x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

The Batman: Bố mẹ Batman có xuất thân từ 2 gia tộc đứng đầu Gotham

Yasha 07:00 - 15/03/2022

Nếu bạn đã xem phim The Batman 2022, các bạn có thể biết sơ về nguồn gốc của phụ huynh nhà Batman Bruce Wayne rồi. Cụ thể thì Thomas xuất thân từ gia tộc Wayne, còn Martha thì xuất thân từ gia tộc Arkham, và đây là 2 gia tộc đã góp công lớn trong việc xây dựng thành phố Gotham. Tuy nhiên, nguồn gốc trong truyện tranh của hai người này có phần khá khác với trên phim, và mình nghĩ là có thể các bạn cũng sẽ tò mò một chút nhỉ?

Vậy, hãy cùng tìm hiểu về thân phận cao quý của Thomas và Martha Wayne trong truyện tranh nhé!

Đầu tiên, nguồn gốc trên phim của họ khá trùng khớp với nguồn gốc của Earth-1. Cụ thể, Martha vốn có tên thật là Martha Arkham, đến từ gia tộc đã sáng lập Arkham Asylum - Viện điều trị tâm lý kiêm nơi giữ những kẻ xấu có vấn đề về tâm lý. Bà đã hỗ trợ chồng mình là Thomas Wayne trong chiến dịch tranh cử Thị trưởng Gotham, ngay trước khi cả hai mất trong một sự kiện.

>> Xem thêm: Loạt phim DC dời lịch vì dịch COVID-19, fan DC được xem Shazam sớm

Về cơ bản thì khác với trong truyện một chút, nhưng nguồn gốc trên phim vẫn được lấy cảm hứng dựa trên Earth-1, kể cả “tiền sử thần kinh” của gia tộc Arkham. Trong phim, mẹ của Martha đã “piu piu” cả 2 vợ chồng, gần giống với cách thức mà bà đã làm trong phần thứ 3 của loạt truyện Batman: Earth-One , tức “piu piu” chồng rồi tự kết thúc mọi chuyện.

>> Xem thêm: Marvel chính thức cho Odin làm “Thần Búa”

Nhưng trong phần đầu tiên, Harvey Dent khi còn trẻ lại nói rằng vật dụng của bà ngoại Bruce là một chiếc búa, rồi sau đó thì bà ra đi từ mái dinh thự Arkham xuống, đồng thời nhắc đến Martha với hàm ý nói mẹ của Bruce cũng có tiền sử bị thế. Dent khi đó cũng nhấn mạnh rằng mọi người đều biết người mang dòng máu Arkham đều mắc bệnh này, và một ngày nào đó Bruce cũng sẽ bị thế.

Nhưng ở vũ trụ chính thì khác.

Trong vũ trụ chính, Martha vốn đến từ gia tộc Kane, vốn là một trong 4 đại gia tộc đã đầu tư tiền thuê các kiến trúc sư nhằm giúp họ hiện đại hóa thành phố, xây dựng những cây cầu lớn nhất để Gotham mở rộng giao thông, buôn bán. Bốn gia tộc này chính là Kane, Wayne, Cobblepot (gia tộc của Penguin) và Elliot (gia tộc của Hush).

Alan Wayne, Theodore Cobblepot và Edward Elliot.

Về cơ bản thì thay vì gia tộc Arkham, Martha lại đến từ nhà Kane. Đây là lý do mà Batwoman Kate Kane lại là em họ của Bruce, bởi cha cô - Jacob Kane vốn là em trai ruột của Martha. Dĩ nhiên, gia đình Kane không hề mắc vấn đề tâm lý nào hết.

>> Xem thêm: Sức mạnh của Robin King, phiên bản Bruce Wayne trẻ đáng sợ nhất

Quay trở lại với gia tộc Wayne, thì không còn gì để nói ngoài “danh giá nhất Gotham”. Gia tộc này tới Gotham từ khi nơi này còn là thuộc địa của người Anh, tức là khoảng thế kỷ 17. Kể từ đó, những thành viên của gia tộc này đã nắm giữ những vị trí quan trọng của Gotham, nổi bật là thợ săn phù thủy Nathaniel Wayne. Trong thời chiến, những thành viên của gia tộc này nổi lên với tư cách là những anh hùng, như anh em Anthony Wayne và Darius Wayne.

Tới thế kỷ 19, sau cuộc Nội chiến, gia tộc Wayne tiếp tục nắm giữ những vai trò quan trọng tại Gotham. Cố Thẩm phán Solomon Wayne cùng kiến trúc sư Cyrus Pinkney đã tạo dựng nền móng cho kiểu kiến trúc tại nơi này, trong khi con trai ông là Alan Wayne thì trở thành 1 trong 4 “ông tổ” của Gotham, đưa thành phố này tới thời kỳ hưng thịnh.

Gia tộc Wayne tiếp tục giữ sự ảnh hưởng to lớn của mình tại Gotham, cả về tài năng, danh tiếng lẫn tiềm lực tài chính, điển hình là Wayne Enterprises. Tập đoàn đa quốc gia này được thành lập từ thế kỷ 19, trở thành một trong những doanh nghiệp lâu đời nhất của nước Mỹ còn tồn tại đến tận ngày nay, cũng như sở hữu tiềm lực thuộc top đầu.

Khi Carmine Falcone trên phim gọi Bruce là “Hoàng tử của Gotham”, nghe thì có vẻ bỡn cợt nhưng về lý thì…ông ta nói đúng thật. Nhà Wayne là một trong những gia tộc đứng đầu thành phố này, nên cũng chẳng có gì sai nếu người ta gọi một người có xuất thân cao quý của Bruce theo cách như vậy, vì đó là sự thật.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.