x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 tài nguyên tuyệt vời nhất để thành công mà ta đang bỏ quên

Tian Yi 23:45 - 12/10/2022

Khi mọi người nghĩ đến việc theo đuổi một điều gì đó, đầu tiên họ thường làm là phân tích các nguồn lực của mình để xác định xem liệu chúng có thể thực hiện được hay không, đây là một điều khôn ngoan. Nhưng điều mà hầu hết chúng ta thất bại trong quá trình này là dự trữ sai những nguồn tài nguyên, chẳng hạn như tiền bạc. "Tôi có bao nhiêu tiền?" ta thường hỏi như vậy. Chắc chắn, chúng ta cần biết mình có bao nhiêu tiền, nhưng tôi cho rằng tiền không phải là nguồn lực lớn nhất. Trên thực tế, có một vài nguồn lực khác quan trọng hơn, và điều đó chắc chắn có ảnh hưởng đến mục tiêu của bạn hơn là tiền bạc.

 Trên thực tế, có một vài nguồn lực quan trọng để thực hiện mục tiêu, một trong số đó là lòng khao khát

1. Lòng khao khát

Mọi thứ đến từ cuộc sống đều bắt nguồn từ việc khao khát nó - thực sự muốn sở hữu được nó. Bạn có đang khao khát điều gì không? Đây không phải là một điều ước hay điều gì đó bạn sẽ thực hiện nếu nó xuất hiện. Đây là khao khát và mong ước sâu thẳm trong trái tim bạn. Một cái gì đó bạn luôn nghĩ về trong thời gian suốt cả ngày, thậm chí là đi theo bạn vào giấc ngủ. Theo nhiều cách, đó là thứ mà bạn cảm thấy mình được tạo ra, nó như định mệnh của bạn. Nó bị chôn vùi trong tâm trí của bạn và không thể rời đi. Nếu chúng ta có khao khát một điều gì đó, chắc chắn đến cuối cùng chúng ta sẽ thực hiện được điều đó.

Mọi thứ đến từ cuộc sống đều bắt nguồn từ việc khao khát nó - thực sự muốn sở hữu được nó

2. Tầm nhìn lớn

Nếu ta có tầm nhìn về một tương lai thành công, ta sẽ thu hút được số tiền cần thiết để thực hiện nó. Tầm nhìn là một kế hoạch lớn, một bức tranh toàn cảnh ngoạn mục về mục tiêu cuộc đời và đích đến mà ta đang khao khát. 

Bạn có tầm nhìn bao quát cho những gì bạn muốn đạt được không? Bạn có thể mường tượng về nó, ngay cả khi nó chưa có ở đây. Bạn có nghe thấy tiếng gọi con tim không? 

Tầm nhìn của bạn lớn đến mức nào? Nó có phải là một điều nhỏ nhặt thiếu tính chất hấp dẫn? Hoặc, nó là một thứ gì đó lớn đến mức đang hoạt động như một thỏi nam châm khổng lồ hút mọi thứ xung quanh? 

Nếu bạn có tầm nhìn để thấy kế hoạch của mình thành hiện thực, nó sẽ thành hiện thực, bất kể hiện tại bạn đang chưa có nhiều nguồn lực như thời gian, tiền bạc, sức khỏe. Nhưng cuối cùng, nó cũng sẽ đến!

Nếu bạn có tầm nhìn về một tương lai thành công, bạn sẽ thu hút được số tiền cần thiết để thực hiện nó

3. Sự bền bỉ

Đúng là hầu hết những người đạt được thành công vang dội mà người khác không làm được như vậy chỉ đơn giản là vì họ đã cố gắng lâu hơn. Không nhất thiết phải khó hơn, chỉ cần lâu hơn mà thôi. Thế nên, phần thưởng thường không xuất hiện là do chúng ta không kiên trì đủ lâu. Sự giàu có, tài năng thiên phú và học vấn cao siêu là rất tốt, nhưng chúng không thể và sẽ không thế chỗ cho một người kiên trì bền bỉ lâu dài.

Bạn có kiên trì khi mọi việc trở nên khó khăn? Khi có vẻ như mục tiêu sẽ xa hơn một chút và bạn sẽ đến đích lâu hơn một chút, bạn bỏ cuộc và đi nơi khác không? Hay bạn thắt chặt dây an toàn và bắt đầu leo núi với sự siêng năng gấp đôi, gấp ba? Nếu bạn kiên trì, bạn sẽ đạt được ước mơ của mình, dù bạn có nhiều tiền hay là không!

Phần thưởng thường không xuất hiện là do chúng ta không kiên trì đủ lâu

4. Lòng can đảm

Bạn có đang lo lắng, sợ hãi về tương lai của mình không? Bạn có thể đối mặt với rủi ro mà không hề nao núng không? Các cá nhân đã đạt được những thành tựu to lớn có thể lo sợ về những khó khăn thử thách tồn tại trên con đường của họ. Nhưng tôi nhận thấy rằng mỗi người trong số họ đều không sợ mất mát, không lo lắng mình bị sỉ nhục, không sợ thất bại. 

Điều ngăn cách họ với phần còn lại là họ vẫn có đủ can đảm để tiến lên phía trước khi thử thách ngày càng chồng chất. Khi người khác dừng chân lại để nghỉ ngơi, họ đã băng băng về đích. Họ có bao nhiêu tiền không quan trọng. Họ có một ước mơ lớn, khao khát cháy bóng và lòng can đảm để thực hiện mục tiêu bất kể giá nào.

Điều ngăn cách người thành công với phần còn lại là họ vẫn có đủ can đảm để tiến lên phía trước khi thử thách ngày càng chồng chất

Kết: Nếu đang sở hữu những nguồn tài nguyên này, thì ta có tất cả những nguồn lực để sống một cuộc sống hằng mơ ước. Tất cả những người thành công tôi từng tiếp xúc đều không thiếu một trong bốn điều đó. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không xây dựng và phát triển những nguồn lực này cho riêng mình.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Đường đời không bao giờ chỉ trải đầy hoa hồng, nếu bạn có những hành trình vượt qua khó khăn trong cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.