năng ngoại cảm. Một trường hợp gần giống thế là khi Bruce đối đầu với siêu anh hùng Geo-Force, anh ta đã sử dụng năng lực kết nối với Trái Đất để tìm ra vị trí của Batman.

- Acceleration Mode / Speed Force Mode:

Mô phỏng siêu tốc độ của The Flash, giúp người dùng có siêu tốc độ vượt quá giới hạn vận tốc di chuyển mà con người có thể đạt tới. Tuy nhiên thì nó không giúp Batman nhanh bằng các speedster, nhưng cũng đủ để nhanh hơn khả năng nhận thức của con người (cụ thể thì là cô nàng Katana hay Batgirl). Sau mỗi lần sử dụng cần 12 giờ đồng hồ mới dùng tiếp được.

- Chế độ phụ, Teleportation Mode:

Về cơ bản thì chức năng này giúp Batman có thể dịch chuyển tức thời bản thân lẫn nhiều đối tượng cùng lúc trong phạm vi 3 mét, thông qua hệ thống dịch chuyển của Justice League.

>> Xem thêm: Loạt phim DC dời lịch vì dịch COVID-19, fan DC được xem Shazam sớm

Về tổng thể, bộ đồ không giúp Batman đạt tới tầm như các siêu anh hùng sở hữu siêu sức mạnh khác. Dù Insider Suit có nâng kha khá cho Batman về mặt thể chất, nhưng cũng chỉ có độ bền đủ để chống lại vài đòn công kích vật lý của Geo-Force. Bên cạnh những chế độ hữu ích, bộ đồ còn được trang bị vài công nghệ phổ biến như dò theo tần số và quét thân nhiệt của người khác.

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của bộ đồ là vấn đề năng lượng, khi nó gần như chỉ có thể sử dụng mỗi chế độ một lần trước khi sạc lại. Nếu không đủ năng lượng thì hiệu suất của bộ đồ sẽ giảm, nên phải thường xuyên đem nó đi sạc tại Hang Dơi. May mắn là nó chức năng chuyển hoá nhiệt năng thành điện năng, và qua đó có thể cấp một lượng nhỏ năng lượng để bộ suit có thể hoạt động.

Trên đây là những điều mà bạn cần biết về Insider Suit - bộ đồ sao chép sức mạnh Justice League của Batman. Vậy các bạn có muốn tìm hiểu về những bộ giáp khác của Batman không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.